Ván gỗ ép TP Hồ Chí Minh

20/07/2020 | 1026 |
0 Đánh giá

Ván gỗ ép TP Hồ Chí Minh là một vật liệu sở hữu nhiều ưu điểm nhưng được bán với giá thấp. Click vào bài viết để có nhiều thông tin hơn nhé!

Hiện nay, nhu cầu sử dụng gỗ trong đời sống ngày càng tăng. Tuy nhiên, nguồn gỗ tự nhiên cung cấp cho những ngành nghề hiện nay lại càng thấp đi. Do đó, sự ra đời của các loại ván gỗ ép công nghiệp như loại vật liệu thay thế, là đáp số cho bài toán khó này. Vậy đặc điểm của ván gỗ ép TP Hồ Chí Minh là gì, có những ưu điểm gì nổi bật?

Ván gỗ ép là gì?

Ván gỗ ép hay còn được biết đến là ván ép công nghiệp. Loại sản phẩm này được tạo thành từ gỗ tự nhiên như mùn cưa, bột gỗ, dăm gỗ, vỏ bào,... Những vật liệu này được kết dính với nhau bởi dòng keo đặc trưng và một số thành phần phụ gia khác để tạo nên thành phẩm.

Có thể bạn chưa biết, ván gỗ ép công nghiệp được ra mắt lần đầu tại các xưởng ở Châu Mỹ và Châu Âu. Khoảng thời gian sau đó mới xuất hiện và phát triển rộng rãi trên khắp thế giới. Những chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng và thiết kế rất ưa chuộng sử dụng gỗ ép trong những dự án của mình. Bởi vì sản phẩm này không chỉ có thẩm mỹ cao mà còn được bán với giá thành rẻ.

Ván gỗ ép là gì

Ván gỗ ép là gì

Đồng thời, ván gỗ ép cũng có thể khắc phục được những tình trạng hư hỏng, cong vênh, mối mọt mà ở các loại gỗ tự nhiên vẫn thường hay xuất hiện. Chúng ta sẽ cùng nhau làm rõ ưu điểm của loại vật liệu này thông qua phần nội dung dưới đây nhé!

Ưu điểm của các loại ván ép công nghiệp

Những dòng sản phẩm ván gỗ ép hiện nay rất được nhiều người ưa chuộng vì độ phong phú và thông dụng của chúng. Không những thế, vật liệu này còn sở hữu một số đặc điểm nổi bật sau đây:

  • Ít bị cong vênh: Trong quá trình sử dụng, ván gỗ ép ít xảy ra tình trạng cong vênh. Sản phẩm chỉ xuất hiện hiện tượng này khi có lực cơ học tác động vào mà thôi.

  • Không mối mọt xâm nhập: trước khi đưa vào sản xuất, sản phẩm sẽ được thông qua giai đoạn tẩm sấy và sử dụng những hợp chất chống mối mọt xâm nhập. 

  • Khả năng chịu ẩm, nước: Loại ván gỗ MDF và Plywood có khả năng chịu nước và ẩm rất tốt.

Ưu điểm của ván gỗ ép

Ưu điểm của ván gỗ ép

  • Không xảy ra tình trạng biến dạng, co rút do tác động của thời tiết. Ưu điểm này hoàn toàn có thể khắc phục và thay thế cho dòng gỗ tự nhiên.

  • Độ bền: Loại vật liệu này có độ bền cao, có thể sử dụng trong vòng 10 đến 15 năm mà không xảy ra hư hại. Tùy vào từng loại cốt gỗ mà tuổi thọ cũng sẽ không giống nhau.

Các loại ván gỗ ép Tp Hồ Chí Minh đang bày bán hiện nay

Có thể nói rằng, ván gỗ ép dường như rất quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người còn nhầm lẫn và không phân biệt được các loại ván ép hiện nay. Hiểu được điều này, bài viết sẽ cung cấp một số những thông tin cụ thể cho từng loại ván ép để bạn tham khảo:

Ván ép dăm

Sản phẩm này còn được biết đến với tên gọi khác là ván Okal. Loại vật liệu này được tạo thành từ các loại gỗ tự nhiên như cây bạch đàn, cây keo hay cây cao su. Ưu điểm của loại ván này chính là có đa dạng, phong phú các chủng loại, độ bền cao. Khách hàng có thể tha hồ lựa chọn theo mục đích, nhu cầu sử dụng của mình.

Hiện nay, ván gỗ dăm được sử dụng rộng rãi để chế tạo, sản xuất đồ mộc, trang trí nội thất trong mỗi gia đình. Chi phí của loại vật liệu này cũng rất rẻ.

Những loại ván gỗ ép TP Hồ Chí Minh

Những loại ván gỗ ép TP Hồ Chí Minh

Ván gỗ dán Plywood

Sản phẩm này được chế tạo từ những loại cây rừng hoặc các loại cây thân gỗ lớn, được hấp sấy công nghệ cao. Loại vật liệu này có thể tạo hình rất dễ dàng, bẻ lượn hay uốn cong đều được. Ứng dụng của ván ép Plywood là làm hộc tủ, ghế, kệ sách,...

Ván MDF

Từ những nhánh cây và sợi gỗ, các nhà sản xuất sẽ nghiền nát những nguyên liệu này thành sợi nhỏ. Tiếp đến, các sợi nhỏ này sẽ được mang đi rửa để loại bỏ những tạp chất và bụi bẩn. Cuối cùng, sẽ được cho vào máy trộn bao gồm hỗn hợp Cellulose, chất bảo vệ gỗ và chất kế dính để tạo nên ván MDF.

Dòng ván gỗ này mang đến rất nhiều ưu điểm nổi bật: có độ bám tốt, dễ gia công, tiết kiệm thời gian, giá thành rẻ,... nên rất được ưa chuộng hiện nay. Khách hàng có thể tìm thấy loại ván gỗ ép TP Hồ Chí Minh này ở bất cứ cửa hàng vật liệu xây dựng nào trên địa bàn.

Trên đây chính là tất tần tật những thông tin về các loại ván gỗ ép TP Hồ Chí Minh thông dụng trên thị trường hiện nay. Hy vọng bạn sẽ có được những điều thú vị và bổ ích. Cám ơn mọi người vì đã tham khảo bài viết nhé!

Bạn nên xem thêm:
•    Ván MDF giá rẻ
•    
Phân biệt gỗ MDF và MFC
•    
Ván MDF phủ veneer.
•    
Giá gỗ MDF phủ melamine.
•    
Giá ván gỗ MDF chống ẩm.

Công ty chúng tôi phân phối gỗ công nghiệp như: ván MDF, ván MDF chống ẩm, ván HDF siêu chống ẩm,ván Okal, ván Okal chống ẩm, ván ép, gỗ ghép, ván phủ melamine, ván phủ Veneer, ván nhựa Pima đến tất cả các Quận 1, Quận 2, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 9, Quận 10, Quận 11, Quận 12, Quận Tân Bình,Quận Bình Thạnh, Quận Thủ Đức, Hóc Môn, Bình Chánh, Củ Chi, Nhà Bè và các tỉnh thành khác.

Hotline: 0988 57 59 54 – 082 39 39 379.Mrs Gấm.


Tin tức liên quan

Bình luận