Khám phá những điểm thu hút của ván phủ vân gỗ tại quận 7

08/07/2021 | 1220 |
0 Đánh giá

Khi sử dụng ván phủ vân gỗ tại quận 7, chúng ta cảm nhận được vẻ kỳ diệu và thu hút riêng. Điều này minh chứng đầy đủ qua bài viết dưới đây.

Trong cuộc sống, chúng ta không xa lạ với nhiều đồ vật làm bằng gỗ. Sở hữu giá trị và thẩm mỹ cao, con người luôn hài lòng khi sử dụng. Chúng ta cùng làm điểm thu hút đặc biệt của ván phủ vân gỗ tại quận 7 qua nội dung sau:

Vân gỗ đảm nhận vai trò “mạch máu” của gỗ

Sau thời gian sinh trưởng, những đường nét tự nhiên trên thớ gỗ hay dác gỗ được hình thành. Chúng có thể biến đổi dưới sự can thiệp vật lý, sinh học và hóa học. Theo đặc điểm, những thành phần chất hữu cơ tích tụ nhiều và liên tục. Thay vào đó, các tế bào không đảm nhận chức năng dẫn nước và muối khoáng mà tạo thành vân gỗ.

Vân gỗ đảm nhận vai trò “mạch máu” quan trọng

Vân trong lõi gỗ có màu sẫm, nặng, cứng và khó thấm nước. Hình thù và màu sắc vân gỗ phụ thuộc rất lớn vào đặc trưng khí hậu, đất đai sinh sống và tuổi thọ. Cây sinh trưởng mạnh tạo lớp gỗ dày màu nhạt vào mùa xuân hàng năm. Ở những mùa khác, gỗ phát triển chậm hơn tạo lớp mỏng và màu sẫm đậm. 

Đoán tuổi của gỗ dựa vào số vân

Xưa nay, chúng ta khá quen thuộc theo cách tính 1 vòng vân tương đương 1 năm tuổi. Bạn muốn biết số tuổi của cây hãy đếm số vòng vân trên mặt gỗ cắt ngang. 

Vân gỗ tại quận 7 giúp chúng ta biết số tuổi của cây gỗ

Ngoài ra, chúng ta có thể tính tuổi của cây dựa vào góc độ sinh học. Một tuổi gỗ được quy định bằng hai lớp gỗ màu đậm nhạt khác nhau. Vì tốc độ sinh trưởng mỗi cây khác nhau nên các vòng vân gỗ không đều nhau. Vân gỗ không thay đổi về màu sắc và hình dáng nên mang lại giá trị thẩm mỹ cao.

Vân gỗ sở hữu vẻ đẹp đa dạng và trường tồn

Chúng ta cắt một khúc gỗ theo chiều ngang sẽ quan sát rõ nét hơn. So với dác gỗ, màu sắc các vòng tròn đồng tâm sáng tối sẫm hơn. Cây càng nhiều tuổi thì những vòng này càng gần khít lại nhau tạo vẻ đẹp độc đáo. Điều này giải thích: “Tại sao gỗ càng nhiều tuổi thì vân càng đẹp”.

Theo mặt cắt dọc, chúng ta thấy vân gỗ là các đường thon dài chạy dọc theo thân.   Độ lõm hay lượn tùy vào độ cong hay thẳng của gỗ khai thác. Vậy nên, mỗi cách xẻ khác nhau tạo ra những vân gỗ khác nhau. 

Thêm nữa, vân gỗ tại quận 7 còn có các dạng: xoăn hay uốn tùy vào giống cây và các mắt cây. Gỗ tự nhiên luôn sở hữu nhiều mẫu vân đẹp với các tiểu tiết khác nhau tạo nên vẻ đa dạng. Con người thường khai thác cây lấy gỗ có vân đẹp để làm đồ thủ công mỹ nghệ, bàn ghế, tủ và cửa. 

Vân gỗ tồn tại bền vững theo năm tháng góp phần tôn lên vẻ đẹp sản phẩm bằng gỗ. Ngày nay, xưởng gia công sử dụng các dòng sơn làm nổi bật vân gỗ rồi phủ bóng hoặc phủ mờ để giữ vẻ đẹp vân gỗ.

Vân gỗ tại quận 7 toát lên vẻ đẳng cấp cho sản phẩm theo thời gian

Đồ nội thất bằng gỗ có lớp vân đẹp mắt luôn khẳng định được giá trị cốt lõi tài nguyên thiên nhiên. Tuy nhiên, gỗ dễ bị mối mọt hay ẩm mốc khi tác động bởi yếu tố: thời tiết, bảo quản,… Cách cứu cánh hiệu quả, vân gỗ tại quận 7 được phủ lớp sơn bảo vệ để tránh những tổn thất không đáng có. 

Vẻ đẹp trường tồn của vân gỗ tự nhiên

Vẻ đẹp trường tồn của vân gỗ tôn lên sự đẳng cấp cho sản phẩm góp phần nâng cao giá trị. Đây là điều mà bất kỳ người nào cũng quan tâm và đánh giá cao khi lựa chọn đồ dùng bằng gỗ.

Sau khi tham khảo bài trên, bạn đã biết những điểm thu hút đặc biệt của vân gỗ tại quận 7 chưa ? Qua đó, bạn dễ dàng đưa ra lựa chọn sáng suốt đáp ứng mọi yêu cầu trong quá trình sử dụng. 

Ngày nay, thị trường toàn quốc có nhiều điểm kinh doanh gỗ hoạt động uy tín đáp ứng được đầy đủ mọi tiêu chí. Vì vậy, khách hàng yên tâm về chất lượng và giá trị thẩm mỹ.

Bạn nên xem thêm:
•    Gỗ ghép.
•    
Ván nhựa Pima.
•    
Ván MDF phủ veneer.
•    Giá
 gỗ MDF phủ melamine.
•    
Giá ván gỗ MDF chống ẩm.

Công ty chúng tôi phân phối gỗ công nghiệp như: ván MDF, ván MDF chống ẩm, ván HDF siêu chống ẩm,ván Okal, ván Okal chống ẩm, ván ép, gỗ ghép, ván phủ melamine, ván phủ Veneer, ván nhựa Pima đến tất cả các Quận 1, Quận 2, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 9, Quận 10, Quận 11, Quận 12, Quận Tân Bình,Quận Bình Thạnh, Quận Thủ Đức, Hóc Môn, Bình Chánh, Củ Chi, Nhà Bè và các tỉnh thành khác


Tin tức liên quan

Bình luận