Tìm hiểu về gỗ ghép công nghiệp TP Hồ Chí Minh mới nhất 2021

17/04/2021 | 476 |
0 Đánh giá

Tìm hiểu chung về gỗ ghép, quy trình sản xuất gỗ ghép công nghiệp hiện đại, những ưu điểm chính của gỗ ghép công nghiệp TP Hồ Chí Minh 

Bắt đầu phát triển không lâu nhưng sự ảnh hưởng của gỗ ghép trong những năm gần đây là vô cùng rộng rãi. Gỗ ghép được ứng dụng thiết kế ở rất nhiều các sản phẩm dành cho đời sống xã hội. Đặc biệt hiện nay, dòng gỗ ghép công nghiệp TP Hồ Chí Minh đang nổi lên là địa chỉ cung cấp các sản phẩm gỗ ghép uy tín. Hãy cùng tìm hiểu ngay gỗ ghép công nghiệp là gì? Tìm hiểu chung về gỗ ghép công nghiệp tại TP Hồ Chí Minh!

Gỗ ghép công nghiệp là gì? Quy trình sản xuất gỗ ghép

Gỗ mang lại sức sống, phong thủy và tài lộc cho gia chủ. Sản phẩm từ gỗ luôn luôn có 1 vị trí quan trọng trong ngôi nhà. Việc sử dụng gỗ ghép làm vật trang trí cho ngôi nhà sẽ giúp nâng cao tầm và thế cho ngôi nhà hơn. Nói như vậy bởi gỗ ghép mang vẻ đẹp cực kỳ bắt mắt và phù hợp ở mọi loại không gian thiết kế khác nhau.

Vậy cơ bản gỗ ghép công nghiệp hiện nay là gì? Quy trình sản xuất cơ bản để tạo ra gỗ ghép sẽ gồm những bước nào? Dưới đây là phần tìm hiểu chính dành cho bạn:

Định nghĩa gỗ ghép công nghiệp là gì? 

Định nghĩa gỗ ghép công nghiệp là gì?

Nhắc đến gỗ ghép là nhắc đến loại gỗ được sản xuất dựa trên việc "ghép gỗ". Bằng phương pháp ghép các thanh gỗ tự nhiên có kích thước nhỏ thành những tấm gỗ lớn. Cùng với sự kết hợp của các loại keo chuyên dụng và quy trình ghép hiện đại sẽ cho ra những thanh gỗ ghép chất lượng.

Gỗ ghép mang màu sắc và chất gỗ của gỗ tự nhiên là chủ yếu. Từ các đường vân kẻ gỗ cho tới màu gỗ đều mang dáng vẻ của gỗ tự nhiên. Ngoài những ưu điểm về màu sắc, gỗ ghép cũng là một chất liệu gỗ khá bền bỉ. Gỗ ghép mang ưu điểm vật lý cơ bản khá chắc chắn và cứng cáp. Ngoài ra, gỗ còn có khả năng chống mối mọt, chống thấm và độ ẩm cực kỳ cao.

Gỗ ghép công nghiệp còn có tên gọi khác là gỗ ghép thanh hay ván ghép thanh. Nói đến nguyên liệu chính để sản xuất gỗ ghép thì khá là đa dạng. Một vài chất liệu chính phổ biến hiện nay như: gỗ phi tiêu - gỗ cứng, có đường kính nhỏ. Hoặc bạn có thể tận dụng những loại gỗ khác.

Để gia tăng độ kết dính cho các sản phẩm gỗ ghép, nhà sản xuất thường sử dụng keo. Các loại keo chuyên dụng để bôi lên gỗ như là Urea Formaldehyde (UF) Hoặc là Phenol Formaldehyde (PF) hay Polyvinyl Acetate (PVAc).

Quy trình sản xuất gỗ ghép.

 Quy trình sản xuất gỗ ghép

 Quy trình sản xuất gỗ ghép

Gỗ ghép được sản xuất chủ yếu dựa vào máy móc công nghiệp hiện đại. Quy trình sản xuất cũng khá khép kín và đảm bảo chất lượng tuyệt đối. 5 bước chính hiện nay để tạo ra các loại ván gỗ ghép đó là:

  • Bước 1: Sơ chế nguyên liệu gỗ ở đầu vào. Ở bước này, sơ chế gỗ chủ yếu là bằng máy móc công nghiệp. Các loại gỗ sẽ được phân chia theo từng mức tiêu chuẩn gỗ khác nhau.

  • Bước 2: Các thanh gỗ sau khi sơ chế đều sẽ được qua bước loại bỏ các tạp chất gây ẩm mốc. Sử dụng công nghệ sấy đa năng, các thanh gỗ sẽ được làm sạch đảm bảo chất lượng tốt.

  • Bước 3: Trên các đầu và cạnh của thanh gỗ sẽ được tiến hành tạo mộng. Tiếp đó là công đoạn ghép các thanh gỗ lại với nhau bằng máy theo các kiểu ghép quy định. Gỗ sẽ được xử lý bằng keo chuyên dụng để tăng độ kết dính.

  • Bước 4: Sau khi tác dụng keo tăng kết dính cho gỗ ghép, gỗ sẽ được mang đi đánh nhám. Chà nhám và làm nhẵn bề mặt gỗ sẽ giúp gỗ thêm bóng, sáng mịn, phục vụ cho việc sơn gỗ.

  • Bước 5: Hoàn thiện sản phẩm chính là lưu cất tại kho bảo quản.

Tìm hiểu chung về gỗ ghép công nghiệp TP Hồ Chí Minh.

Tìm hiểu chung về gỗ ghép công nghiệp TP Hồ Chí Minh

 Tìm hiểu chung về gỗ ghép công nghiệp TP Hồ Chí Minh

Gỗ ghép công nghiệp TP Hồ Chí Minh hiện nay được phân loại và chia theo những tiêu chuẩn nhất định. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm và mua sử dụng gỗ ghép tại TP Hồ Chí Minh. Các tiêu chuẩn chính đang được áp dụng cho mỗi loại gỗ ghép đó là: AA, AB, AC, BC. Mỗi tiêu chuẩn gỗ, bạn sẽ thấy chất lượng chúng khác nhau và vẻ đẹp cũng khác nhau.

  • Chuẩn AA: Hai mặt ván ghép và cạnh đẹp tuyệt đối không có mắt đen, đều màu. Đây là loại gỗ ghép chất lượng cao cấp chuyên xuất khẩu, thích hợp sản xuất thành phẩm mà không phải mất nhiều thời gian và công sức để làm đẹp bề mặt hay trau chuốt.

  • Chuẩn AB: Mặt A vẫn sẽ đẹp chuẩn như "chuẩn AA" nhưng mặt B lại khá khác. Mặt B lúc này đẹp 1 cách tương đối. Mắt gỗ của chuẩn AB luôn phải lấy dưới 5li. Kích thước luôn phải thật chuẩn để dễ dàng cho việc sản xuất cửa tủ, bàn bếp,v.v.v.

  • Chuẩn AC: mặt A cũng đẹp như chuẩn AA nhưng mặt C khá xấu. Mặt C lúc này chứa mắt đen thường được sử dụng làm gỗ lót sàn, ốp tường duy chỉ 1 mặt.

  • Chuẩn BC: Mặt B lúc này đẹp như chuẩn AB. Mắt sống có đường kính dưới 5li. Trung bình 1 tấm gỗ sẽ có khoảng 4 - 5 mắt gỗ. Do mặt C khá xấu nên mặt này thường được che phủ bởi 1 lớp veneer để tăng độ thẩm mỹ.

Như vậy bài viết đã phân tích đi sâu cho bạn về gỗ ghép hiện nay. Các loại gỗ ghép công nghiệp TP Hồ Chí Minh cũng khá là chất lượng cho bạn lựa chọn hiện nay. Hãy thử 1 lần sử dụng và khám phá sự tuyệt vời của loại gỗ này nhé! Cảm ơn bạn đã lắng nghe và theo dõi bài viết!

Bạn nên xem thêm:
•    Gỗ MDF và MFC khác nhau thế nào?
•   
 Ván nhựa Pima.
•    
Gỗ MDF chống ẩm giá tốt.
•    
Ván MDF phủ veneer.
•    
Giá ván MFC.

Ngoài ra công ty chúng tôi còn phân phối gỗ công nghiệp như: ván MDF, ván MDF chống ẩm, ván HDF siêu chống ẩm.ván Okal, ván Okal chống ẩm, ván ép, gỗ ghép, ván phủ melamine, ván phủ Veneer đến tất cả các Quận 1Quận 2, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 9, Quận 10, Quận 11, Quận 12, Quận Tân Bình,Quận Bình Thạnh, Hóc Môn, Bình Chánh, Củ Chi, Nhà Bè, 
Thủ Đức và các tỉnh thành khu vực miền tây, miền trung.


Tin tức liên quan

Bình luận