Tìm hiểu các loại gỗ công nghiệp.

04/01/2019 | 1363 |
0 Đánh giá

Hiện nay có những loại gỗ công nghiệp nào hãy cũng chúng tôi tìm hiều để giúp quý khách chọn mua đúng mục đích sử dụng đảm bảo lợi ích kinh tế cho mình.
 

Tuyển tập các loại gỗ công nghiệp sử dụng cơ bản trong thiết kế nội thất.
Bên cạnh gỗ tự nhiên thì gỗ công nghiệp trở thành một vật liệu quan trọng, không thể thay thế trong cuộc sống của con người. Việc sử dụng vật liệu hữu ích như gỗ công nghiệp giúp đáp ứng tốt cho việc trang trí nội thất, sản xuất vật dụng phục vụ con người hiệu quả. Tìm hiểu, biết về các loại gỗ công nghiệp sử dụng chủ yếu trong thiết kế nội thất hiện nay để ứng dụng thích hợp cho chính mình khi cần.

 

Loại gỗ công nghiệp Okal hay còn gọi ván dăm.

Sử dụng gỗ rừng trồng, thường là những loại cây ngắn ngày như keo, bạch đàn, hay cao su,… để làm vật liệu sản xuất, tạo ra ván dăm gọi là ván Okal . Băm nhỏ gỗ, sử dụng thêm keo và chất phụ gia để ép tạo nên độ dày cho gỗ công nghiệp Okal. Ngoài ra, loại gỗ này có thể  đẹp hơn khi phủ lên bề mặt 1 lớp giấy Melamine màu đơn sắc hay màu giả vân gỗ ta gọi đó là ván MFC để hoàn thiện hơn, chống trầy, chống ẩm thấp chống nước hiệu quả hơn. Việc ứng dụng loại gỗ này chủ yếu cho sản xuất nội thất như bàn ghế, tủ, giường, vách ngăn,…

Ván dăm hay còn gọi ván Okal

Ván Okal  (ván dăm )

 

Ngoài ra còn có loại ván Okal chống ẩm thường được nhuộm màu xanh, phù hợp trong môi trường có nhiệt độ ẩm ướt cao.

Ván Okal chống ẩm

Ván Okal chống ẩm.

 

Loại gỗ công nghiệp MDF.

Sử dụng nguyên liệu, cũng như quy trình sản xuất, tiêu chuẩn sản xuất khá tương đồng với gỗ công nghiệp Okal . Tuy nhiên, khác biệt chính ở việc nó được xay nhuyễn chứ không băm nhỏ. Chính vì thế, chất lượng được đánh giá cao hơn khá nhiều. Với gỗ công nghiệp MDF hiện nay sử dụng có loại trơn được sử dụng nhiều, thường sẽ phun sơn, hoặc phủ Laminate, Phủ Laminate, Phủ Acrylic, Phủ Veneer,… để hoàn thiện tốt hơn bề mặt. 

Gỗ công nghiệp MDF

Gỗ công nghiệp MDF.

 

Ngoài ra, gỗ MDF còn có loại lõi xanh chống ẩm tốt, có thể phủ Melamine để có được thẩm mỹ hoàn hảo hơn khi mang ra sử dụng.

Gỗ công nghiệp MDF lõi xanh chống ẩm

Gỗ công nghiệp MDF lõi xanh chống ẩm.

 

Loại gỗ công nghiệp HDF.

Là loại tấm ván ép HDF sử dụng bột gỗ từ các loại gỗ tự nhiên tạo ra, được hoàn thiện theo quy trình, cùng các chất phụ gia cần thiết.

Ván HDF là loại ván có mật độ sợi gỗ cao hơn loại ván MDF  thông thường. Nó được sản xuất vỡi kỹ thuật có thể thích ứng với hầu hết mọi như cầu ứng dụng chẳng hạn như dát mỏng lót sàn dưới áp lực cao.

Sự kết hợp của hệ thống keo Melamine sử dụng trong quá trình sản xuất và hàm lượng mật độ sợi cao hơn giúp cho ván ít bị tác động hơn bởi sự thay đổi độ ẩm biên độ cao và chịu được lực tác động lớn.

Hiện nay, gỗ công nghiệp HDF được ứng dụng chủ yếu cho đồ gỗ nội thất cao cấp như: căn hộ cao cấp, nhà hàng, khách sạn,.........

Gỗ công nghiệp HDF

Gỗ công nghiệp HDF.

 

 

Ngoài ra còn có loại gỗ công nghiệp HDF siêu chống ẩm, chỉ có khách chịu "chi" mới dùng vì nó" chất" hơn cả hàng nhập khẩu của nước ngoài.

Gỗ công nghiệp HDF siêu chống ẩm.

Gỗ công nghiệp HDF siêu chống ẩm.

 

Loại gỗ công nghiệp Plywood còn gọi là Ván ép.

Trong số các loại gỗ công nghiệp được sử dụng nhiều hiện nay thì gỗ Plywood còn được biết tới là ván ép, sử dụng những miếng gỗ đã được lạng mỏng, thực hiện kỹ thuật ép ngang dọc tạo nên, có độ dày lý tưởng và khả năng chịu lực tốt. Được đánh giá có khả năng chịu lực lý tưởng hơn so với gỗ MDF và ván Okal. Để hoàn thiện, thông thường gỗ Plywood sẽ sử dụng thêm veneer, sau đó sơn phủ PU để có vẻ ngoài hoàn hảo nhất.

ván ép

Ván ép Plywook.

 

Đọc thêm: Tìm hiểu và đánh giá chi tiết về gỗ mdf lõi xanh chống ẩm.

Loại gỗ công nghiệp ghép thanh.

Gỗ ghép thanh sử dụng nguyên liệu là các loại gỗ rừng trồng, qua sấy hấp xử lý theo tiêu chuẩn, áp dụng công nghệ tiên tiến thực hiện việc cưa, bào, phay, rồi ép và phủ sơn trang trí,… để hoàn thiện đưa vào sử dụng. Được đánh giá có độ bền cao, chịu lực tốt, hoàn thiện ở tính thẩm mỹ nên được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực sản xuất nội thất.

Gỗ ghép thanh thường có các loại sau:

gỗ ghép cao su

Gỗ ghép Cao Su.

 

Gỗ ghép Tràm

Gỗ ghép Tràm.

 

Gỗ ghép Thông

Gỗ ghép Thông.

 

Ngoài ra còn có loại ván nhựa Pima.

Ván nhựa là vật liệu còn khá mới mẻ hiện nay được đưa ra sử dụng, việc sử dụng ván nhựa dễ dàng trong việc uống, định hình để sản xuất và tạo nên các vật dụng, dụng cụ theo nhu cầu của con người. Điểm cộng của loại ván này là: chống thấm nước, chống cháy, không mối mọt ,thân thiện với môi trường .

Ván nhựa Pima

Ván nhựa Pima.


Sự đa dạng của các loại gỗ công nghiệp sử dụng trong thiết kế nội thất hiện nay đem tới cho chúng ta hiệu quả sử dụng cao như mình mong muốn. Tìm hiểu thêm, nắm rõ chi tiết về đặc điểm, cũng như đánh giá chuẩn xác hơn về mỗi loại gỗ công nghiệp này bạn có thể tham khảo thêm tại  http://vanepgiare.vn/ để được tư vấn và hỗ trợ chu đáo và chuyên nghiệp nhất.

Bạn nên xem thêm:
•    
Giá ván công nghiệp.
•    Gía ván MFC.

•    
Ván MDF phủ veneer.
•    
Gía gỗ MDF phủ melamine.
•   
Gỗ MDF và HDF.


Công ty chúng tôi phân phối gỗ công nghiệp như: ván MDF, ván MDF chống ẩm,ván Okal, ván Okal chống ẩm, ván ép, gỗ ghép, ván phủ melamine, ván phủ Veneer đến tất cả các Quận 1, Quận 2, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 9, Quận 10, Quận 11, Quận 12, Quận Tân Bình,Quận Bình THạnh, Hóc Môn, Bình Chánh, Củ Chi, Nhà Bè và các tỉnh thành khu vực miền tây, miền trung.


Hotline: 0988 575954 – 082 3939 379.Mrs Gấm.

 

 


Tin tức liên quan

Bình luận