So sánh gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên

14/08/2019 | 803 |
0 Đánh giá

Gỗ là vật liệu rất được ưa chuộng trong xây dựng đặc biệt là trong sản xuất đồ nội thất. Ngoài vẻ đẹp từ những vân gỗ, gỗ còn có độ bền cao, dễ chế tác thành những đường nét độc đáo nên luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng khi mua sắm đồ nội thất

So sánh gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên

Bên cạnh chất liệu gỗ tự nhiên thì chất liệu gỗ công nghiệp cũng đang được sử dụng trên thị trường. Vậy, nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các vật dụng nội thất cho gia đình hay công ty, đâu sẽ là chất liệu mà bạn lựa chọn?

So sánh gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên

Gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên

Gỗ công nghiệp.

Với nguồn gỗ tự nhiên ngày càng cạn kiệt, và để đáp ứng nhu cầu sử dụng gỗ trong thiết kế nội thất, sản xuất nội thất gia dụng trong gia đình, ván gỗ nhân tạo ra đời, với nhiều chủng loại phong phú, màu sắc đa dạng, phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau trong nội thất.

Các loại gỗ công nghiệp phổ biến hiện nay:

+ Ván MDF
+ Ván ép
+ gỗ ghép
Dán veneer, Melamin, men trắng,....

Ưu điểm của gỗ công nghiệp

Giá thành: Gia công gỗ công nghiệp thường đơn giản hơn gỗ tự nhiên, chi phí nhân công ít, có thể sản xuất ngay không cần phải qua giai đoạn tẩm sấy, lựa chọn gỗ như gỗ tự nhiên, giá phôi gỗ rẻ hơn, vì vậy gỗ công nghiệp thường rẻ hơn nhiều so với gỗ tự nhiên. Mức chênh lệch giá tùy thuộc từng loại gỗ khác nhau.

Cong vênh: Gỗ công nghiệp có đặc điểm ưu việt là không cong vênh, không co ngót. Có thể làm cánh phẳng và sơn các màu khác nhau.

Thời gian thi công, sản xuất: Như trên đã đề cập đến thì gỗ công nghiệp thời gian thi công nhanh hơn gỗ tự nhiên, có thể sản xuất hàng loạt vì phôi gỗ thường đã có sẵn, theo dạng tấm nên thợ chỉ việc cắt, ghép, dán, không mất công trong việc xẻ gỗ, bào và gia công bề mặt đánh giấy ráp…

Phong cách: Phong cách hiện đại, trẻ trung.

Gỗ tự nhiên.

Hầu hết các loại gỗ tự nhiên đều có một tính chất có thể coi nó là một nhược điểm như co giãn, cong vênh, tùy từng loại gỗ sẽ có độ co giãn, cong vênh khác nhau, vì vậy để có thể sử dụng hiệu quả chất liệu gỗ tự nhiên chúng ta phải hiểu rõ các thuộc tính của từng loại gỗ.

Gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên có 3 đặc điểm chủ yếu:

– Dẻo dai
– Giãn nở
– Liên kết chắc chắn.

Thông thường, gỗ mềm có thể sử dụng làm đồ gia dụng. Nhưng gỗ cứng phải được sử dụng làm cầu thang, sàn nhà, nơi thường chịu lực. Gỗ muốn dùng hợp lý, không chỉ ứng biến tùy theo chất liệu đi kèm, màu sắc chủ đạo, hay tỷ lệ tương quan, mà nó phải được tôn trọng theo phong cách kiến trúc của chính ngôi nhà.

Ưu điểm của gỗ tự nhiên.

Bền theo thời gian: Vật liệu gỗ tự nhiên thường có độ bền cao, một số loại gỗ thuộc dạng quý hiếm như Pơ mu, Giáng Hương, Đinh Hương, Gụ, Trắc, Dổi, …còn gia tăng giá trị gỗ theo thời gian sử dụng.

Đẹp: Gỗ tự nhiênmang vẻ đẹp của tự nhiên, những hình vân gỗ là nét đặc trưng của mỗi loại gỗ, không có hai loại gỗ có vân giống nhau, cho nên từ xưa những người am hiểu về gỗ có thể nhìn vân gỗ để nhận diện loại gỗ, giống như vân tay của con người vậy . Tuỳ vào sở thích của mỗi người mà chọn loại vân gỗ, màu sắc sơn phù hợp . Thông thường người ta thường sơn màu cánh gián, màu nâu vàng nhạt đậm tùy sở thích mỗi người, hoặc cũng có thể giữ màu tự nhiên của gỗ

Bền với nước : Ưu điểm nổi bật của gỗ tự nhiên là có độ bền cao khi tiếp xúc với nước, tất nhiên phải được người trong nghề có kinh nghiệm gia công

Chắc chắn :  Sự chắc chắn của gỗ tự nhiên rất cao cho dù bạn chọn loại gỗ gì đi chăng nữa, so với gỗ công nghiệp thì gỗ tự nhiên chắc chắn hơn.

Thẩm mỹ, họa tiết : Gỗ tự nhiên có nhiều kích thước khác nhau tạo nên sự phong phú, với gỗ tự nhiên thì người thợ có thể chế tạo ra những họa tiết, kết cấu mang tính mỹ thuật , điều này thường không làm được ở gỗ công nghiệp vì gỗ công nghiệp được sản xuât theo tấm có độ dày cố định và giới hạn, mà không thể ghép những tấm gỗ vào với nhau được như gỗ tự nhiên.

Phong cách: Cổ điển, ấm cúng, sang trọng và ngày nay hiện đại cũng có

Bạn cần xem thêm:

Công ty chúng tôi phân phối các loại ván nhựa PVC như: ván nhựa formex, ván nhựa pima, ván nhựa pima trắng,ván nhựa pima cảm thạch, ván nhựa foam board đến tất cả các Quận 1, Quận 2, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 9, Quận 10, Quận 11, Quận 12, Quận Tân Bình,Quận Bình Thạnh, Quận Thủ Đức, Hóc Môn, Bình Chánh, Củ Chi, Nhà Bè và các tỉnh thành khác.


Tin tức liên quan

Bình luận