Vân gỗ là gì? Đặc điểm nổi bật của ván phủ vân gỗ Quận 4 mới nhất hiện nay

05/07/2021 | 746 |
0 Đánh giá

Tìm hiểu về ván phủ vân gỗ là gì? Đặc điểm và cấu tạo chính của vân gỗ, điểm qua một số đặc điểm nổi bật của các loại ván phủ vân gỗ quận 4 TP Hồ Chí Minh

Khi bắt tay vào làm các dự án về gỗ, một điều quan trọng không thể thiếu chính là phải hiểu về các loại gỗ. Mỗi loại gỗ có màu sắc và thớ vân khác nhau. Vậy vân gỗ là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu về các đặc điểm nổi bật của ván phủ vân gỗ Quận 4 nhé!

Vân gỗ là gì?

Vân gỗ là gì?

Vân gỗ là gì?

Vân gỗ là những đường nét tự nhiên của thớ gỗ hay dác gỗ hình thành xuất hiện trong gỗ. Các vân gỗ được hình thành qua một quá trình sinh trưởng, biến đổi sinh học và vật lý phức tạp. Dẫn đến các thớ gỗ tích tụ nhiều chất hữu cơ, làm cho quá trình vận chuyển nước và chất khoáng bị mất đi. Và cuối cùng tạo thành các vân gỗ.

Đối với mỗi loại gỗ khác nhau nó có độ cứng và các vân gỗ khác nhau. Những đặc điểm trên phụ thuộc vào khí hậu, chất lượng đất, tuổi thọ của cây. Điều này đã mang lại sự đa dạng của vân gôc hiện nay. Do thân cây có một độ cứng nhất định và không thấm nước nên các vân gỗ vẫn được giữ nguyên hình dáng như lúc chưa qua chế biến. 

Vân gỗ chỉ mất đi khi chúng ta sơn một lớp dày lên bề mặt gỗ. Thế nhưng đối với loại sơn PU vân gỗ nhìn sáng bóng hơn và không bị che mờ. Vì vậy, cách sơn này đang được nhiều nhà mộc ưa chuộng.

Các vân gỗ đại diện cho số tuổi của cây, mỗi tuổi ứng với một vòng hay vân gỗ. Vào mùa xuân cây phát triển nhanh tạo những thớ gỗ to sáng màu. những vào mùa động và các mùa khác thớ gỗ mỏng và đậm màu hơn. Sự kết hợp giữa hai thớ gỗ sáng màu và sẫm màu tạo nên tuổi thực của cây. đây cũng là cách tính tuổi cây chính xác nhất.

Đặc điểm cơ bản của ván phủ vân gỗ Quận 4

https://sevenclothes.net/wp-content/uploads/2021/05/dac-diem-co-ban-cua-van-go-quan-4.jpg

Đặc điểm cơ bản của ván phủ vân gỗ quận 4

Tùy vào mỗi cách lắp đặt và sáng tạo mới cho nội thất, người thợ mộ sẽ có những cách cắt và xẻ gỗ sao cho phù hợp và đẹp mắt nhất. có hai cách cắt gỗ được sử dụng nhiều nhất bộc lộc vân gỗ rõ nhất tại Quận 4.

Mặt gỗ cắt theo chiều ngang: Trên mặt cắt ngang ta thấy rõ được các vân gỗ có các thớ gỗ sáng tối. các vân gỗ loại này tạo thành những đường tròn đồng tâm bắt mắt. Mặt cắt này ta có thể đoán được tuổi của cây lâu năm. Nhưng đối với một số cây, lõi cây bị rỗng, làm cho bề dày của nó rất mỏng và không được bền đẹp như loại gỗ đặc.

Mặt gỗ cắt theo mặt cắt dọc: Được cắt theo chiều song song với cây gỗ. tạo mặt cắt này tạo nên những thớ gỗ thon dài. Người ta có thể cắt quan tâm hoặc không qua tâm thân gỗ, tạo nên sự đa dạng về đường nét vân gỗ tại Quận 4. 

Độ thon dài hay lồi lõm thay đổi khi chế biến và theo sự cong thẳng của cây gỗ. Chính vì vậy mà rất khó để tìm được những tấm gỗ có vân gỗ giống nhau kể cả ở cùng một loại gỗ. Với cách cắt này, chúng ta không thể biết được tuổi thực của cây.

Vân gỗ được ứng dụng nhiều trong thiết kế nội thất. Tại Quận 4 chúng tôi đã sử dụng nó làm đồ mỹ nghệ, bàn ghế, cửa gỗ, khung gỗ. Đặc biệt hơn chúng tôi còn làm nên các ốp gỗ có thể gắn vào những bức tường, tạo nên vẻ đẹp uyển chuyển sang trọng cho khung nhà.

Phân loại ván phủ vân gỗ Quận 4

https://sevenclothes.net/wp-content/uploads/2021/05/phan-loai-van-go-quan-4.jpg Phân loại vân gỗ quận 4

Gỗ là một dạng sản vật tự nhiên đa dạng chất lượng được mọi người khai thác tốt.

Vân gỗ sồi Mỹ

Đây là một loại gỗ có dạng mưa rơi đặc trưng, màu sắc sáng vàng rất đẹp mắt. Chúng ta dễ bắt gặp nó ở những mẫu tủ bếp, kệ tivi hay ở cửa...

Vân gỗ sồi Nga

Vân gỗ sồi Nga hay còn gọi là vân gỗ tần bì. chúng có màu xen kẽ của các thớ gỗ từ nâu nhạt đến trắng ngà trắng. Đặc biệt, tâm gỗ có màu sắc đa dạng từ xám đến nâu nhạt hay vàng sọc nâu. loại gogox này có thân thẳng, to và đều.

Vân gỗ đỏ

Đây được xem là loại gỗ quý hiếm nhóm 1. Nó có màu đỏ kết hợp với vân xoáy rất bắt mắt. Loại vân gỗ này được ưa chuộng trong các thiết kế nội thất như cửa gỗ đỏ, tủ bếp gỗ đỏ.

Bài viết trên chúng tôi đã giới thiệu về vân gỗ và một vài đặc điểm của nó mong rằng sẽ giúp ích được cho quý độc giả. Sản phẩm vân gỗ Quận 4 là một trong những nơi có đầy đủ các loại mẫu mã với các loại gỗ chất lượng và nổi tiếng. Nếu các bạn đang nhu cầu lắp đặt hãy tham khảo sản phẩm tại đây nhé. Vân gỗ  tại đây hứa hẹn sẽ mang lại cho khách hàng sự hài lòng và tin tưởng.

Bạn nên xem thêm:
•    Gỗ ghép.
•    
Ván nhựa Pima.
•    
Ván MDF phủ veneer.
•    
Gía gỗ MDF phủ melamine.
•    
Giá ván gỗ MDF chống ẩm.

Công ty chúng tôi phân phối gỗ công nghiệp như: ván MDF, ván MDF chống ẩm, ván HDF siêu chống ẩm,ván Okal, ván Okal chống ẩm, ván ép, gỗ ghép, ván phủ melamine, ván phủ Veneer, ván nhựa Pima đến tất cả các Quận 1, Quận 2, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 9, Quận 10, Quận 11, Quận 12, Quận Tân Bình,Quận Bình Thạnh, Quận Thủ Đức, Hóc Môn, Bình Chánh, Củ Chi, Nhà Bè và các tỉnh thành khác.

Hotline: 0988 575954 – 082 3939 379.Mrs Gấm.


Tin tức liên quan

Bình luận