Tìm hiểu chi tiết cấu tạo ván MDF phủ veneer

29/04/2021 | 975 |
0 Đánh giá

Ván MDF phủ veneer mang lại nhiều ưu điểm vượt trội, chất lượng cao cấp mà lại có giá thành phải chăng, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng. 

Ván MDF không còn xa lạ với người tiêu dùng, chúng được sử dụng nhiều nhất trong các lĩnh vực nội thất. Hiện nay, để gia tăng thêm tính thẩm mỹ và độ bền, gỗ MDF thường được phủ thêm một lớp sơn cao cấp. Ván MDF phủ veneer là một trong số đó. Rất nhiều khách hàng lăn tăn MDF Veneer là gì, cấu tạo như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Khái niệm ván MDF phủ veneer.

Ván MDF phủ veneer là một loại gỗ công nghiệp, được cấu tạo từ cốt gỗ MDF và lớp veneer phủ trên bề mặt. Chúng được liên kết với nhau bằng chất keo công nghiệp có khả năng dính chắc chắn, nhờ tác dụng của nhiệt độ và áp suất. 

Hiện nay, bạn thấy rất nhiều loại MDF phủ veneer được bán trên thị trường. Sản phẩm phục vụ nhu cầu sử dụng trong các ngành chế tác đồ dùng nội thất, trang trí chi tiết nhà ở, văn phòng,...

Cấu tạo của ván gỗ MDF phủ veneer.

Loại ván gỗ công nghiệp MDF phủ lớp veneer được cấu tạo chủ yếu từ các thành phần sau đây: 

Cốt gỗ MDF

Đây là gỗ ép công nghiệp được sản xuất phổ biến từ bột gỗ của các loại cây trồng trong rừng tự nhiên như: Gỗ thông, gỗ sồi, gỗ bạch đàn, gỗ óc chó,...Sau khi thu hoạch ngắn ngày, gỗ được đem đi nghiền nhỏ thành bột. 

Bột gỗ sau đó trộn đều với keo và chất kết dính chuyên dụng, giúp gia tăng thêm độ bền, giúp các lớp gỗ cứng cáp. Giảm đáng kể tình trạng mối mọt, sâu bọ chui vào bên trong. 

Ván gỗ được ép với độ dày từ 2.5 – 25mm, kích thước tiêu chuẩn là 1200 x 2400mm. Đặc biệt cốt gỗ MDF có hai loại chính là MDF thường và MDF chống nước. 

Hai loại cốt gỗ MDF phổ biến

Hai loại cốt gỗ MDF phổ biến

Bề mặt gỗ Veneer

Bề mặt gỗ Veneer là một trong năm loại bề mặt gỗ công nghiệp được sử dụng nhiều nhất trên Thế giới. Loại gỗ này còn được gọi là gỗ tự nhiên cao cấp hay gỗ ván lạng. Bao gồm hai loại chính: Veneer kỹ thuật và Veneer tự nhiên. 

  • Veneer tự nhiên: Nguồn gỗ tự nhiên sau khi khai thác, bóc tách ly tâm tạo thành từng lát gỗ có độ dày khoảng 0.3 – 0.5mm. Sau đó, chúng được đem đi phơi, sấy ở nhiệt độ cao. Gỗ veneer có độ dài 240mm, rộng 300mm, chủ yếu là gỗ xoan, gỗ sồi, gỗ óc chó tự nhiên,...

  • Veneer kỹ thuật: Gỗ được khai thác từ tự nhiên, đem đi phối ghép máy tính nhằm loại bỏ các khuyết điểm mắt sống và mắt chết. Nhằm tạo ra ván veneer kỹ thuật có màu sắc đẹp, đa dạng mẫu mã và chất lượng không thua kém gỗ tự nhiên. 

Quy trình sản xuất ván MDF phủ bề mặt veneer

Để có một tấm ván MDF phủ veneer hoàn thiện, đáp ứng các tiêu chí kỹ thuật và chất lượng cao cấp, thợ sản xuất phải thực hiện theo từng công đoạn sau đây: 

Quy trình sản xuất ván gỗ MDF phủ veneer

  • Bước 1: Lau chùi bề mặt cốt gỗ MDF sạch sẽ rồi tiến hành tráng keo. 

  • Bước 2: Phủ tấm veneer lên bề mặt gỗ MDF đã được tráng keo kỹ càng. 

  • Bước 3: Tấm gỗ phủ keo sẽ được đưa vào máy ép nhằm giúp veneer dính chặt vào mặt phẳng cốt gỗ. Ở bước này, thợ thủ công có thể áp dụng phương pháp ép nóng hay ép nguội tùy vào máy móc, kỹ thuật. 

  • Bước 4: Ván ép được đẹp ra chà nhám, làm sạch bụi bám giúp bề mặt veneer trông láng mịn, bóng đẹp và thẩm mỹ hơn. 

Ưu điểm của ván MDF phủ bề mặt veneer

Sử dụng gỗ công nghiệp phủ veneer có độ bền cao, chống trầy xước, chống thấm nước và dễ dàng vệ sinh sạch sẽ. Đặc biệt, ván gỗ này còn có thể ngăn ngừa quá trình oxy hóa, giúp sản phẩm thích nghi tốt trong mọi điều kiện môi trường. 

Bề mặt phủ veneer láng mịn, giúp chống bám bụi, không lo ẩm mốc mà lại dễ dàng lau chùi. Đảm bảo ván gỗ luôn trong tình trạng đẹp như mới. 

Ngoài ra, ưu điểm của loại ván gỗ này phải kể tối chất lượng và tính thẩm mỹ được đánh giá cao. Nếu bạn muốn tìm kiếm một sản phẩm veneer làm từ gỗ tự nhiên cao cấp, hệ thống vân gỗ đẹp thì đây là loại ván ép mà bạn nên mua. 

Một điểm cộng nữa là ván MDF phủ bề mặt veneer có giá thành rẻ hơn nhiều, phù hợp túi tiền và đáp ứng nhu cầu của mọi ngành nghề. Không những thế, chúng còn thân thiện với môi trường, an toàn và bảo vệ sức khỏe cho người dùng. 

Sử dụng ván MDF phủ veneer mang lại nhiều ưu điểm nổi trội

Sử dụng ván MDF phủ veneer mang lại nhiều ưu điểm nổi trội

Gỗ Gia Phát – Nơi gửi gắm niềm tin cho mọi khách hàng

Công ty TNHH  TM DV Gỗ Gia Phát là điểm đến dành cho mọi khách hàng có nhu cầu tìm mua các loại ván gỗ công nghiệp chất lượng hàng đầu. Đơn vị chuyên cung ứng nguồn gỗ công nghiệp có nguồn gốc, sản xuất trên dây chuyền hiện đại, tân tiến. 

Cam kết mang lại sự hài lòng, phục vụ nhu cầu của mọi người. Đến với hệ thống của chúng tôi, bạn không phải lăn tăn về sản phẩm mà còn tiết kiệm chi phí hiệu quả. 

Khách hàng khi có nhu cầu mua ván MDF phủ veneer nên tìm đến trực tiếp cửa hàng gỗ Gia Phát. Hoặc đặt mua số lượng sỉ/lẻ qua hotline: 0988.575.954 – 0823.939.379 để được hỗ trợ nhanh chóng. 

Bạn nên xem thêm:
•    Gỗ MDF và MFC khác nhau thế nào?
•   
 Ván nhựa Pima.
•    
Gỗ MDF chống ẩm giá tốt.
•    
Ván MDF phủ veneer.
•    
Giá ván MFC.

Ngoài ra công ty chúng tôi còn phân phối gỗ công nghiệp như: ván MDF, ván MDF chống ẩm, ván HDF siêu chống ẩm.ván Okal, ván Okal chống ẩm, ván ép, gỗ ghép, ván phủ melamine, ván phủ Veneer đến tất cả các Quận 1Quận 2, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 9, Quận 10, Quận 11, Quận 12, Quận Tân Bình,Quận Bình Thạnh, Hóc Môn, Bình Chánh, Củ Chi, Nhà Bè, 
Thủ Đức và các tỉnh thành khu vực miền tây, miền trung.


Tin tức liên quan

Bình luận