Gỗ mdf và mfc khác nhau thế nào.?

30/03/2019 | 1579 |
0 Đánh giá

Gỗ MDF và MFC khác nhau thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu, phân tích để lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình nhé! Liên hệ: 082 3939 379

Đánh giá chi tiết để xác định gỗ mdf và mfc khác nhau thế nào?


Sử dụng gỗ công nghiệp hiện nay trở thành lựa chọn của con người khi ứng dụng sản xuất nhiều sản phẩm khác nhau. Trong đó, gỗ mdf và mfc được ứng dụng nhiều, phổ biến nhất. Tìm hiểu, đánh giá để biết gỗ mdf và mfc khác nhau thế nào sẽ giúp việc chọn lựa, đưa vào ứng dụng được chuẩn xác và đúng đắn hơn.

Tìm hiểu về gỗ công nghiệp MDF.

 

Loại gỗ công nghiệp này được tạo nên bởi những nguyên liệu như gỗ vụn, nhánh cây. Nguyên liệu khi được chuẩn bị được đưa vào nghiền thành sợi gỗ nhỏ Cellulo, sau khi rửa trôi các tạp chất sẽ được kết hợp cùng chất kết dính, keo, chất bảo vệ gỗ,… để ép tạo nên gỗ MDF nhìn cạnh ván mịn. Để tạo nên được loại gỗ công nghiệp này quy trình sản xuất được thực hiện theo hai dạng khác nhau là quy trình khô hoặc quy trình ướt với những ưu điểm, đồng thời tồn tại những hạn chế riêng.

 

gỗ công nghiệp mdf

Gỗ công nghiệp MDF.

Gỗ công nghiệp MDF được sử dụng ngày càng nhiều.

Hiện nay, gỗ công nghiệp MDF được phân loại chủ yếu dựa trên chủng loại gỗ được sử dụng làm ra bột gỗ, hoặc chất phụ gia được sử dụng. Trong đó, có những loại chính như:
-    Gỗ công nghiệp MDF trơn thường được sử dụng sơn PU để hoàn thiện hoặc sơn màu theo ý thích của gia chủ .
-    Gỗ công nghiệp MDF được sử dụng keo chịu nước khi sản xuất khi cho ra thành phẩm đó là ván MDF chống ẩm thường có màu xanh có khả năng chịu nước trong giới hạn cho phép. 
-    Gỗ công nghiệp Veneer khi được dán thêm một lớp ván lạng Veneer Xoan hoặc Sồi …..lên bề mặt để hoàn thiện hoàn hảo hơn, từ đó giúp loại gỗ công nghiệp này giống với gỗ tự nhiên nhiều hơn.
-    Gỗ công nghiệp MDF trơn được  phủ lớp giấy với đa dạng màu sắc hay vân gỗ hoặc vân đá ta gọi đó là MDF phủ melanime .


Đọc thêm:
Báo giá ván mdf phủ melamine tác động bởi những yếu tố nào?

Tìm hiểu về gỗ công nghiệp MFC.


Để có thể so sánh, phân biệt gỗ mdf và mfc khác nhau thế nào đòi hỏi chúng ta phải tìm hiểu một cách cơ bản, cũng như cụ thể nhất về từng loại. Theo đó, MFC chính là viết tắt của cụm từ Melamine Face Chipboard, vì thế loại gỗ này có nghĩa là ván gỗ dăm, được phủ Melamine. Việc sản xuất tạo nên ván Okal  hay còn gọi là ván dăm được sử dụng nguyên liệu là các loại gỗ rừng như bạch đàn, cao su, keo,… để tạo nên.

 

 

 Ván Okal ( Ván dăm)

Ván Okal( ván dăm)

 

 

Ván MFC

Ván MFC

 

Loại gỗ công nghiệp MFC cũng sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật.


Những loại gỗ này sau khi thu hoạch sẽ được băm thành dăm gỗ qua máy móc, kết hợp thêm với keo để tạo nên độ dày tạo nên dạng tấm. Nhờ cường độ áp suất cao mà việc tạo tấm gỗ được dễ dàng hơn. Đồng thời khi sử dụng lớp nhựa Melamine bảo vệ đảm bảo độ bền, cũng như tính thẩm mỹ cao hơn, khả năng chống nước và chống trầy xước hiệu quả.
Hiện nay, gỗ công nghiệp MFC được sử dụng chủ yếu trong sản xuất đồ nội thất, sử dụng làm đồ dùng gia đình. Đặc điểm của loại gỗ này là màu sắc đa dạng, có nhiều vân gỗ đẹp, giá thành lại rẻ hơn so với ván MDF, độ bền được đánh giá cao không thua kém gì so với ván MDF,… nên được ứng dụng ngày càng nhiều. Với hai loại chính được cung cấp trên thị trường hiện nay là gỗ MFC thường, và gỗ MFC lõi xanh có khả năng chịu ẩm thì việc sử dụng cần cân đối với nhu cầu thực tế của mỗi người. Việc sở hữu độ bền bỉ lên tới 15 năm thì gỗ công nghiệp MFC càng được tin dùng, đánh giá cao hơn.
Những khác biệt làm nên chất lượng cao và hiệu quả sử dụng tốt
Mỗi loại gỗ công nghiệp khi được đưa vào sử dụng sử dụng nguyên liệu khác nhau, quy trình sản xuất khác nhau mang tới đặc điểm riêng, hiệu quả sử dụng khác biệt và mức giá thành cũng không giống nhau. Vì thế, khi chọn mua về sử dụng cho nhu cầu thực tế việc tìm hiểu, xác định gỗ mdf và mfc khác nhau thế nào sẽ là những thông tin hữu ích để chúng ta sử dụng hiệu quả, chất lượng hơn với gỗ công nghiệp cho những sản phẩm nội thất của mình.

Để tham khảo thêm nhiều hơn, chi tiết hơn về hai loại gỗ công nghiệp kể trên, cũng như được cung cấp gỗ công nghiệp chất lượng, giá rẻ thì liên hệ thêm với  http://vanepgiare.vn/ để được tư vấn, hỗ trợ tận tình và chu đáo nhất!

 

Bạn nên xem thêm:
•    Chọn MDF, MFC hay ván nhựa Pima làm tủ bếp.
•    Gía MDF chống ẩm
•    Dịch vụ phủ melamine
•    Dịch vụ phủ veneer
•    Bảng giá gỗ ghép


Ngoài ra công ty chúng tôi còn phân phối gỗ công nghiệp như: ván MDF, ván MDF chống ẩm,ván Okal, ván Okal chống ẩm, ván ép, gỗ ghép, ván phủ melamine, ván phủ Veneer đến tất cả các Quận 1, Quận 2, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 9, Quận 10, Quận 11, Quận 12, Quận Tân Bình,Quận Bình THạnh, Hóc Môn, Bình Chánh, Củ Chi, Nhà Bè và các tỉnh thành khu vực miền tây, miền trung.

Hotline: 0988 575954 – 082 3939 379.Mrs Gấm.


Tin tức liên quan

Bình luận