Ván ghép cao su - sản phẩm gỗ công nghiệp được ưa chuộng nhất hiện nay

06/05/2021 | 924 |
0 Đánh giá

Ván ghép cao su là sản phẩm được lấy từ 100% cây cao su, loại gỗ tự nhiên thân thiện với môi trường. Sản phẩm có giá thành rẻ và tiết kiệm, rất phù hợp để lựa chọn trang trí nội thất.

Ván ghép cao su hiện nay không còn là khái niệm quá xa lạ đối với nhiều người. Được biết tới là một  loại gỗ công nghiệp có độ dẻo dai đàn hồi rất tốt, có độ thẩm mỹ cao khi sở hữu những đường vân gỗ mang đầy tính tự nhiên, rất phù hợp cho những thiết kế đồ nội thất trong gia đình. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ mang tới cho quý vị và các bạn những thông tin thú vị về loại gỗ này!

Ván ghép cao su là gì?

Có lẽ khái niệm ván ghép cao su hay gỗ cao su ghép thanh xuất hiện nhiều trong cuộc sống thế nhưng nhiều người hiện nay vẫn chưa biết rõ về loại gỗ này là gì? Những tấm ván cao su có kích thước đa dạng khác nhau, tất cả chúng được ghép thành từ những thanh nhỏ từ cây cao su tự nhiên. Nguyên liệu chính chủ yếu lấy từ những cây cao su trưởng thành. Qua quá trình chọn lọc, với tiêu chuẩn eco, dưới công nghệ hiện đại từ các loại máy móc, cùng kỹ thuật tay nghề công nhân, những tấm ván được ghép từ các cây cao su lần lượt ra đời. 

Ván gỗ ghép cao su giá rẻ.

Ván gỗ ghép cao su giá rẻ.

Những cây cao sau khi khai thác hết phần nhựa mủ sẽ được đốn hạ, phân loại chọn lọc những cây đạt chất lượng. Cho vào dây chuyền khép kín để phác lạng, những thanh thẳng theo các kích thước khác nhau từ các cây. Dưới áp suất cao, cùng nhiệt độ, kết hợp với chất keo tạo dính, để tạo thành một mặt ván dày dặn, có bản rộng. Đặc tính sau khi được hình thành bề mặt ván sẽ có những đường vân gỗ tự nhiên, sáng bóng, chống trầy xước trong quá trình sử dụng cũng như có độ bền cao, chống chịu nước rất tốt. 

Ưu điểm và nhược điểm của ván ghép cao su

Đối với mỗi sản phẩm khi sản xuất ra để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng thì đều có những mặt lợi và mặt hại khác nhau. Đối với gỗ công nghiệp cao su cũng như vậy:

Ván gỗ ghép cao su được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực đời sống

Ván gỗ ghép cao su được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực đời sống

Ưu điểm của ván ghép cao su.

  • Ván ghép cao su có tính dẻo dai, độ đàn hồi tự nhiên tốt, chất lượng cao, bền bỉ với thời gian sử dụng. Chính vì vậy gỗ được ứng dụng rất nhiều trong những công trình công cộng như bàn ghế cho học sinh, những tấm ván cốp pha xây dựng…

  • Đối với điều kiện khí hậu Việt Nam thì sản phẩm có tính chống chịu nước, độ ẩm rất cao.

  • Sản phẩm được sản xuất với dây chuyền hiện đại, đạt chuẩn quốc tế, đảm bảo chất lượng, có tính thẩm mỹ cao, gia công đẹp mắt như gỗ tự nhiên, với nhiều đường vân gỗ sắc nét.

  • Ván gỗ thân thiện với môi trường không gây ô nhiễm môi trường, có thể tái chế sử dụng.

  • Giá thành rẻ hơn so với gỗ tự nhiên, thu hút được nhiều thị hiếu của người tiêu dùng.

Nhược điểm của ván ghép cao su.

  • Về mặt lý thuyết so sánh với những cây gỗ tự nhiên chuyên dụng để sản xuất các sản phẩm đồ gỗ thủ công mỹ nghệ thì độ bền của ván ghép cao su không bền bằng.

  • Ngoài ra với giá thành vừa phải chính vì vậy chất lượng của gỗ cao su so với những loại gỗ chuyên dụng khác cũng không bằng. 

  • Được ghép với nhiều cây khác nhau, chính vì vậy màu sắc tông gỗ cũng không được đồng đều. Tuy nhiên có thể khắc phục và gia công bằng các lớp sơn phủ khác để tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

Những ứng dụng của ván gỗ cao su trong đời sống.

Hiện nay với đặc thù phù hợp với đời sống hiện đại mà ván gỗ ép cao su được sử dụng nhiều và phổ biến. Cho dù có một số nhược điểm thế nhưng vẫn có vị trí cũng như chỗ đứng vô cùng quan trọng. Thực tế cho thấy rằng có rất nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng, nếu như so trong cùng tầm giá tiền thì đương nhiên ván ép cao su vẫn là sự lựa chọn thông minh nhất.

  • Ứng dụng thiết kế ra những món đồ nội thất văn phòng sang trọng cũng là một lĩnh vực đáng nói. Những thanh ván gỗ cao su có thể sử dụng làm chiếc bàn công nghệ với nhiều hình dạng và kích thước khác nhau, dễ dàng tạo kiểu. Làm tủ đựng, những vách ngăn, những chiếc ghế ngồi tựa văn phòng…

  • Bên cạnh đó có thể nói đến là sản xuất ra những món đồ nội thất trong gia đình, giúp cho căn nhà được sang trọng, tiện nghi, hiện đại hơn. Những chiếc bàn ăn, hay những chiếc bàn tiếp khách nhỏ nhắn, chiếc ghế xinh xinh nhiều màu sắc, tủ quần áo nhỏ gọn, những chiếc giường… Chắc chắn rằng những món đồ nội thất này sẽ không thể thiếu trong mỗi căn nhà.

Ván ghép cao su trên thị trường ngày nay được bán bởi rất nhiều nhà phân phối trên cả nước. Điều quan trọng nhất của mỗi khách hàng đó là xác định được nhu cầu sử dụng và tìm đến những địa chỉ uy tín để đặt mua. Cùng với đó là sản phẩm phải đi đôi với chất lượng giá tiền mà quý vị và các bạn bỏ ra.

Ván ghép cau su có độ bền và tuổi thọ cao

Ván ghép cau su có độ bền và tuổi thọ cao

Bài viết là những thông tin thú vị liên quan đến sản phẩm ván ghép cao su. Có thể nói đây là loại gỗ đặc biệt sử dụng toàn bộ nguồn nguyên liệu xanh sẵn có, thân thiện với môi trường, giá thành tiết kiệm.  Có lẽ đây sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho toàn bộ quý vị và các bạn đang có nhu cầu trang trí nội thất gia đình. Cảm ơn quý vị và các bạn đã đọc hết bài viết! 

Bạn nên xem thêm:
•    Gỗ MDF và MFC khác nhau thế nào?
•   
 Ván nhựa Pima.
•    
Gỗ MDF chống ẩm giá tốt.
•    
Ván MDF phủ veneer.
•    
Giá ván MFC.

Ngoài ra công ty chúng tôi còn phân phối gỗ công nghiệp như: ván MDF, ván MDF chống ẩm, ván HDF siêu chống ẩm.ván Okal, ván Okal chống ẩm, ván ép, gỗ ghép, ván phủ melamine, ván phủ Veneer đến tất cả các Quận 1Quận 2, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 9, Quận 10, Quận 11, Quận 12, Quận Tân Bình,Quận Bình Thạnh, Hóc Môn, Bình Chánh, Củ Chi, Nhà Bè, 
Thủ Đức và các tỉnh thành khu vực miền tây, miền trung.


Tin tức liên quan

Bình luận