Ứng dụng của ván plywood trong cuộc sống hàng ngày

22/04/2021 | 1187 |
0 Đánh giá

Sử dụng ván plywood mang lại nhiều ưu điểm, tính năng vượt trội phù hợp với các ngành thiết kế trang trí đồ nội thất. Tham khảo thông tin chi tiết trong bài.

Ván plywood là một trong những vật liệu không thể thiếu trong ngành nội thất gỗ. Sản phẩm này được ứng dụng như thế nào, có ưu nhược điểm gì. Để hiểu rõ hơn về chúng cũng như tìm được nơi bán gỗ chất lượng, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây. 

Đặc điểm cấu tạo của ván plywood.

 

Ván plywood

Ván plywood

Ván plywood hay còn được gọi là ván ép gỗ plywood. Loại gỗ ra đời nhờ sự sáng tạo của ngành kỹ thuật gỗ tại Hoa Kỳ, xuất hiện từ những năm 1980 cho đến 1990 mới ứng dụng rộng rãi tại Việt Nam. 

Ván gỗ plywood có đặc điểm cấu tạo từ nhiều lớp ván mỏng có chung kích thước. Từng ván gỗ sẽ được xếp chồng liên tục lên nhau theo hướng vân gỗ ở mỗi lớp. Các lớp gỗ này được cố định bằng keo dán Formaldehyde hay Phenol. Sau khi kết dính bằng keo chắc chắn, chúng sẽ được cho vào máy ép thủy lực để tạo ra ván gỗ plywood.

Tìm hiểu các loại ván gỗ plywood trên thị trường

Ván gỗ plywood trên thị trường hiện nay được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề. Loại ván gỗ này có các loại phổ biến sau đây: 

Ván ép từ gỗ bạch dương (poplar plywood)

Gỗ poplar plywood được sản xuất theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ - CARB 2, bao gồm các thông số: 

Ván ép tiêu chuẩn Carb P2

Ván ép tiêu chuẩn Carb P2

Loại ván ép từ gỗ bạch dương

  • Kích thước: 1245 x 2465 mm

  • Độ dày: 3mm – 5mm – 7mm – 9mm – 12mm – 15mm – 18mm – 25mm

  • Dung sai: +-3%

  • Lớp mặt: Sử dụng gỗ bạch dương bóc tròn A/A, A/B

  • Lớp lõi: Sử dụng loại gỗ cứng trồng trong rừng tự nhiên (cao su, keo, bạch đàn,...)

  • Keo: MR-Ure formaldehyde theo tiêu chuẩn E0.

  • Ưu điểm: Sản phẩm có khả năng chống ẩm, chịu được nước lạnh. 

  • Nhược điểm: Không chịu được nhiệt độ nước sôi và khả năng chống mối mọt kém nếu bảo quản không đúng cách.

Ván ép Birch

Đây là loại ván ép được sử dụng trong các ngành nghề đòi hỏi chất lượng và cường độ cao. Chẳng hạn như dùng làm lót sàn, lót hành lang, trang trí nội thất đòi hỏi sự khắt khe trong từng chi tiết. 

Các loại ván plywood thông dụng khác

Ngoài loại ván ép từ gỗ bạch dương, ván ép gỗ plywood còn được sản xuất từ các loại gỗ thông dụng như: Gỗ sồi trắng, gỗ óc chó, gỗ tần bì, gỗ thông, gỗ xoan đào,...Nhìn chung, các loại gỗ này đều có thông số tương tự nhau. 

Ưu điểm chung của chúng là phù hợp với các ngành trang trí nội thất, mang lại tính thẩm mỹ cao, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam. 

Loại ván ép đáp ứng nhu cầu của ngành trang trí nội thất

Loại ván ép đáp ứng nhu cầu của ngành trang trí nội thất

Ứng dụng cơ bản của ván ép plywood.

Như đã nói ở trên, ván ép plywood được sản xuất từ nhiều loại gỗ khác nhau. Đặc tính, thông số kỹ thuật và ứng dụng cơ bản tùy thuộc vào mỗi loại. Cụ thể: 

Loại ván khuôn

Loại ván này thường có rãnh, không có lưỡi nên thường phục vụ cho nhu cầu đổ trần bê tông, mái nhà. So với ván có rãnh và ván thô truyền thống thì ván ép plywood được đánh giá cao. 

Chúng có cấu trúc đồng đều, tiết kiệm thời gian và công sức thiết kế. Bởi kết cấu ván ép dễ dàng lắp đặt, khả năng chịu tải các tầng rất tốt, chủ yếu là chức năng chống ẩm, bảo vệ các công trình. 

Loại ván ép trắng

Đây là loại ván plywood làm từ ván ép cơ bản, không tráng phủ nên được dùng làm lớp lót, trần bên trong và bán tấm tường. Bề mặt ván sử dụng gỗ dán hình nón hoặc phủ veneer vân sam, tạo các rảnh có khoảng cách 68mm chạy theo chiều dọc. 

Ván ép chống cháy

Mẫu ván gỗ plywood phù hợp với các công trình chịu nhiệt độ cao, chống thấm và chống cháy hiệu quả. Nhờ khả năng chịu được tác động từ môi trường bên ngoài, sự thay đổi thất thường của thời tiết. 

Đặt mua ván gỗ plywood chính hãng ở đâu?

Khi có nhu cầu đặt mua các loại ván gỗ plywood, bạn cần tham khảo thông tin sản phẩm thật kỹ để chọn đúng ván gỗ cần mua. 

Đặt mua ván ép gỗ plywood chất lượng ở TP Hồ Chí Minh

Đặt mua ván ép gỗ plywood chất lượng ở TP Hồ Chí Minh

Chú ý các thông số

Khách hàng cần nêu rõ các thông tin sau cho bên bán ván ép gỗ plywood để họ tư vấn, hướng dẫn chọn loại ván tương ứng. Cụ thể: 

  • Nêu rõ mục đích, nhu cầu sử dụng

  • Độ dày, kích thước của ván theo mm

  • Cần loại ván ép nào, dùng để làm gì (làm bobbin gỗ, pallet, đóng gói,...)

  • Đặt ván làm sẵ, gia công bổ sung hay ván đặc biệt.

Lựa chọn đơn vị uy tín

Khách hàng có nhu cầu đặt mua các loại ván ép gỗ plywood trong khu vực TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai nên tham khảo sản phẩm bán tại Công ty gỗ Gia Phát. Đơn vị chuyên cung cấp và phân phối ván ép công nghiệp chất lượng bền đẹp. 

Bên cạnh đó, chúng tôi còn cung cấp đa dạng các thành phẩm từ gỗ công nghiệp, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Sản phẩm được bán với mức giá phải chăng, do đó bạn không phải lo lắng về tình trạng chặt chém khi đặt mua tại đây. 

Vậy còn chần chừ gì, khi cần mua ván plywood số lượng sỉ, lẻ, quý khách hàng có thể tìm tới trực tiếp cửa hàng gỗ Gia Phát. Hoặc liên hệ đặt hàng qua hotline: 0988.575.954 để được hỗ trợ vận chuyển tận nơi trong thời gian sớm nhất. 

Bạn nên xem thêm:
•    Gỗ MDF và MFC khác nhau thế nào?
•   
 Ván nhựa Pima.
•    
Gỗ MDF chống ẩm giá tốt.
•    
Ván MDF phủ veneer.
•    
Giá ván MFC.

Ngoài ra công ty chúng tôi còn phân phối gỗ công nghiệp như: ván MDF, ván MDF chống ẩm, ván HDF siêu chống ẩm.ván Okal, ván Okal chống ẩm, ván ép, gỗ ghép, ván phủ melamine, ván phủ Veneer đến tất cả các Quận 1Quận 2, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 9, Quận 10, Quận 11, Quận 12, Quận Tân Bình,Quận Bình Thạnh, Hóc Môn, Bình Chánh, Củ Chi, Nhà Bè, 
Thủ Đức và các tỉnh thành khu vực miền tây, miền trung.


Tin tức liên quan

Bình luận