Gỗ ghép phủ veneer - loại vật liệu được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

05/05/2021 | 763 |
0 Đánh giá

Gỗ ghép được sản xuất từ những thanh gỗ nhỏ đã được qua quy trình xử lý ghép lại. Vậy gỗ ghép phủ veneer có đặc biệt hơn không? Bạn sẽ có câu trả lời.

 Bạn không đủ điều kiện tài chính để sử dụng gỗ tự nhiên, bạn muốn tìm một loại vật liệu giá rẻ hơn nhưng vẫn phải đảm bảo được tính thẩm mỹ, sang trọng và tinh tế? Gỗ ghép phủ veneer là loại vật liệu hoàn hảo dành cho bạn, hãy cùng tìm hiểu một trong những loại vật liệu được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay qua bài viết dưới đây. 

Cấu tạo gỗ ghép phủ veneer.

Đúng như tên gọi gỗ ghép phủ veneer, cấu tạo của nó gồm 2 phần chính là lõi gỗ ghép và phần bề mặt là gỗ lạng veneer.

Phần lõi gỗ ghép được làm từ các thanh gỗ tự nhiên, kích thước nhỏ ghép thành tấm theo kích thước tiêu chuẩn, sau đó dán lên một lớp gỗ lạng mỏng, có thể dán 1 hoặc 2 mặt tùy theo nhu cầu của khách hàng lên bề mặt gỗ ghép.

Lớp gỗ lạng veneer chính là gỗ tự nhiên, được lạng từ cây với kích thước rất mỏng chỉ dày từ 1 zem đến 2mm, sau đó được xử lý và dán bằng keo chuyên dụng dưới tác dụng của lực ép và nhiệt độ lên gỗ ghép, do đó bề mặt không khác gì gỗ tự nhiên cả.

Cấu tạo gỗ ghép phủ veneer

Cấu tạo gỗ ghép phủ veneer.

Ưu và nhược điểm của gỗ ghép loại có phủ phủ veneer.

Khắc phục được hầu hết những nhược điểm của gỗ ghép thường, có ưu điểm vượt trội, song vẫn phải kể đến một số nhược điểm của loại gỗ này. 

Ưu điểm của gỗ ghép phủ veneer.

  • Có thể tạo thành các bề mặt phẳng, diện tích rộng mà gỗ tự nhiên không làm được.

  • Giá thành rẻ hơn gỗ tự nhiên, giúp người dùng tiết kiệm chi phí.

  • Lõi là gỗ ghép do đó có độ bền cao, chống cong vênh, mối mọt, co ngót rất tốt.

  • Tạo ra những loại vật liệu nội thất có tính thẩm mỹ rất cao, không hề thua kém gỗ tự nhiên.

  • Bề mặt sáng bóng do được chọn gỗ, dễ dàng vệ sinh, lau chùi.

  • Bề mặt lạng veneer rất mỏng nên một cây gỗ tự nhiên có thể sản xuất được rất nhiều gỗ veneer, do đó tiết kiệm được nguyên vật liệu, thân thiện với môi trường.

Ưu điểm của gỗ ghép phủ veneer.

Ưu điểm của gỗ ghép phủ veneer.

Nhược điểm của gỗ ghép phủ veneer.

  • Có khả năng chịu lực tốt nhưng không có tính dẻo dai, đàn hồi.

  • Khả năng chịu nước không thể được như gỗ tự nhiên, sử dụng trong môi trường độ ẩm cao sẽ khiến sản phẩm nhanh chóng bị hư hỏng.

Ứng dụng của gỗ ghép có phủ veneer.

Với ưu điểm vượt trội, gỗ ghép phủ veneer được sử dụng phổ biến trong thi công, thiết kế nội ngoại thất. Một số ứng dụng trong đó có thể kể đến như:

  • Sử dụng làm sàn gỗ, vách ốp tường, ốp trần nhà, bậc thang…

  • Sản xuất các sản phẩm nội thất gia đình: giường ngủ, kệ, tủ bếp, bàn ăn, tủ quần áo…

  • Sản xuất những sản phẩm nội thất văn phòng: tủ, kệ sách, bàn ghế làm việc, hội trường…

  • Sản phẩm được đánh giá là thân thiện, không chất độc hại nên được sử dụng làm hộp gỗ chứa đồ, đồ chơi gỗ, các loại đồ gỗ mỹ nghệ, quà tặng lưu niệm, thùng, đồ gỗ điêu khắc…

Gỗ ghép phủ veneer óc chó

Ứng dụng của gỗ ghép phủ veneer.

Một số loại gỗ ghép có phủ veneer phổ biến trên thị trường

Tùy vào nhu cầu của người sử dụng mà các nhà sản xuất sẽ cho ra các sản phẩm mẫu mã đa dạng khác nhau, tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là một số loại dưới đây.

Gỗ sồi ghép phủ veneer.

Gỗ sồi ghép phủ veneer được sản xuất nhiều ở các nước Đông Âu, nơi mà nguồn nguyên liệu sồi trồng thành các cánh rừng lớn. Tuy nhiên, chỉ một số ít cây gỗ trồng đạt yêu cầu, những cây gỗ gỗ to và chất lượng tốt chủ yếu vẫn trong rừng tự nhiên. 

Gỗ sồi (oak) có 2 loại là gỗ sồi đỏ (Red oak) và sồi trắng (White oak), chúng có độ chắc chắn thấp nhưng lại có ưu điểm  là rất dễ uốn cong được bằng hơi nước, khác gỗ xoan đào là dễ bị biến dạng khi phơi và sấy. Bề mặt gỗ sồi ghép phủ veneer rất đẹp và thẩm mỹ, màu cực kỳ nổi bật như gỗ gốc của nó.

Các sản phẩm bề mặt sử dụng veneer sồi được đánh giá cao về chất lượng và tuổi thọ, được sử dụng nhiều trong đồ nội thất, mang lại giá trị kinh tế cao.

Gỗ ghép phủ veneer sồi

Gỗ ghép phủ veneer sồi.

Gỗ xoan đào ghép phủ veneer.

Gỗ xoan đào ghép phủ veneer được yêu thích và sử dụng rất phổ biến bởi gia đình Việt, dùng làm bàn ghế, tủ bếp, sàn nhà chung cư…

Xoan đào có vân tự nhiên, độ bền tốt, và đặc biệt là loại gỗ xoan đào Mỹ có màu sắc cực kỳ đẹp và sang trọng.

Công nghệ sản xuất, lắp ghép chúng khá đơn giản, nhanh chóng, hạn chế mối mọt, cong vênh, bền với thời gian.

Gỗ ghép phủ veneer xoan đào

Gỗ ghép phủ veneer xoan đào.

Gỗ óc chó ghép phủ veneer.

Gỗ óc chó ghép phủ veneer sản xuất từ gỗ cây óc chó, độ dày phổ biến là 3mm sau đó được dán lên các loại cốt gỗ ghép, thành phẩm có màu sắc, đường vân vô cùng uyển chuyển, giống hệt với gỗ óc chó trong tự nhiên. Loại gỗ này dễ tạo hình, gia công và lựa chọn màu sắc, loại vân theo sở thích.

Thành phẩm của Veneer óc chó rất ít sự cong vênh xuất hiện, chống mối mọi triệt để nhờ vào công nghệ tiên tiến và được sản xuất khép kín.

Giá sản phẩm cũng chỉ bằng 1/4 nếu so với toàn bộ nội thất sử dụng gỗ óc chó tự nhiên.

Gỗ ghép phủ veneer óc chó

Gỗ ghép phủ veneer óc chó.

Trên đây là tất cả những thông tin cần thiết về gỗ ghép phủ veneer, hy vọng những ai còn đang phân vân giữa loại vật liệu này và gỗ ghép thường sẽ có được sự lựa chọn tốt nhất cho ngôi nhà của mình.

Bạn nên xem thêm:
•    Gỗ MDF và MFC khác nhau thế nào?
•   
 Ván nhựa Pima.
•    
Gỗ MDF chống ẩm giá tốt.
•    
Ván MDF phủ veneer.
•    
Giá ván MFC.

Ngoài ra công ty chúng tôi còn phân phối gỗ công nghiệp như: ván MDF, ván MDF chống ẩm, ván HDF siêu chống ẩm.ván Okal, ván Okal chống ẩm, ván ép, gỗ ghép, ván phủ melamine, ván phủ Veneer đến tất cả các Quận 1Quận 2, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 9, Quận 10, Quận 11, Quận 12, Quận Tân Bình,Quận Bình Thạnh, Hóc Môn, Bình Chánh, Củ Chi, Nhà Bè, 
Thủ Đức và các tỉnh thành khu vực miền tây, miền trung.


Tin tức liên quan

Bình luận