Những yếu tố ảnh hưởng đến giá ván ép chịu nước 

03/05/2021 | 702 |
0 Đánh giá

Ván ép chịu nước có một số ưu điểm vượt trội hơn những loại ván khác nên được ứng dụng rộng rãi. Giá ván ép chịu nước phụ thuộc vào kéo dán, loại ruột, phim, độ dày.

Ván ép chịu nước là một trong những sản phẩm thông minh trong ngành công nghiệp gỗ. Chúng có tính ứng dụng cao trong cuộc sống và đang dần thay thế cho loại gỗ nguyên tấm thông thường. Nguyên nhân là do chúng có nhiều ưu điểm nổi bật như khả năng chịu nước tốt và độ bền cao. Một sản phẩm tốt như vậy thì sẽ có giá thành như thế nào? Bài viết sau đây sẽ phân tích giúp bạn biết được một số yếu tố ảnh hưởng đến giá ván ép chịu nước.

Một số thông tin cơ bản về ván ép chịu nước

Ván ép chịu nước là một trong những sản phẩm được làm từ gỗ công nghiệp. Chúng có một số ưu và nhược điểm nhất định khi sử dụng.

Khái niệm ván ép chịu nước

Ván ép chịu nước hay còn gọi là gỗ công nghiệp Plywood. Loại gỗ này được cấu tạo từ nhiều lớp gỗ lạng sắp xếp vuông góc liên tục lẫn nhau. Chúng được sắp xếp có trật tự theo hướng vân gỗ của mỗi lớp. Để liên kết những lớp gỗ với nhau người ta sử dụng keo dán Phenol hay Formaldehyde dưới tác dụng của nhiệt và lực ép.

Ván ép chịu nước

Ván ép chịu nước

Ưu điểm và nhược điểm của ván ép chịu nước.

Mỗi loại gỗ đều có những ưu nhược điểm riêng tạo nên đặc thù riêng biệt của loại gỗ đó. Gỗ Plywood có một số ưu điểm và nhược điểm sau:

Ưu điểm của ván ép chịu nước.

  • Loại gỗ Plywood này có khả năng chịu được nhiệt độ cao ở điều kiện ngoài trời và cả chịu nước mà không bị phân tách lớp.

  • Chúng có thể hạn chế sự xâm nhập của mối mọt ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm trong quá trình sử dụng. Loại ván này có đặc tính cứng cáp nên không bị tác động bởi ngoại lực, không co giãn theo nhiệt độ môi trường.

  • Gỗ Plywood có cấu trúc chắc chắn mạnh hơn 5 lần so với các loại gỗ dán công nghiệp thông thường.

  • Loại ván này có đặc điểm là trọng lượng nhẹ hơn so với ván gỗ khác. Do đó chúng rất thuận tiện trong quá trình di chuyển và thi công.

  • Chúng có khả năng bám dính và bám vít rất tốt.

Nhược điểm của ván ép chịu nước.

  • Giá ván ép chịu nước còn khá cao nên hạn chế sự tiếp cận của những khách hàng có kinh tế thấp.

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá ván ép chịu nước 

Các loại sản phẩm có giá trị khác nhau bởi chúng có cấu tạo khác nhau. Ván ép chịu nước có giá thành cao hơn loại ván khác do cấu tạo của chúng được thiết kế bởi chất liệu tốt hơn.

Ruột của ván ép chịu nước

Đây được coi là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến giá ván ép chịu nước. Ván ép có cấu tạo từ chất liệu gỗ. Do đó, mỗi loại gỗ có giá trị khác nhau sẽ dẫn đến giá thành khác nhau cho các loại ván ép. Một số loại ruột gỗ được sử dụng hiện nay đó là:

  • Ruột Poplar: Chúng được sản xuất từ gỗ của cây dương. Đặc điểm của loại ruột này là có màu trắng hoặc vàng nhạt. Chi phí sử dụng thấp cộng với độ dẻo cao nên hiện nay loại ruột Poplar đang được sử dụng rộng rãi.

  • Ruột Birch: Chúng được làm từ gỗ Bulô. Đặc điểm là có đường vân màu vàng nhạt hoặc nâu. Loại ruột này có đặc trưng là mùi hương của chúng nhẹ nên tạo cảm giác dễ chịu cho người sử dụng. Tuy nhiên, giá ván ép chịu nước của loại ruột này khá cao và chúng chỉ được để làm đồ nội thất cao cấp. 

  • Ruột Hardwood: Chúng được sản xuất từ những cây gỗ cứng như cây anh đào, cây sồi… Đây là các loại cây lâu năm nên gỗ của chúng có độ bền cao. Cũng chính về vậy ván ép chịu nước của loại ruột này cũng có giá thành cao. 

  • Ruột Combi: Chúng có nguyên liệu này sử dụng là các thân cây ngắn ngày như keo, cao su, thông… Những loại cây này được trồng rất phổ biến nên giá ván ép chịu nước cũng theo đó mà có mức giá bình dân.

Ruột khác nhau thì giá ván ép chịu nước khác nhau.

Ruột khác nhau thì giá ván ép chịu nước khác nhau.

 Loại keo sử dụng để ép ván

Để dán những lớp gỗ lạng lại với nhau người ta bắt buộc phải sử dụng đến kéo dán. Do đó, đây là nhân tố liên quan trực tiếp đến quyết định về giá cả của các nhà sản xuất. Hiện nay, trong ngành công nghiệp sản xuất gỗ có hai loại keo được sử dụng phổ biến khi dán ván ép chịu nước.

  • Keo Phenol: Chúng có đặc tính nổi bật là độ cứng cao, phẳng, chịu nước cực tốt. Với ưu điểm đó mà chúng thường được sử dụng trong ngành công nghiệp đóng tàu, ngành xây dựng…

  • Keo Formaldehyde: Loại này có khả năng chống vặn xoắn, cong vênh và co rút rất cao.

Phim dùng trong sản xuất ván ép chịu nước

Trên bề mặt ván ép có lớp phim được sử dụng với mục đích hỗ trợ tăng cường tính năng chịu nước, chống xước. Ngoài ra còn tạo nên tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Do đó, nếu sử dụng loại phim tốt có giá thành cao thì cũng đồng nghĩa với việc giá ván ép chịu nước cũng phải cao hơn.

Độ dày ván ép chịu nước

Tùy vào mục đích sử dụng mà các khách hàng sẽ được nhân viên tư vấn giới thiệu cho loại ván ép phù hợp. Các tấm ván ép có độ dày khác nhau từ 18 - 25 mm. Tấm ván càng dày thì sẽ có giá thành càng cao.

Độ dày tấm ván cũng ảnh hưởng đến giá thành.

Độ dày tấm ván cũng ảnh hưởng đến giá thành.

Thông qua bài viết các bạn đã có những hiểu biết cơ bản về ván ép chịu nước. Đây là một sản phẩm tốt để bạn lựa chọn sử dụng trong thiết kế đồ nội thất. Giá ván ép chịu nước có thể thay đổi phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vì vậy, tùy vào mục đích sử dụng bạn có thể lựa chọn cho mình loại ván ép phù hợp với kinh tế của mình.

Bạn nên xem thêm:
•    Gỗ MDF và MFC khác nhau thế nào?
•   
 Ván nhựa Pima.
•    
Gỗ MDF chống ẩm giá tốt.
•    
Ván MDF phủ veneer.
•    
Giá ván MFC.

Ngoài ra công ty chúng tôi còn phân phối gỗ công nghiệp như: ván MDF, ván MDF chống ẩm, ván HDF siêu chống ẩm.ván Okal, ván Okal chống ẩm, ván ép, gỗ ghép, ván phủ melamine, ván phủ Veneer đến tất cả các Quận 1Quận 2, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 9, Quận 10, Quận 11, Quận 12, Quận Tân Bình,Quận Bình Thạnh, Hóc Môn, Bình Chánh, Củ Chi, Nhà Bè, 
Thủ Đức và các tỉnh thành khu vực miền tây, miền trung.


 


Tin tức liên quan

Bình luận