Gỗ ép là gì? Giá gỗ ép TP Hồ Chí Minh mới nhất cho bạn

16/03/2021 | 597 |
0 Đánh giá

Tìm hiểu chung về gỗ ép hiện nay, phân tích ưu nhược điểm và các đặc tính của từng loại gỗ ép. Mức giá gỗ ép TP Hồ Chí Minh chung nhất hiện nay. 

Gỗ ép hiện nay được đánh giá là giải pháp đỉnh cao cho việc tối ưu gỗ tự nhiên. Thực sự thu hút người ưa chất gỗ bởi tính thân thiện và nhẹ nhàng ở cấu tạo gỗ. Gỗ ép công nghiệp rất phù hợp với nhiều gia đình có kinh tế vừa phải. Giá cả rất chi ưa lòng mà gỗ lại đảm bảo chất lượng tuyệt đối. Gỗ ép hoàn toàn phù hợp với nhiều kết cấu không gian nhà ở, vì thế việc chọn lựa cũng khá dễ dàng. Vậy bạn thắc mắc gỗ ép có những đặc tính nổi trội nào? Ứng dụng của gỗ ép. Đặc biệt bài chia sẻ dưới đây sẽ cung cấp cho bạn giá gỗ ép TP Hồ Chí Minh mới nhất cho bạn! 

Định nghĩa về gỗ ép công nghiệp. Ứng dụng của gỗ ép hiện nay

Được đánh giá là đẹp không kém cạnh gì gỗ tự nhiên, gỗ ép thực sự là một dòng gỗ đáng để sử dụng. Đẹp, trang nhã, cấu trúc gỗ thanh thoát, hợp phong thủy rất phù hợp cho lối sống hiện đại. Khám phá những đặc tính và ứng dụng của gỗ ép ngay tại nội dung dưới đây: 

Gỗ ép là gì?

Gỗ ép được sản xuất và thành phẩm dựa trên sự trợ giúp của máy móc công nghiệp. Bản chất nói gỗ ép có thể là một sản phẩm được chế tác từ nguyên liệu tái sinh. Tận dụng tối đa các loại gỗ không sử dụng trong công nghiệp và gỗ tự nhiên. Trải qua quá trình ép keo và bổ sung thêm chất phụ gia, gỗ ép được ra đời từ đó.

Ván gỗ ép là gì?

Ván gỗ ép là gì?

Nhắc đến thành phần của gỗ ép công nghiệp thì bên trong lõi gỗ có khoảng từ 70 - 80%là gỗ tự nhiên. Cụ thể đó là những loại mùn cưa, mảnh gỗ bào còn thừa hay dăm gỗ,...hay như sợi gỗ, bột gỗ. Gỗ ép công nghiệp tùy theo nguyên liệu đầu vào mà sẽ được chia thành nhiều loại khác nhau. Thường thấy nhất trên thị trường hiện nay là loại gỗ ván dăm, ván MDFván HDF

Ứng dụng của gỗ ép trong đời sống.

 

Ứng dụng của ván gỗ ép trong đời sống

Ứng dụng của ván gỗ ép trong đời sống

Chúng ta sẽ đi phân tích cụ thể ứng dụng của ba loại gỗ ép chính hiện nay. 3 loại gỗ đó là: gỗ ván dăm, ván MDF và ván HDF.

  • Ván gỗ dăm: Ván gỗ dăm thường được sử dụng để làm vách gỗ ngăn cực kỳ sang trọng và lịch sự. Ngoài ra, ván gỗ dăm cũng cực kỳ thích hợp để thiết kế các đồ nội thất cho căn nhà. Lấy 1 vài ví dụ cho bạn dễ hiểu đó là: dùng làm cửa tủ bếp, làm cửa phòng tắm,v.v.v. 

  • Ván MDF: Sử dụng ván MDF để làm cửa ra vào trong nhà cũng rất thích hợp. Bạn cũng có thể sử dụng MDF để làm vách tường trần nhà. 

  • Ván HDF: phần đa mọi người thường sử dụng ván HDF để làm cửa ra vào cho căn nhà. HDF có màu gỗ khá sáng và tương phản, rất dễ tạo nét tươi cho căn nhà. 

 

Phân loại gỗ ép hiện nay

Cùng chúng tôi đi phân tích qua về các loại ván gỗ cơ bản trên thị trường hiện nay để hiểu rõ ưu nhược điểm của từng loại: 

Một số loại ván công nghiệp

Một số loại ván công nghiệp

Ván dăm

  • Tên gọi khác: ván Okal, Particle Board.

  • Thành phần bao gồm: Dăm gỗ, vụn, vỏ bào, mẩu gỗ nhỏ, mùn cưa… hoặc rơm rạ, thân cây bông, bã mía, cây lanh, cây gai dầu (có chứa Lignin và Cellulose trong thành phần cấu tạo) đã qua xử lý, với keo UF/MUF và các chất phụ gia khác.

  • Thành phần gỗ: khoảng từ 80% là nhiên liệu gỗ tự nhiên, từ 9 - 10% là nguyên liệu keo kết dính, khoảng 7 - 10% là nước và 0,5% là các thành phần khác. 

  • Độ dày thông dụng là: 17, 18, 25 (mm)

Ván MDF

  • Tên gọi khác: ván sợi gỗ mật độ trung bình, ván mịn

  • Thành phần chính: c sợi gỗ nhỏ (lấy từ thân/cành/nhánh cây gỗ tự nhiên sau khi được xử lý bằng máy móc), keo kết dính UF/MUF và các chất phụ gia khác tùy theo công năng của tấm ván.

  • Phương thức sản xuất: sử dụng phương pháp khô với các sợi gỗ có độ ẩm nhỏ hơn 20%. Các sợi gỗ ở đây được ép dưới nhiệt độ cùng áp suất khá cao. Kết hợp thêm nữa là các chất kết dính để tạo ra thành phẩm. 

  • Các khổ ván MDF thông dụng: 1220 x 2440 và 1830 x 2440 (mm).

Ván HDF

  • Tên gọi khác: ván sợi gỗ mật độ cao.

  • Thành phần chính: bột gỗ, keo kết dính và các nguyên liệu phụ gia khác. 

  • Tỷ lệ thành phần: khoảng 85% nguyên liệu gỗ tự nhiên.

  • Cách thức sản xuất: sử dụng dây chuyền sản xuất tương tự như gỗ MDF.

  • Tỷ trọng trung bình: 800 – 1040 kg/m3.

Giá gỗ ép TP Hồ Chí Minh mới nhất.

 

 

Bảng giá gỗ ép thành phố Hồ Chí Minh

Bảng giá gỗ ép thành phố Hồ Chí Minh

Giá gỗ ép tại Thành phố Hồ Chí Minh rất vừa phải và dễ dàng mua để sử dụng. Các loại gỗ cũng khá đa dạng về kết cấu và thiết kế chung cho bạn sử dụng. 

Mức giá cho các loại gỗ ép hiện nay trên thị trường cũng khá là khác biệt. Các dòng gỗ ép MDF có tầm giá được cho là cao nhất, sau đó đến gỗ HDF và gỗ ván dăm là tầm giá thấp nhất. Hiện nay, tầm giá chung cho loại gỗ ván sẽ tùy thuộc vào kích thước, bề dày ván gỗ thì giá tiền sẽ khác nhau. Nhìn chung giá thường dao động khoảng từ 160.000 VNĐ đến khoảng 450.000 VNĐ. 

Bảng giá ở mỗi cửa hàng gỗ ép tại TP Hồ Chí Minh sẽ khác nhau tùy vào đơn hàng và chất liệu gỗ. Gỗ MDF thường được đặt mua nhiều để sử dụng thiết kế nội thất vì nó có nhiều ưu điểm khác nhau. Một đơn vị sản xuất uy tín sẽ tùy thuộc vào chất lượng của sản phẩm. 

Như vậy bài viết đã tổng hợp cho bạn những thông tin về loại gỗ ép đang rất hot trên thị trường hiện nay. Qua bài viết, bạn đã phần nào thấy được tính đặc biệt của gỗ ép, gỗ ép cực kỳ tiện lợi, hiện đại và rất đáng để sử dụng. 

Giá của gỗ ép theo từng chất liệu gỗ cũng rất vừa phải, vừa túi tiền cho bạn lựa chọn và thiết kế. Mức giá gỗ ép TP Hồ Chí Minh đã được chúng tôi niêm yết và khảo sát thị trường khá kỹ càng. Cuối cùng, cảm ơn bạn đã lắng nghe và theo dõi bài viết.


Tin tức liên quan

Bình luận