Ván gỗ MFC là gì? Tìm hiểu về ván gỗ MFC TP Hồ Chí Minh

16/04/2021 | 846 |
0 Đánh giá

Tìm hiểu chung về ván gỗ MFC trong thiết kế nội thất, ưu nhược điểm của dòng ván gỗ MFC, tìm hiểu chung về ván gỗ MFC TP Hồ Chí Minh 

Trong thiết kế nội thất hiện đại ngày nay, gỗ MFC đang nổi lên như 1 cơn sốt về dòng gỗ trang trí. Gỗ MFC được đánh giá là khá toàn năng trong thiết kế trang trí nội thất. Còn được gọi với cái tên là gỗ ván dăm phủ melamine hay gỗ ván ép. Như vậy, ván gỗ MFC là gì? Tìm hiểu về ván gỗ MFC TP Hồ Chí Minh với nhiều đặc tính và ưu điểm nổi trội dành cho bạn. 

Ván gỗ MFC là gì? Ứng dụng của gỗ MFC trong thiết kế

Nổi lên là 1 dòng gỗ ván ép cực kỳ sang trọng và có giá thành khá ưu ái. Tận dụng nguồn nguyên vật liệu tái sử dụng lại. Ván gỗ MFC được sản xuất như 1 cách thức để bảo vệ và tiết kiệm các loại gỗ tự nhiên. Đặc tính và nguyên liệu chính làm nên ván gỗ cũng có nhiều điểm đáng quan tâm. 

Định nghĩa ván gỗ MFC 

Ván gỗ MFC là gì

Ván MFC là từ viết tắt của Melamine Faced Chipboard. Đây là một loại ván gỗ dăm được phủ một lớp nhựa Melamine. Loại gỗ này được lấy nguồn là từ các loại cây gỗ trồng chuyên để sản xuất gỗ này. 

Khi đã lấy được nguyên liệu từ cây gỗ chính, người thợ sẽ tiến hành băm nhỏ cây gỗ ra. Tiếp đó, người thợ sử dụng keo chuyên dùng và ép tạo độ kết dính và độ dày cho tấm ván. Chính vì thế, nguồn nguyên liệu làm ván gỗ MFC hoàn toàn không phải là từ gỗ tạp. 

Khi dần hoàn thiện ván gỗ MFC, bề mặt hoàn gỗ có thể được tráng lên 1 lớp nhựa PVC. Hoặc cũng có thể là in vân gỗ lên để tạo vẻ đẹp sau đó tráng lên 1 lớp PVC. Cách tráng này sẽ đảm bảo bề mặt sản phẩm sẽ không bị trầy xước cũng như bị ảnh hưởng bởi thời tiết. 

Ứng dụng của gỗ MFC trong đời sống.

Gỗ MFC thường xuyên được sử dụng trong rất nhiều không gian đời sống khác nhau. Cụ thể dưới đây là 4 không gian chính mà MFC được người dùng ưa chọn nhất: nội thất văn phòng, showroom, nội thất gia đình và trường học. Cùng chúng tôi tìm hiểu điểm đặc biệt ở mỗi không gian khi ứng dụng ván gỗ MFC ngay nhé! 

Nội thất văn phòng.

Trong văn phòng, gỗ MFC được ứng dụng để làm bàn ghế và tủ đựng hồ sơ công ty. Sử dụng loại gỗ này chính bởi sự gọn nhẹ, dễ dàng trong gia công và lắp đặt cũng như sử dụng. Nếu bạn biết cách bảo quản thật tốt thì các sản phẩm làm từ gỗ MFC sẽ rất bền bỉ theo thời gian. Không gian làm việc sẽ trở nên tinh tế và cảm giác làm việc sẽ luôn được tươi mới. 

Ứng dụng của ván MFC trong nội thất văn phòng.

Showroom.

Showroom là nơi thường xuyên tổ chức những buổi triển lãm hay giới thiệu sản phẩm. Chính vì vậy gỗ MFC luôn là lựa chọn tối ưu nhất cho không gian này.

Nội thất gia đình.

Được thiết kế các vật dụng cơ bản trong căn nhà như là: bàn ghế, giá sách, tủ đựng ấm chén, đựng giày, quần áo, kệ sách,.v.v.v. Tủ bếp làm từ loại gỗ này cũng sẽ giúp gia chủ không phải bận tâm nhiều về mối mọt hay khó lau chùi.

Trường học.

Trong trường học gỗ MFC được ứng dụng rộng rãi để làm bàn ghế, tủ đựng tài liệu…. 

Ưu nhược điểm của ván gỗ MFC

Ưu nhược điểm của ván gỗ MFC 

Ưu nhược điểm của ván gỗ MFC

Cùng phân tích mặt ưu và nhược điểm của ván gỗ MFC để thấy được rõ hơn bản chất sản phẩm nhé: 

Ưu điểm của ván MFC

  • Sản xuất chủ yếu từ các cây gỗ ngắn ngày nên dễ thu hoạch nguyên liệu và sản xuất nhanh gọn. 

  • Ván gỗ được xử lý rất nghiêm ngặt nên có chất lượng khá cao và bền bỉ. Thời gian sử dụng lâu dài không kém gì gỗ tự nhiên.

  • Mặt gỗ có phủ 1 lớp Melamine chống trầy xước, chống nước sẽ giúp bề mặt gỗ luôn luôn được bảo quản. 

  • Tầm giá để có thể sử dụng được ván gỗ MFC là khá bình dân. Sử dụng ván gỗ MFC sẽ mang lại giá trị kinh tế cao cho gia đình bạn. 

  • Gỗ MFC có lớp phủ đã được kiểm chứng về khả năng cách âm và cách nhiệt. Thêm vào đó nhờ bề mặt có lớp phủ melamine trơn bóng nên rất dễ lau chùi, dọn dẹp.

Nhược điểm của ván MFC

Nhược điểm chính của loại gỗ MFC đó là tính hạn chế về độ dày của tấm ván gỗ. Thứ hai nữa là tuy tấm phủ bên trên của mỗi ván gỗ là chống nước, nhưng phần lõi gỗ bên trong cực kỳ kị nước. Chính vì thế, việc bạn sử dụng gỗ MFC luôn phải lưu ý về vấn đề cho gỗ tiếp xúc với nước và độ ẩm. 

Tìm hiểu chung về ván gỗ MFC TP Hồ Chí Minh.

 

Tại TP Hồ Chí Minh hiện nay, nhu cầu sử dụng ván gỗ MFC cũng cực kỳ cao. Đời sống hiện đại, các vật liệu bằng gỗ như thống trị mọi không gian sống từ hiện đại cho tới truyền thống.  Ván gỗ MFC tại TP Hồ Chí Minh khắc phục được rất nhiều những nhược điểm của gỗ tự nhiên. Cụ thể là tránh được nhiều loại mối mọt và nấm mốc gây nguy hiểm lên ván gỗ. 

Nhà cung cấp ván MFC tại Hồ Chí Minh

Nhà cung cấp ván MFC tại Hồ Chí Minh

Cực kỳ an toàn và thân thiện với môi trường. Đặc biệt là nguồn nguyên liệu chính là từ cây công nghiệp ngắn ngày nên không ảnh hưởng nhiều đến rừng già. Nếu bạn muốn sử dụng ván gỗ MFC để thiết kế nên những dự án nội thất lớn thì nó sẽ mang lại giá trị kinh tế khá cao cho bạn. 

Bài viết đã phần nào chia sẻ cho bạn kỹ hơn về ván gỗ MFC TP Hồ Chí Minh. Qua đây, bạn đã đánh giá được sự tuyệt vời về nhiều mặt của loại gỗ này rồi chứ. Hãy đánh giá và nếu bạn có ý định sử dụng các sản phẩm từ gỗ này thì đừng chần chừ, hãy mua và sử dụng ngay nhé! Cảm ơn bạn đã lắng nghe và theo dõi bài viết của chúng tôi! 

Bạn nên xem thêm:
•    Gỗ MDF và MFC khác nhau thế nào?
•   
 Ván nhựa Pima.
•    
Gỗ MDF chống ẩm giá tốt.
•    
Ván MDF phủ veneer.
•    
Giá ván MFC.

Ngoài ra công ty chúng tôi còn phân phối gỗ công nghiệp như: ván MDF, ván MDF chống ẩm, ván HDF siêu chống ẩm.ván Okal, ván Okal chống ẩm, ván ép, gỗ ghép, ván phủ melamine, ván phủ Veneer đến tất cả các Quận 1Quận 2, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 9, Quận 10, Quận 11, Quận 12, Quận Tân Bình,Quận Bình Thạnh, Hóc Môn, Bình Chánh, Củ Chi, Nhà Bè, 
Thủ Đức và các tỉnh thành khu vực miền tây, miền trung.


Tin tức liên quan

Bình luận