Gỗ MFC và MDF là gì? Nên sử dụng loại gỗ nào?

07/04/2021 | 659 |
0 Đánh giá

Gỗ MFC và MDF đang là hai loại gỗ được ứng dụng rộng rãi, đặc biệt là trong nội thất. Làm thế nào để sử dụng và phân biệt đúng chức năng của từng loại?

Gỗ MFCMDF là hai loại gỗ được ứng dụng nhiều nhất trong thiết kế nội thất. Hai loại gỗ này đều có tính thẩm mỹ cao, chất lượng tốt vì vậy nên được rất nhiều khách hàng ưa chuộng. Tuy nhiên để sử dụng đúng chức năng và phân biệt 2 loại gỗ này thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về từng loại gỗ để các bạn hiểu rõ và lựa chọn đúng mục đích sử dụng.

Thế nào là gỗ MFC và MDF? Giới thiệu về 2 loại. 

Gỗ MFC và MDF hiện nay đang là 2 loại gỗ rất thân thiện với môi trường, có khả năng tái sản xuất nên hầu như các nước đều khuyến khích khách hàng sử dụng. Hiện nay những sản phẩm được làm từ loại gỗ này có đến 80%. Có thể thấy ở bất cứ đâu, từ siêu thị, nhà hàng, resort, văn phòng, khách sạn, hộ gia đình,...

Gỗ MFC

MFC là từ viết tắt của cụm từ “Melamine Faced Chipboard” là ván gỗ dăm phủ bên ngoài một lớp Melamine.

  • MFC có 2 loại chính là MFC thường và MFC chống ẩm.

  • Chất lượng tốt nhờ có quy trình sản xuất nghiêm ngặt.

  • Khả năng chịu lực tốt vì sử dụng cốt ván dăm. Bề mặt phủ Melamine nên chống mài mòn, trầy xước tốt, tính thẩm mỹ và độ bền cao. Phù hợp để làm đồ nội thất như tủ, kệ,...

  • Mang rất nhiều màu sắc bắt mắt khác nhau, phù hợp để thiết kế cho không gian kiến trúc như giường, bàn, ghế, tủ,...  phong cách sang trọng và trẻ trung.

  • Thân thiện với môi trường, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng 

gỗ mfc giá rẻ

Gỗ MFC

Gỗ MDF

 MDF là viết tắt của cụm từ ” Medium Density Fiberboard”, là gỗ ván sợi có mật độ sợi trung bình.

  • MDF có 2 loại phổ biến đó là MDF chống ẩm và MDF thường.

  • 2 loại đều được sử dụng trong sản xuất nội thất trường học, gia đình, văn phòng,... Ván chống ẩm thường được dùng trong những nơi có độ ẩm cao như nhà tắm, phòng bếp

  • Kích thước đúng tiêu chuẩn của gỗ MDF là 1830*2440mm và 1220*2400mm. Với mỗi độ dày khác nhau như vậy, ván MDF khắc phục được rất nhiều nhược điểm của gỗ thịt như độ cong vênh và khối lượng.

  • Bề mặt ván MDF có độ nhẵn, có thể sơn màu để tạo thẩm mỹ hay ép các tấm vật liệu phủ như Laminate, Melamine, có vẻ đẹp không thua kém gì gỗ tự nhiên.

Ván MDF giá rẻ

Ván MDF

Gỗ MFC và MDF loại nào tốt hơn? Nên dùng loại nào?

Gỗ MFCMDF hiện nay trên thị trường có sự chênh lệch về giá thành. Gỗ MFC có giá thành rẻ hơn gỗ MDF. Tuy nhiên, chúng ta cần phải so sánh 2 loại gỗ với nhau qua thiết kế trên thực tế mới đưa ra chính xác được giá của 2 loại gỗ. Mỗi loại gỗ sẽ phù hợp với nhu cầu sử dụng khác nhau. Gỗ MDF có thể sơn nhiều màu khác nhau nên giá thành sẽ tùy thuộc vào từng mẫu. 

Cả hai loại gỗ này đều có ưu điểm về tính thẩm mỹ và độ bền cao. Nhưng với từng sản phẩm nội thất khác nhau thì chúng mới phát huy được hết các ưu điểm của mình. Vậy, bạn nên xem kỹ các ưu điểm của từng loại để đưa ra lựa chọn sử dụng hiệu quả nhất.

Khi nào nên dùng gỗ MFC?

MFC là gỗ có độ tính chống ẩm tốt, khả năng chịu lực cao, độ bền tốt. Vì vậy, nên sử dụng sản phẩm gỗ MFC cho nội thất như tủ quần áo, tủ bếp, kệ,... Có nhiều màu sắc phong phú, bắt mắt sẽ tạo cho căn nhà bạn màu sắc đẹp mắt, hiện đại và sang trọng. Gỗ MFC có giá thành thấp nên phù hợp với mọi gia đình .

Khi nào nên dùng gỗ MDF?

Vì có độ mịn cao nên bạn hoàn toàn có thể ép lớp phủ bề mặt hoặc sơn lên màu mà bạn yêu thích. Vì thế, Gỗ MDF rất đa dạng về thẩm mỹ, chống trầy xước, nên có thể sử dụng những sản phẩm như đồ nội thất cổ, tủ quần áo, tủ bếp,.... Chi phí thấp nên tiết kiệm được rất nhiều so với sử dụng gỗ tự nhiên.

Khi nào nên dùng gỗ MDF

 

Khi nào nên dùng gỗ MDF và MFC

Cách phân biệt gỗ MFC và MDF

Gỗ MFCMDF khi được phủ bề mặt hay sơn thì khá giống nhau, nhưng nếu quan sát kĩ và có kinh nghiệm thì sẽ dễ dàng phân biệt được.

  • Gỗ MDF là ván sợi có mật độ trung bình. Lõi ván làm từ những loại bột gỗ, sợi gỗ nên nhìn mặt cắt phần lõi mịn. Cạnh ván thường khi cắt sẽ không bị nứt, mẻ do có độ mịn. Thường sẽ có độ dày 5.5, 6, 9, 12, 15 và 17mm.

  • Gỗ MFC có cấu tạo từ ván dăm. Lõi được làm từ những dăm gỗ được liên kết với nhau bằng keo thông dụng và một số chất làm cứng, lõi sẽ thô ráp hơn. Độ dày sẽ thường là 18 và 25mm.

Cách phân biệt gỗ MDF và MFC

Cách phân biệt gỗ MDF và MFC

Mua gỗ MFC và MDF ở đâu?

Bạn đang băn khoăn không biết nên mua gỗ MFC và MDF ở đâu chất lượng và hợp lý nhất. Bạn còn đang chưa phân biệt được gỗ MFC và MDF cần tư vấn cụ thể để lựa chọn đúng nhu cầu sử dụng. Hãy đến với Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Gỗ Gia Phát.

Mua gỗ MFC và MDF ở đâu?

Mua gỗ MFC và MDF ở đâu?

Với nhiều năm kinh nghiệm,  đội ngũ nhân viên có chuyên môn cao, rất nhiều các sản phẩm đẹp mắt và chất lượng. Gia Phát tự tin mang lại cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất, phù hợp với nhu cầu của khách hàng, mang lại vẻ đẹp cho mọi không gian.

Bạn nên xem thêm:
•    Gỗ MDF và MFC khác nhau thế nào?
•   
 Ván nhựa Pima.
•    
Gỗ MDF chống ẩm giá tốt.
•    
Ván MDF phủ veneer.
•    
Giá ván MFC.

Ngoài ra công ty chúng tôi còn phân phối gỗ công nghiệp như: ván MDF, ván MDF chống ẩm, ván HDF siêu chống ẩm.ván Okal, ván Okal chống ẩm, ván ép, gỗ ghép, ván phủ melamine, ván phủ Veneer đến tất cả các Quận 1Quận 2, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 9, Quận 10, Quận 11, Quận 12, Quận Tân Bình,Quận Bình Thạnh, Hóc Môn, Bình Chánh, Củ Chi, Nhà Bè, 
Thủ Đức và các tỉnh thành khu vực miền tây, miền trung.


Tin tức liên quan

Bình luận