Sử dụng gỗ ép MDF cho gia đình bạn, tại sao không?

02/04/2021 | 687 |
0 Đánh giá

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn sản phẩm gỗ ép MDF, một lựa chọn tối ưu cho gia đình bạn. Hãy theo dõi ngay bài viết sau đây để biết thêm về gỗ ép MDF bạn nhé!

Trên thị trường hiện nay các dòng sản phẩm làm từ gỗ ép MDF luôn được người tiêu dùng ưu chuộng sử dụng. Nhiều gia đình truyền tai nhau và quyết định chọn nội thất từ chất liệu này cho ngôi nhà của mình. Và nếu như bạn còn đang phân vân hoặc chưa rõ về các sản phẩm được làm từ loại gỗ này, hãy theo dõi ngay bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn!

Gỗ ép MDF là gì?

Khác với những loại gỗ tự nhiên, gỗ ép MDF thuộc loại gỗ ván ép sợi công nghiệp. MDF là tên viết tắt của cụm từ Medium Density Fiberboard, tuy nhiên trên thị trường thì việc gọi tắt gỗ ép MDF được ứng dụng phổ biến hơn bởi người tiêu dùng dễ nhớ và dễ gọi tên sản phẩm.

Thành phần gỗ ép MDF gồm những gì?

Để tạo ra gỗ ép MDF cần có những thành phần chính như sợi gỗ nhỏ (hay còn gọi là bột gỗ), keo, chất phụ gia dùng để làm gỗ ép, nước… tất cả được kết hợp lại và thực hiện theo một quy trình sản xuất hiện đại. Cụ thể như sau:

  • Sợi gỗ nhỏ (bột gỗ): được lấy từ gỗ tự nhiên, chủ yếu lấy từ các loại gỗ rừng như  gỗ bạch đàn, sồi, cao su, keo, thông….  Ngoài ra, thành phần gỗ MDF còn được  sử dụng từ mùn cưa, gỗ thừa, dăm gỗ, bã mía. Thông thường sợi gỗ trong loại gỗ này sẽ chiếm từ 70% trở lên, tuy nhiên có thể tùy thuộc vào sản phẩm, nhà sản xuất mà số lượng sợi gỗ tăng lên hoặc giảm xuống.

  • Keo: Lượng keo được sử dụng để làm nên gỗ MDF khoản từ 14%. Tùy vào mỗi nhà sản xuất sẽ lựa chọn loại keo khác nhau, đa số các nhà sản xuất sẽ sử dụng keo UF (hay còn được gọi là keo Urea Formaldehyde ), PF, MF-PF bởi độ bền của những loại keo này cao, phù hợp với loại gỗ ép.

  • Nước: được sử dụng khoản từ 10%.

  • Các chất phụ gia: gồm có Parafin, chất bảo vệ gỗ, chất chống ẩm, chất làm cứng… thành phần chiếm từ 1% trở lại.

Thành phẩn của gỗ ép MDF gồm sợi gỗ, keo, nước và các chất phụ gia

Thành phẩn của gỗ ép MDF gồm sợi gỗ, keo, nước và các chất phụ gia

Gỗ ván ép MDF có những ưu điểm và hạn chế gì?

Về ưu điểm, gỗ ván ép MDF có độ bền cực cao, không mắc các khuyết điểm cong vênh, mối ăn gỗ như các sản phẩm làm từ gỗ tự nhiên sau một thời gian sử dụng. Bề mặt gỗ ép phẳng, nhẵn, mịn giúp người dùng có thể thực hiện sơn, ép trang trí bằng Melamine, acrylic, Laminate…lên bề mặt, tăng thêm tính thẩm mỹ cho gỗ.

Ngoài ra, quá trình thực hiện cắt ván gỗ MDF đơn giản, dễ thực hiện không bị sứt mẻ hay lỗi đường cắt. kích thước của gỗ ván ép rộng hơn nhiều lần so với gỗ tự nhiên, giúp người dùng dễ thiết kế sản phẩm theo ý thích mà không bị gò bó bởi kích thước. Đặc biệt thời gian sử dụng gỗ ván ép MDF tạo thành sản phẩm ngắn, rút ngắn được thời gian gia công, tiết kiệm chi phí, mang lại lợi nhuận cao cho người kinh doanh.

Gỗ ép MDF sở hữu nhiều ưu điểm, đáp ứng yêu cầu người tiêu dùng hiện nay

Gỗ ép MDF sở hữu nhiều ưu điểm, đáp ứng yêu cầu người tiêu dùng hiện nay

Về khuyết điểm, khả năng chịu ẩm, nước của gỗ ép MDF khá thấp, nếu để trong môi trường ẩm thấp có thể ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên hiện nay khuyết điểm  này của gỗ đã được các nhà sản xuất khắc phục bằng cách cho ra thị trường loại gỗ ép MDF chống ẩm. Độ cứng, dẻo của gỗ không cao. Gỗ ép mỏng, đòi hỏi phải sử dụng nhiều tấm ván ép lại với nhau để tăng độ dày cho sản phẩm.

Bề mặt ván gỗ tuy phẳng nhưng không thể trạm trổ, điêu khắc họa tiết như đối với gỗ tự nhiên, người dùng chỉ có thể dùng mặt trang trí có hình hoa văn ép lên bề mặt gỗ. Trong thành phần gỗ MDF còn có thành phần Formaldehyde, đối với các loại gỗ ép MDF kém chất lượng chứa hàm lượng Formaldehyde vượt quá quy định có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe  người sản xuất gỗ và người tiêu dùng.

Một số loại gỗ ép MDF phổ biến trên thị trường hiện nay

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, gỗ ép MDF không ngừng cho ra trên thị trường nhiều sản phẩm với nhiều loại, giá thành phù hợp. Mặc dù vậy gỗ ép MDF vẫn được chia thành 02 lọai chính sau đây:

  • Gỗ ép MDF chống ẩm: Đặc điểm nhận biết của gỗ có phần lõi màu xanh, nguyên liệu gỗ nhập khẩu từ các nước Thái Lan, Malaysia… khác với những loại gỗ MDF thông thường, loại gỗ này có khả năng chống ẩm cực cao, phù hợp với môi trường ẩm ướt.

  • Gỗ ép MDF chống cháy: phần lõi gỗ có màu đỏ, khả năng chống cháy cao nên thường được sử dụng trong các môi trường công sở, khu chung cư…

Bất kỳ sản phẩm nào cũng đều có những ưu điểm và hạn chế nhất định và sản phẩm gỗ ép MDF cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên xét về tính thẩm mỹ, độ bền, mẫu mã tạo nên sản phẩm từ gỗ ép MDF sẽ làm khách hàng hài lòng từ cái nhìn đầu tiên. Thêm vào đó, giá thành của gỗ MDF lại rẻ hơn nhiều so với gỗ tự nhiên. Vì vậy đây sẽ là sản phẩm bạn không nên bỏ lỡ, hãy thử trải nghiệm sản phẩm gỗ ép MDF, biết đâu bạn sẽ tiếc vì không sử dụng sớm hơn!

Bạn nên xem thêm:
•    Gỗ MDF và MFC khác nhau thế nào?
•   
 Ván nhựa Pima.
•    
Gỗ MDF chống ẩm giá tốt.
•    
Ván MDF phủ veneer.
•    
Giá ván MFC.

Ngoài ra công ty chúng tôi còn phân phối gỗ công nghiệp như: ván MDF, ván MDF chống ẩm, ván HDF siêu chống ẩm.ván Okal, ván Okal chống ẩm, ván ép, gỗ ghép, ván phủ melamine, ván phủ Veneer đến tất cả các Quận 1Quận 2, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 9, Quận 10, Quận 11, Quận 12, Quận Tân Bình,Quận Bình Thạnh, Hóc Môn, Bình Chánh, Củ Chi, Nhà Bè, 
Thủ Đức và các tỉnh thành khu vực miền tây, miền trung.


Tin tức liên quan

Bình luận