Gỗ công nghiệp là gì?

07/04/2019 | 1263 |
0 Đánh giá

Để biết gỗ công nghiệp là gì? có bao nhiêu loại gỗ công nghiệp, loại nào tốt nhất vui lòng liên hệ 082 3939 379 chúng tôi  để giải đáp thắc mắc của quý khách.

Cập nhật những thông tin cơ bản về gỗ công nghiệp là gì?


Sử dụng gỗ công nghiệp hiện nay được ứng dụng cho nhiều nhu cầu, mục đích khác nhau của con người. Tuy nhiên, muốn sử dụng được hiệu quả thì điều đầu tiên mà chúng ta cần quan tâm chính là việc hiểu, biết về bản chất gỗ công nghiệp là gì? Những thông tin hữu ích nhất, cơ bản nhất khi được cập nhật sẽ giúp mỗi người có đủ thông tin, kiến thức để ứng dụng vật liệu phổ biến này hiệu quả hơn.

Tìm hiểu về gỗ công nghiệp là gì?


Gỗ công nghiệp là khái niệm được con người sử dụng nhằm phân biệt với gỗ tự nhiên được sử dụng hiện nay. Nếu như gỗ tự nhiên sử dụng hoàn toàn nguyên liệu từ tự nhiên thì gỗ công nghiệp cần có quá trình sản xuất tạo nên. Sử dụng nguyên liệu tự nhiên, cùng các hóa chất, loại keo hỗ trợ, qua quy trình làm nên gỗ công nghiệp cung cấp tới người dùng.


Gỗ công nghiệp hiện nay được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực.


Thông thường, nguyên liệu sử dụng làm gỗ công nghiệp thường là gỗ thừa, được tận dụng từ gỗ tự nhiên, hay việc dùng những loại gỗ trồng ngắn ngày,… để tạo nên. Thường gỗ công nghiệp thành phần được hoàn thiện với 2 phần chính là cốt gỗ và lớp phủ bề mặt. Qua quy trình, hoàn thiện đạt chuẩn tạo nên vật liệu chất lượng, lý tưởng phục vụ con người.

Một vài loại cốt gỗ công nghiệp cơ bản:


Ngoài tìm hiểu về gỗ công nghiệp là gì, hiểu về cấu tạo của gỗ công nghiệp chúng ta có thể nắm bắt những thông tin cơ bản song quan trọng nhất. Trong đó, phần cốt gỗ có những loại chính như:

  •    Cốt gỗ ván dăm Okal  và Okal chống ẩm.
  •    Cốt gỗ MDF và MDF chống ẩm.
  •    Cốt gỗ HDF và HDF siêu chống ẩm.
  •   Cốt gỗ ván ép chịu nước và ván ép không chịu nước.
  •    Gỗ ghép.

Sau đây là 1 số hình ảnh của các loại gỗ công nghiệp.

Ván Okal( ván dăm).

Ván Okal( ván dăm).

 

 

Ván Okal chống ẩm.

Ván Okal chống ẩm.

 

 

Ván MDF.

Ván MDF.

 

 

Ván MDF chống ẩm.

Ván MDF chống ẩm.

 

 

Ván HDF siêu chống ẩm.

Ván HDF siêu chống ẩm.

Những bề mặt gỗ công nghiệp cơ bản:


Ngoài phần cốt gỗ bên trong thì lớp phủ bề mặt cũng hết sức quan trọng, đảm bảo gỗ công nghiệp được hoàn thiện với chất lượng cao. Trong đó, những bề mặt chính, lớp phủ chính được sử dụng là:
Gỗ công nghiệp hiện nay được phân chia theo nhiều loại khác nhau
-    Gỗ công nghiệp phủ Laminate.
-    Gỗ công nghiệp phủ Melamine.
-    Gỗ công nghiệp phủ Veneer.
-    Gỗ công nghiệp phủ Acrylic.
Sự đa dạng ở cốt gỗ, cũng như lớp phủ bề mặt tạo nên nhiều loại gỗ công nghiệp khác nhau được cung cấp trên thị trường để phục vụ con người. Tìm hiểu, đánh giá về ưu điểm, hạn chế của từng loại gỗ công nghiệp, ứng dụng phù hợp nhằm đem lại hiệu quả cao, lợi ích sử dụng lý tưởng nhất theo nhu cầu thực tế.


Tham khảo thêm: Nên sử dụng ván mdf phủ melamine hay không?

 

 Lí do gì khiến gỗ công nghiệp được ưa chuộng nhất hiện nay? 


Hãy tìm hiểu xem vì sao trong tất cả các loại gỗ thì gỗ công nghiệp lại là sự lựa chọn hàng đầu của các nhà sản xuất nội thất nhé:
1/ Gỗ công nghiệp đa dạng về kích thước ,bề mặt nhẵn mịn sơn trực tiếp 1 cách dễ dàng đáp ứng tối đa sở thích sáng tạo cho nhiều không gian nội thất.
 
2/Do bề mặt mịn nên phủ lớp Melamine hay Laminate, hay Acrylic 1 cách thuận lợi hoặc phủ lớp Veneer có các vân y hệt như gỗ tự nhiên thậm chí còn đẹp hơn bởi các vân gỗ đồng đều vì những đốm đen hay khuyết điểm của ván lạng đã được xử lí trước khi phủ lên cốt gỗ công nghiệp, đó là  điểm cộng mà  gỗ tự nhiên khó theo được. 
3/Với máy móc công nghệ ngày càng tân tiến hiện đại và có sự cạnh tranh giữa các nhà máy sản xuất gỗ công nghiệp vơi nhau thì việc cải tiến để cho ra sản phẩm chất lượng cao, khả năng chống ẩm cao hoàn toàn có thể đáp ứng tốt không thua kém gì gỗ tự nhiên.
4/ Và 1 điều quan trọng nhất mà khách hàng quan tâm đó là giá thành của gỗ công nghiệp rẻ hơn gỗ tự nhiên đáng kể, do gỗ công nghiệp được sản xuất từ cây trồng rừng, dễ gia công, sản xuất số lượng lớn nên giá thành tiết kiệm hơn rất nhiều trong khi đó gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm nên đẩy giá thành lên rất cao. 

 


Tìm hiểu và có thông tin để biết gỗ công nghiệp là gì, cũng như các thông tin liên quan về các loại gỗ công nghiệp cơ bản hiện nay để việc bổ sung thông tin, kiến thức cho bản thân dễ dàng hơn. Khi gỗ công nghiệp là vật liệu được tin dùng, ứng dụng phổ biến thì việc làm sao tìm hiểu mọi thông tin liên quan là điều quan trọng mà mỗi người phải chú ý. Muốn tìm hiểu thêm về gỗ công nghiệp thì tham khảo tại
https://vanepgiare.vn/ chắc chắn sẽ mang tới cho mỗi người những thông tin tốt nhất, chuẩn xác nhất cũng sự hỗ trợ chuyên nghiệp nhất.


Bạn nên xem thêm:
•    
Gỗ MDF và MFC khác nhau thế nào?
•    
Gỗ ghép.
•    
Gía các loại gỗ công nghiệp.
•    
Gía gỗ MDF phủ melamine.
•  
 Ván nhựa Pima.
Công ty chúng tôi phân phối gỗ công nghiệp như: ván MDF, ván MDF chống ẩm, ván HDF siêu chống ẩm,ván Okal, ván Okal chống ẩm, ván ép, gỗ ghép, ván phủ melamine, ván phủ Veneer, ván nhựa Pima đến tất cả các Quận 1,
Quận 2, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 9, Quận 10, Quận 11, Quận 12, Quận Tân Bình,Quận Bình Thạnh, Q. Thủ Đức, Hóc Môn, Bình Chánh, Củ Chi, Nhà Bè và các tỉnh thành khu vực miền tây, miền trung.


Hotline: 0988 575954 – 082 3939 379.Mrs Gấm.
 

 

 


Tin tức liên quan

Bình luận