Tấm ván ép và những ưu điểm khi sử dụng

19/04/2021 | 1059 |
0 Đánh giá

Bạn đang có nhu cầu lựa chọn tấm ván ép? Tuy nhiên bạn không nắm bắt được các thông tin cụ thể về sản phẩm? Vậy bạn đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây.

Nhiều năm gần đây ngành xây dựng chứng kiến hàng loạt các vật liệu xây dựng mới ra đời. Trong đó ván ép xây dựng được xem là vật liệu nổi trội nhất mang lại nhiều sự khác biệt trong nhà ván ép công nghiệp. Vậy thực tế tấm ván ép là gì? Ưu điểm của sản phẩm khi sử dụng ra sao? Ngay bây giờ bạn hãy cùng tìm hiểu chi tiết cho mình.

Đôi nét về tấm ván ép

Tấm ván ép được xem là sự sáng tạo hoàn mỹ của ngành kỹ thuật gỗ. Đây là sản phẩm kết hợp từ nhiều lớp veneer gỗ xếp vuông góc với nhau. Những lớp ván này được liên kết chặt chẽ bằng keo Formaldehyde hoặc Phenol rồi đem đi ép bằng máy thủy lực.

Tấm ván ép hiện nay rất phổ biến

Tấm ván ép hiện nay rất phổ biến

Trước đây các sản phẩm tấm ván ép được sản xuất với kích thước phổ biến là 1200x 2440m. Thế nhưng hiện nay ván ép có nhiều kích thước đa dạng hơn phù hợp nhiều mục đích sử dụng. Đó không chỉ là dùng làm nội thất mà còn có thể thi công các công trình kiến trúc lớn nhỏ khác nhau.

Ưu điểm của tấm ván ép khi sử dụng

Trên thực tế tấm ván ép sở hữu trong mình rất nhiều ưu điểm khi sử dụng. Đây cũng là nguyên nhân lý do chính làm người dùng đang ngày càng tin tưởng và đồng hành cùng sản phẩm hơn. Trong đó nổi bật nhất có thể kể tới các ưu điểm chính sau đây:

Độ bền và tính ổn định cao

Đây được xem là ưu điểm lớn nhất của sản phẩm. Theo đó không như gỗ tự nhiên, ván ép có chất lượng tốt, không bị thay đổi khi độ ẩm biến đổi, hay giãn nở khi nhiệt độ môi trường tác động. Nguyên nhân là do ngoài đặc tính vốn có từ gỗ còn là vì kết cấu nhiều lớp của sản phẩm. Kết cấu theo nhau giúp các tấm ván chống lại sự phân tách và cung cấp độ bền đảm bảo độ ổn định. Đó là lý do vì sao sản phẩm được ứng dụng nhiều làm kết cấu sàn bê tông tường, vách ngăn, ván khuôn, tủ, kệ,…

Ván ép có tính ổn định hoàn thiện

Ván ép có tính ổn định hoàn thiện

Khả năng chống va đập cao

Khả năng chống va đập của sản phẩm một phần cũng là nhờ vào kết cấu. Bởi vì các tấm ván được xếp chéo nhau giúp phân bố lực trên diện tích lớn khi có tác động vào. Đồng thời giúp giảm ứng suất kéo và chịu được tải trọng gấp đôi tải trọng được chỉ định. Điều này đã mang đến lợi thế hữu ích giúp sản phẩm có thể ứng dụng làm khuôn sàn, bê tông. Và ứng dụng nhiều ở các tòa nhà có độ chống chịu mài mòn nặng.

Bên bỉ khi cưa cắt

Đây được xem là đặc tính ấn tượng nhất của tấm ván ép. Theo đó kết quả cưa cắt cho thấy các tấm ván có sự liên kết chặt chẽ với nhau rất lớn. Hầu như rất khó để phân tách bằng cưa và đòi hỏi phải có yêu cầu kỹ thuật cao thì mới mang lại bề mặt cắt hoàn thiện. Đặc biệt tấm ván sau khi được xử lý sức chống cắt của ván ép còn trở nên gấp đôi so với gỗ nguyên khối. Vì thế bạn có thể bắt gặp sản phẩm ứng dụng làm thanh giằng để chống lại tải trọng bên.

Tấm ván ép đảm bảo sự bền bỉ khi cưa

Tấm ván ép đảm bảo sự bền bỉ khi cưa

Kháng nước và kháng ẩm

Trong quá trình sản xuất các tấm ván ép được trải qua quá trình xử lý bằng công nghệ cao. Đó là dùng các chất chuyên dụng hỗ trợ sản phẩm khi hoàn thành có khả năng chống chịu được nước và hóa chất cao. Hơn nữa kết hợp với keo sản xuất chuyên dụng còn nâng cấp khả năng chống chịu của sản phẩm.

Chính vì ưu điểm này nên ván ép trở thành vật liệu lý tưởng cho đồ nội thất, ván khuôn bê tông hay các đồ nội thất ngoài trời. Bao gồm như bàn, ghế, mái hiên, giàn che, chậu trồng cây, vòm,…

Linh hoạt với khả năng uốn cong ấn tượng

Đây được xem là ưu điểm khác biệt so với gỗ tự nhiên. Một số loại ván đặc biệt sở hữu khả năng uốn cong tốt, không bị gãy hay hư hỏng gì nhiều. So với gỗ, ván ép còn được sản xuất theo tiêu chuẩn phù hợp mọi yêu cầu người dùng. Độ dày của sản phẩm có thể thay đổi từ vài mm đến inch. Trong đó tất cả được xử lý đặc biệt để đảm bảo tính chất lượng của sản phẩm.

Ván ép có thể chống cháy khi dùng

Ván ép có thể chống cháy khi dùng

Khả năng chống cháy

Không chỉ dừng lại ở các ưu điểm căn bản trên tấm ván ép còn sở hữu khả năng chống cháy ưu việt. Đây là điều mà các loại gỗ tự nhiên khó mà đáp ứng được. Trong đó khả năng chống cháy của sản phẩm một phần là được trải qua quá trình xử lý bằng chất chống cháy. Đồng thời bản chất của sản phẩm là được kết hợp với các nguyên vật liệu khó cháy như xi măng sợi, tấm thạch cao. Bên trên còn được phủ thêm lớp phủ hóa học chống lại quá trình oxy hóa. Do đó một khi tiếp xúc với lửa có thể giảm thiểu sự lan truyền của đám cháy rất tốt. Lưu ý: Với ván ép thông thường không có khả năng này.

Cách âm, cách nhiệt

Theo tài liệu cho thấy trong sản phẩm có chứa chất kết dính nhựa ure formaldehyde trong quá trình sản xuất. Mà đây lại là thành phần hỗ trợ cách âm, cách nhiệt tốt. Do đó khi sử dụng sản phẩm có thể chống ồn, ổn định nhiệt độ. Đồng thời giúp người dùng tiết kiệm phí sưởi ấm và làm mát.

Vậy về cơ bản bạn đã hiểu rõ hơn về sản phẩm tấm ván ép trên thị trường hiện nay rồi nhỉ. Vì thế nếu bạn có nhu cầu lựa chọn đừng quên truy cập vanepgiare.vn  để có được sản phẩm như ý với giá thành hợp lý.

Bạn nên xem thêm:
•    Gỗ MDF và MFC khác nhau thế nào?
•   
 Ván nhựa Pima.
•    
Gỗ MDF chống ẩm giá tốt.
•    
Ván MDF phủ veneer.
•    
Giá ván MFC.

Ngoài ra công ty chúng tôi còn phân phối gỗ công nghiệp như: ván MDF, ván MDF chống ẩm, ván HDF siêu chống ẩm.ván Okal, ván Okal chống ẩm, ván ép, gỗ ghép, ván phủ melamine, ván phủ Veneer đến tất cả các Quận 1Quận 2, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 9, Quận 10, Quận 11, Quận 12, Quận Tân Bình,Quận Bình Thạnh, Hóc Môn, Bình Chánh, Củ Chi, Nhà Bè, 
Thủ Đức và các tỉnh thành khu vực miền tây, miền trung.


Tin tức liên quan

Bình luận