Ván ép công nghiệp là gì? Tại sao nên lựa chọn tấm MDF?

06/04/2021 | 684 |
0 Đánh giá

Ván ép công nghiệp là sản phẩm đang rất được ưa chuộng trên thị trường. Tấm MDF là một trong những tấm có rất nhiều ưu điểm mà giá thành hợp lý nên nhiều khách hàng sử dụng.

Ván ép công nghiệp là sự liên kết giữa các tấm gỗ mỏng với nhau bằng dung dịch keo chuyên dụng. Do nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều nên có rất nhiều các loại ván ép khác nhau như ván HDF, ván dăm, tấm gỗ MDF. Tuy nhiên tấm MDF với nhiều ưu điểm như mẫu mã đa dạng, độ bền cao, giá thành hợp lý nên đang là sản phẩm được nhiều khách hàng săn đón.

Đặc tính và ưu điểm của ván ép công nghiệp

Ván ép có rất nhiều đặc tính và ưu điểm nổi trội hơn gỗ tự nhiên, cùng chúng tôi tìm hiểu những điểm vượt trội của ván ép qua bài viết dưới đây.

Đặc tính của ván ép công nghiệp

Có trọng lượng nhẹ hơn gỗ tự nhiên, dễ di chuyển, trải qua rất nhiều quá trình kết hợp với nhiều thành phần hóa học và keo chuyên dụng. Ván ép công nghiệp có độ bền cao, không bị mối mọt và chịu được tác động của môi trường.

Đặc tính của ván ép công nghiệp

Đặc tính của ván ép công nghiệp

Ưu điểm của ván ép công nghiệp

  • Giá thành rẻ hơn gỗ thịt

  • Bề mặt phẳng, dễ gia công, thời gian gia công nhanh

  • Chịu được tác động của môi trường, không bị cong vênh, mối mọt

  • Dễ dàng dán và sơn lên bề mặt nên có tính thẩm mỹ cao

Các loại ván ép công nghiệp thường gặp

Tấm MDF

MDF (Medium Density Fiberboard) được biết đến là gỗ sợi mật độ trung bình. Tấm gỗ MDF là một sản phẩm của gỗ công nghiệp được cấu thành từ 75% gỗ tự nhiên, khoảng 11 đến 14% keo kết dính UF (Urea Formaldehyde), 6 cho tới 10% nước và khoảng 1% các thành phần khác. Các sợi gỗ được sấy ở trong môi trường nhiệt độ cao và ép dưới áp suất lớn. Tấm gỗ MDF thường có màu đặc trưng của gỗ (nâu, vàng), ván chống cháy thường có màu đỏ và ván chống ẩm có màu xanh.

Tấm MDF

Tấm MDF

Ván dăm

Ván dăm hay ván ép Okal là loại cốt gỗ được làm từ các cây thân gỗ rừng trồng như cao su, keo, bạch đàn...được máy nghiền nát thành dăm. Sau đó các dăm gỗ này được trộn lại với nhau bằng keo kết dính và tiến hành ép dưới nhiệt độ cao tạo ra các tấm ván có độ dày tiêu chuẩn khác nhau. Bề mặt ván dăm được phủ Acrylic, Veneer, Melamine...

Ván HDF

HDF (High Density Fiberboard) được biết đến là gỗ sợi mật độ cao. Tấm gỗ HDF hay còn được gọi là tấm ván ép HDF được cấu thành từ 80- 85% gỗ tự nhiên sấy trong môi trường nhiệt độ cao từ 1000-2000 độ C. Kết hợp với chất kết dính gỗ, chất phụ gia tạo độ cứng và được ép dưới áp suất cao từ 850 - 870k kg/cm2 . 

Hầu hết đều sử dụng lõi HDF đạt tiêu chuẩn E1, lõi gỗ đạt tiêu chuẩn này có đủ độ bền, cứng, có nguồn gốc từ tự nhiên và không gây hại cho sức khỏe. Lõi gỗ có thể là màu trắng hoặc màu xanh tùy theo nguồn nguyên liệu đầu vào, màu sắc của lõi gỗ không ảnh hưởng tới chất lượng của lõi gỗ.

Chi tiết hơn về đặc điểm và ứng dụng của tấm MDF

Tấm gỗ MDF mang trong mình nhiều tính chất nổi trội :

  • Tấm gỗ  MDF được coi là trơ và ổn định ở dạng tấm

  • Tỷ trọng của tấm MDF trung bình từ 680 - 840kg/m3.

Ưu điểm của tấm  MDF

  • Không bị co ngót, cong vênh, mối mọt như gỗ tự nhiên.

  • Giá thành hợp lý, rẻ hơn gỗ tự nhiên khá nhiều.

  • Có sẵn số lượng lớn và đồng đều.

  • Bề mặt phẳng, nhẵn mịn.

  • Dễ dàng sơn hoặc phủ các lớp trang trí như Melamine, Acrylic, Veneer, Laminate lên bề mặt.

  • Màu sắc phong phú, đa dạng đem tới nhiều sự lựa chọn.

  • Gia công nhanh chóng, vận chuyển và lắp đặt dễ dàng, giảm thiểu chi phí phát sinh.

Ứng dụng của tấm MDF trong nội thất

Nhờ vào những ưu điểm nổi trội mà hiện nay tấm MDF hiện nay được sử dụng rộng rãi trong nội thất văn phòng, có khả năng thay thế gỗ tự nhiên.Trong quá trình sản xuất có sử dụng thêm thành phần là keo chịu nước. vì vậy sản phẩm được sử dụng cho cả nội thất không gian ngoài trời, những nơi có độ ẩm cao như phòng ăn,...

Ứng dụng của tấm MDF trong nội thất

Ứng dụng của tấm MDF trong nội thất

Hơn nữa, tấm gỗ MDF rất dễ sơn màu vì thế rất bắt mắt cho những sản phẩm trong phòng cho trẻ em, khu vui chơi, quán cafe,...

Mua tấm MDF ở đâu ?

Bạn đang cần tìm mua tấm MDF cho nội thất văn phòng, phòng học, phòng ngủ hay bất cứ không gian nào nhưng không biết mua ở đâu chất chất lượng mà giá cả lại hợp lý? Nói về chất lượng thì các sản phẩm nội thất từ gỗ thịt rất tốt nhưng trọng lượng vô cùng nặng, giá thành lại khá cao, rất bất tiện khi di chuyển. Vậy đến đâu mới mua được tấm MDF chất lượng, giá thành lại cạnh tranh?

Mua tấm MDF ở đâu?

Mua tấm MDF ở đâu?

Hãy đến với chúng tôi, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Gỗ Gia Phát. Với nhiều năm đứng vững trên thị trường, kinh nghiệm dày dặn, trang thiết bị hiện đại, chuyên cung cấp các sản phẩm chất lượng tốt, giá cả phù hợp. Gia Phát hoàn toàn là nơi chiếm trọn niềm tin của khách hàng khi sử dụng sản phẩm.

Bạn nên xem thêm:
•    Gỗ MDF và MFC khác nhau thế nào?
•   
 Ván nhựa Pima.
•    
Gỗ MDF chống ẩm giá tốt.
•    
Ván MDF phủ veneer.
•    
Giá ván MFC.

Ngoài ra công ty chúng tôi còn phân phối gỗ công nghiệp như: ván MDF, ván MDF chống ẩm, ván HDF siêu chống ẩm.ván Okal, ván Okal chống ẩm, ván ép, gỗ ghép, ván phủ melamine, ván phủ Veneer đến tất cả các Quận 1Quận 2, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 9, Quận 10, Quận 11, Quận 12, Quận Tân Bình,Quận Bình Thạnh, Hóc Môn, Bình Chánh, Củ Chi, Nhà Bè, 
Thủ Đức và các tỉnh thành khu vực miền tây, miền trung.

 


Tin tức liên quan

Bình luận