Những thông tin cần biết về bảng báo giá ván mdf

12/03/2021 | 1764 |
0 Đánh giá

Mỗi loại ván gỗ công nghiệp sẽ có từng mức giá khác nhau. Vậy bảng báo giá ván mdf có những mức chi phí như thế nào? Xin mời quý vị và các bạn tham khảo bài viết dưới đây! 

 

Trên thị trường đồ nội thất ngày nay, ván gỗ công nghiệp đang được ưa chuộng và sử dụng phổ biến bởi giá thành cũng như những đặc tính nổi bật của nó. Vậy ván gỗ công nghiệp mdf có những loại nào và bảng báo giá ván mdf của từng loại cụ thể ra sao? Xin mời quý vị và các bạn cùng tham khảo những thông tin chi tiết trong bài viết này!

Bảng báo giá ván mdf có nhiều mức giá khác nhau

Bảng báo giá ván mdf có nhiều mức giá khác nhau

Ván mdf là gì?

Ván mdf hay còn có tên gọi quốc tế là Medium Density Fiberboard, đây là một loại ván được làm từ các sợi gỗ nhân tạo hoặc tự nhiên, có thể là bột gỗ... bằng các kỹ thuật công nghiệp, các chất kết dính đặc biệt ép dưới nhiệt độ cao và áp suất cao tạo nên thành phẩm là tấm ván công nghiệp mdf. Có nhiều loại ván, tùy vào đặc tính cũng như mục đích sử dụng mà mỗi loại lại có bảng báo giá ván mdf khác nhau. 

Ván mdf có lịch sử phát triển không quá lâu đời, chỉ xuất hiện trong khoảng thời gian mới đây vào năm 1964 khi có một nhà máy đầu tiên ra đời ở New York Mỹ. Vào những năm 1990 mới du nhập và phát triển rộng ra các nước trên thế giới và Việt Nam là một trong những nước đó. 

Ván ép mdf thiết kế tỉ mỉ đẹp mắt

Ván ép mdf thiết kế tỉ mỉ đẹp mắt

Cấu tạo ván mdf

Đi sâu vào thành phần cấu tạo loại ván này có những nguyên liệu chính để cấu thành nên sản phẩm như sợi gỗ, hay còn gọi là bột gỗ, chất kết dính, một số thành phần khác kèm theo như Parafin, các chất làm cứng, làm mềm, tùy các loại… 

Tỷ lệ của các thành phần cấu tạo chủ yếu bao gồm gỗ 75%, hàm lượng keo 11% đến 14%, 6% cho đến 10% là nước, còn lại 1% là các thành phần chất phụ khác. Ngoài ra khi thiết kế loại ván chống ẩm thì có thể thêm một số chất khác để tạo nên loại ván gỗ mdf chống ẩm. 

Trong đó 75% hàm lượng gỗ ở đây chủ yếu cấu tạo nên ván mdf, được chế biến từ tất cả các loại gỗ mềm, các loại gỗ tự nhiên bằng kỹ thuật hiện đại để chế tạo làm ván. Tùy vào mục đích sử dụng nhà sản xuất có thể lấy nguyên liệu từ các loại gỗ cứng không chỉ lấy riêng từ gỗ mềm. Chính vì vậy bảng báo giá ván mdf sẽ có những thay đổi khác nhau.

Những ưu điểm và nhược điểm của ván gỗ mdf

Tại một số nước phương Tây phát triển hoặc là Mỹ, thời tiết khắc nghiệt, chính vì lý do này mà những sản phẩm gỗ tự nhiên không thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Trong thời tiết lạnh sẽ có những biến dạng về kích thước gây nên những phiền toái cho người dùng. Chỉ khi nào có nhu cầu thay đổi thẩm mỹ thì họ mới phải thay đổi, còn độ bền của ván gỗ mdf là rất tốt.

Ván gỗ mdf được ứng dụng rộng rãi

Ván gỗ mdf được ứng dụng rộng rãi

Ưu điểm của ván mdf:

  • Ván mdf là loại ván nhân tạo, công nghiệp, có độ bền rất tốt, không bị cong vênh, hay biến dạng kích thước méo mó, nứt rạn trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào.

  • Khi báo giá ván mdf nhà sản xuất luôn có những mức giá khác nhau, rẻ hơn so với gỗ tự nhiên.

  • Cấu tạo thành phẩm đồng đều, theo mức tiêu chuẩn đã định sẵn, nên khi gia công lại vô cùng tiện lợi cho người sử dụng.

  • Bề mặt của ván gia công tỉ mỉ đẹp mắt, sáng bóng, giúp cho người sử dụng có thể sơn phủ hoặc dán tùy theo sở thích.

  • Số lượng ổn định, cũng như quá trình sản xuất không mất nhiều thời gian, thích hợp với dây chuyền công nghiệp, tiết kiệm chi phí, giá thành sản xuất không đắt đỏ.

  • Có kích thước và mẫu mã đa dạng, giúp cho người sử dụng tiện lợi thiết kế tất cả các đồ dùng, vật dụng nội thất tùy theo ý mình.

Nhược điểm của ván mdf:

  • Các loại ván mdf thông thường sẽ có sức chống chịu nước, chịu ẩm kém hơn so với ván mdf chống ẩm.

  • Ván gỗ mdf khi sử dụng một thời gian sẽ có hiện tượng độ cứng giảm, do hàm lượng chất kết dính sẽ thay đổi.

  • Về mặt kích thước độ dày sẽ không được quá dày, bởi chỉ có thể ép được kích thước vừa phải, nếu như muốn dày hơn bắt buộc phải ghép nhiều tấm ván lại với nhau, và báo giá ván mdf cũng sẽ cao hơn mức tiêu chuẩn.

  • Khó khăn trong việc muốn thêm những hoa văn hay hình tiết trạm trổ lên gỗ ép, không được như gỗ tự nhiên.

Ván mdf đẹp như gỗ tự nhiên

Ván mdf đẹp như gỗ tự nhiên

  • Ngoài ra với môi trường sản xuất gỗ công nghiệp mdf thì sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe nhiều hơn do phải tiếp xúc với nhiều thành phần chất hóa học.

Ván gỗ mdf chủ yếu ngày nay được ứng dụng phổ biến trong lĩnh vực thiết kế nội thất gia đình, nội thất công cộng như bàn ghế, tủ quần áo, kệ, cửa... ngoài ra là một số ít trong lĩnh vực xây dựng. Nếu như người tiêu dùng có nhu cầu sử dụng hoặc thiết kế đồ vật khi liên hệ với nhà sản xuất thì họ sẽ có bảng báo giá ván mdf cụ thể cho khách hàng, tùy vào mỗi loại khác nhau.

Bài viết là những thông tin cho báo giá ván mdf, cũng như các thông tin về đặc tính của loại ván này. Nếu như quý vị và các bạn đang băn khoăn hay không biết lựa chọn sản phẩm nào thì hãy truy cập vào website: vanepgiare.vn để tham khảo nhiều hơn nữa. Cảm ơn quý vị và các bạn đã đọc hết bài viết! 

Bạn nên xem thêm:
•    Gỗ MDF và MFC khác nhau thế nào?
•   
 Ván nhựa Pima.
•    
Gỗ MDF chống ẩm giá tốt.
•    
Ván MDF phủ veneer.
•    
Giá ván MFC.

Ngoài ra công ty chúng tôi còn phân phối gỗ công nghiệp như: ván MDF, ván MDF chống ẩm, ván HDF siêu chống ẩm.ván Okal, ván Okal chống ẩm, ván ép, gỗ ghép, ván phủ melamine, ván phủ Veneer đến tất cả các Quận 1, Quận 2, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 9, Quận 10, Quận 11, Quận 12, Quận Tân Bình,Quận Bình Thạnh, Hóc Môn, Bình Chánh, Củ Chi, Nhà Bè, Thủ Đức và các tỉnh thành khu vực miền tây, miền trung.


Hotline:
0988 575954 – 082 3939 379.Mrs Gấm.


Tin tức liên quan

Bình luận