Vì sao gỗ ghép rất được ưa chuộng? Yếu tố ảnh hưởng giá ván gỗ ghép

04/05/2021 | 594 |
0 Đánh giá

Ván gỗ ghép đang là sản phẩm được các khách hàng tìm đến nhiều nhất hiện nay. Giá ván gỗ ghép khá linh hoạt phụ thuộc vào chất liệu gỗ, kích thước, bề mặt ván.

Hiện nay, sử dụng ván gỗ ghép đang được biết đến rộng rãi hơn so với sử dụng các loại gỗ khác. Các khách hàng cảm thấy khá hài lòng về loại sản phẩm này bởi chúng có những ưu điểm nổi trội. Một trong những ưu điểm đó là sự đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng. Bên cạnh đó là độ bền của loại ván gỗ ghép này khá cao. Nhiều người sẽ băn khoăn sản phẩm tốt như vậy thì sẽ có giá như thế nào? Và những yếu tố nào ảnh hưởng đến giá ván gỗ ghép?

Ván gỗ ghép là gì? Vì sao loại gỗ này đang được ưa chuộng

Ván gỗ ghép là gì

Ván gỗ ghép (gỗ ghép thanh) là loại gỗ được sản xuất công nghiệp. Nguyên liệu chính dùng để sản xuất là gỗ. Những thân cây gỗ sau khi được lấy từ rừng về sẽ phải trải qua quá trình nghiêm ngặt để tạo ra những ván gỗ đạt chuẩn. Quy trình sản xuất gồm 4 giai đoạn: sấy gỗ; cắt phôi; bào thô và tẩm keo; ghép thanh.

Giải thích vì sao ván gỗ ghép lại được ưa chuộng

Hầu hết các đồ nội thất hiện nay đều có chất liệu từ gỗ ghép. Ví dụ như: tủ quần áo, bàn làm việc, cánh cửa, bàn ăn… Bạn có thể dễ dàng bắt gặp một sản phẩm bất kỳ có sử dụng gỗ ghép. Gỗ ghép được đánh giá là có độ bền và tuổi thọ không bằng gỗ tự nhiên. Tuy nhiên, chúng lại là giải pháp hữu hiệu khi nguồn gỗ tự nhiên đang dần bị cạn kiệt.

Đồ nội thất làm từ gỗ ghép

Đồ nội thất làm từ gỗ ghép

Ván gỗ ghép thanh được các khách hàng yêu thích bởi các ưu điểm sau:

  • Gỗ ghép có sự đa dạng về cả mẫu mã và kiểu dáng. Ưu điểm này giúp mang đến các sản phẩm có thiết kế nội thất độc đáo trong không gian sống. Bề mặt của ván gỗ sau khi trải qua quá trình sản xuất kĩ càng đã được xử lý rất tốt. Chúng có độ bền cao với khả năng va đập và không để lại vết xước. Như vậy càng làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho sản phẩm. 

  • Trong quá trình sản xuất gỗ đã được sấy khô ở nhiệt độ cao giúp loại bỏ mối mọt, mủ và nhựa cây. Do đó, khi sử dụng sản phẩm này bạn có thể yên tâm với khả năng chống xâm nhập của côn trùng. Ngoài ra, chúng còn giúp hạn chế sự giãn nở hay co rút do tác động của khí hậu trong quá trình sử dụng.

  •  Nước ta có nền khí hậu nhiệt đới gió mùa nên phù hợp với sản phẩm có độ ẩm từ 8 – 12% như ván gỗ ghép. Bên cạnh đó, sản phẩm được lấy từ gỗ nên rất thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng.

  • Giá ván gỗ ghép cũng rẻ hơn so với gỗ nguyên tấm. Hiện nay, chi phí để sử dụng sản phẩm từ gỗ ghép sẽ thấp hơn so với loại gỗ khác là 20 đến 30 %. Như vậy, dòng sản phẩm này hướng tới đáp ứng nhu cầu của nhiều loại khách hàng khác nhau.

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá ván gỗ ghép mà các nhà sản xuất đưa ra hiện nay

Để có một sản phẩm từ ván gỗ ghép phù hợp với kinh tế của mình bạn có thể căn cứ vào những điểm sau:

Chất liệu gỗ

Ván gỗ ghép có chất liệu chính là gỗ nên yếu tố này quyết định trực tiếp đến giá ván gỗ ghép. Những ván ghép lấy từ chất liệu gỗ tốt thì chắc chắn giá thành sẽ cao hơn so với loại gỗ bình dân. Hiện nay, có rất nhiều loại cây có thể sử dụng làm ván gỗ ghép. Một số loại cây được biết đến nhiều nhất đó là cây tràm, xoan, cây thông và cây cao su. Trong bốn chất liệu này thì chất liệu thông có giá cao nhất, rẻ nhất là tràm.

Chất liệu gỗ ảnh hưởng đến giá thành sản phẩm

Chất liệu gỗ ghép ảnh hưởng đến giá thành sản phẩm

Kích thước và độ dày của ván gỗ ghép

Hiện nay có 2 loại kích thước ván gỗ ghép phổ biến đó là: 1220mm x 2440mm và 1000mm x 2000mm. Còn về độ dày thì thường có 3 loại 12mm, 15mm và 18mm. Tuy nhiên, các kích thước và độ dày có thể chênh lệch tùy theo nhu cầu sử dụng của khách hàng. Bạn có thể dễ dàng đặt số đo kích thước và độ dày với nhà sản xuất sao cho phù hợp với không gian nhà mình. Kích thước và độ dày càng lớn thì giá ván gỗ ghép càng cao.

Bề mặt ván gỗ ghép

Trong quá trình sản xuất không thể tạo ra 100 % các sản phẩm giống nhau. Nguyên nhân là do trong quá trình cắt phôi, bào thô…tạo nên các bề mặt ván gỗ khác nhau. Yếu tố này cũng ảnh hưởng đến giá ván gỗ ghép. Những ván gỗ ghép có bề mặt đẹp không có mắt chết, chỉ đen và màu sắc hài hòa có giá thành cao hơn. Những ván gỗ ghép xấu hơn thì cũng tùy vào độ không hoàn chỉnh mà giá cũng sẽ thay đổi khác nhau. Tùy vào mục đích sử dụng và sản phẩm là gì mà bạn chọn loại mặt phù hợp.

Bề mặt ván gỗ ảnh hưởng đến giá ván gỗ ghép

Bề mặt ván gỗ ảnh hưởng đến giá ván gỗ ghép

Lớp sơn phủ trên ván gỗ ghép

Trên mỗi ván gỗ ghép có phủ một lớp sơn. Nếu nhà sản xuất chọn loại sơn tốt, có giá thành cao thì chắc chắn sẽ kéo theo giá ván gỗ ghép sẽ cao theo.

Để mua được một sản phẩm giá cả hợp lý bạn cần phải xem xét đến những yếu tố ảnh hưởng đến giá của chúng. Những yếu tố này thường là chất liệu, kích thước, độ dày của sản phẩm. Giá ván gỗ ghép cũng phụ thuộc vào những yếu tố như vậy. Do đó, tùy theo nhu cầu của mình mà bạn có thể lựa chọn những sản phẩm phù hợp nhất với mình.

Bạn nên xem thêm:
•    Gỗ MDF và MFC khác nhau thế nào?
•   
 Ván nhựa Pima.
•    
Gỗ MDF chống ẩm giá tốt.
•    
Ván MDF phủ veneer.
•    
Giá ván MFC.

Ngoài ra công ty chúng tôi còn phân phối gỗ công nghiệp như: ván MDF, ván MDF chống ẩm, ván HDF siêu chống ẩm.ván Okal, ván Okal chống ẩm, ván ép, gỗ ghép, ván phủ melamine, ván phủ Veneer đến tất cả các Quận 1Quận 2, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 9, Quận 10, Quận 11, Quận 12, Quận Tân Bình,Quận Bình Thạnh, Hóc Môn, Bình Chánh, Củ Chi, Nhà Bè, 
Thủ Đức và các tỉnh thành khu vực miền tây, miền trung.


Tin tức liên quan

Bình luận