Vân gỗ là gì? Đặc điểm nổi bật của ván phủ vân gỗ tại quận 6 ra sao?

07/07/2021 | 619 |
0 Đánh giá

Trước khi sử dụng, chúng ta cần tìm hiểu đặc điểm ván phủ vân gỗ tại quận 6 như thế nào ? Đây là yếu tố cơ bản yêu cầu mọi người phải nắm rõ.

Khi nhắc đến vân gỗ, chúng ta chắc chắn không xa lạ để phát hiện khi dùng đồ vật làm bằng vật liệu gỗ. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ kiến thức am hiểu một cách chi tiết và đầy đủ. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp nội dung quan trọng về đặc điểm vân gỗ tại quận 6. Nếu bạn quan tâm thì tham khảo ngay đê

Khái niệm vân gỗ là gì? 

Đối với đồ gỗ nội thất, vân gỗ là thứ giá trị nhất luôn được người dùng quan tâm. Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, chúng ta còn cảm nhận được ý nghĩa phong thủy to lớn. Nhìn vào vân gỗ, chúng ta biết đánh giá được gỗ đó tốt hay không ? 

Những đường nét được hình thành bởi thớ gỗ hay dác gỗ gọi là vân gỗ. Theo giới chuyên môn, đây là quá trình biến đổi sinh học, vật lý và hóa học rất phức tạp. Vì gỗ lỗi tích tụ rất nhiều thành phần chất hữu cơ không đảm nhận chức năng dẫn nước và muối khoáng nên các tế bào trở thành vân. 

Tìm hiểu khái niệm vân gỗ

Tìm hiểu khái niệm vân gỗ

Lõi gỗ màu sẫm, nặng, cứng và khó thấm nước. Hình thù và màu sắc vân gỗ phụ thuộc rất lớn vào đặc trưng khí hậu, đất đai thổ nhưỡng và tuổi thọ của cây. 

Hàng năm, cây phát triển mạnh vào mùa xuân tạo lớp gỗ dày màu nhạt. Những mùa khác thì gỗ sinh trưởng chậm và lớp gỗ mỏng có màu sẫm. Theo quy định, tuổi gỗ tạo ra bởi 2 lớp gỗ có màu đậm nhạt khác nhau. Vân gỗ chỉ mất đi hoặc bị che khuất khi chúng ta sơn phủ màu công nghệ mới.

Đặc điểm của ván phủ vân gỗ tại quận 6

Chúng ta thực hiện cắt một khúc gỗ theo chiều ngang để dễ dàng hình dung. Quan sát thấy, các vòng có màu sẫm hơn so với gỗ dác. Nếu lõi gỗ bị rỗng chỉ có một màu duy nhất thì loại gỗ thuộc thân xốp hoặc gỗ chưa đến tuổi. 

Thực tế, tốc độ tăng trưởng đường kính thân cây và thể tích gỗ dác không có mối quan hệ nào. Bên cạnh những loại gỗ lõi hình thành rất sớm khiến bề dày gỗ dác mỏng thì một số loại không hình thành gỗ lõi.

Vân gỗ đẹp khi sở hữu hình dạng thon dài. Khi chế biến, độ lõm và gợn thay đổi theo chiều cắt tùy vào độ cong hay thẳng của cây gỗ. Vân gỗ cây lá kim đơn giản, cây lá rộng phức tạp nhưng rất đẹp (lát hoa có vân gợn mây, lát chun có vân giống ánh vỏ trai). 

Với giá trị thẩm mỹ cao, gỗ có vân đẹp dùng làm đồ mỹ nghệ, bàn ghế, cửa gỗ,… Ngoài ra, màu sắc vân gỗ thay đổi theo tình trạng sâu nấm và mức ảnh hưởng của mưa gió.

Vẻ đẹp thẩm mỹ của ván phủ vân gỗ tại quận 6

Vẻ đẹp thẩm mỹ của ván phủ vân gỗ tại quận 6

Tham khảo các loại ván phủ vân gỗ tại quận 6

Vấn đề này nhận được nhiều sự quan tâm từ mọi người. Bạn muốn phân biệt chính xác thì nắm vững kiến thức cơ bản sau:

Vân gỗ tại quận 6 có mặt cắt ngang

Đây là mặt cắt có chiều vuông góc (90 độ) với chiều dọc của thân cây gỗ. Nhờ vậy, các vòng tròn cùng trọng tâm sáng tối được hình thành. Theo phát triển tự nhiên, mỗi vòng tròn tròn vân gỗ màu nâu tương đương một năm tuổi. Cây gỗ có tuổi thọ càng nhiều thì vòng tròn vân gỗ càng khít lại gần nhau tạo hình dáng cuốn hút.

Vân gỗ mặt cắt ngang

Vân gỗ mặt cắt ngang

Vân gỗ mặt cắt dọc

Quan sát thấy, mặt cắt gỗ có chiều song song với chiều dọc của thân gỗ. Nhìn theo chiều mặt cắt dọc, chúng ta biết được đi xuyên qua tâm hoặc không xuyên qua tâm. Vị trí góc cưa quyết định hình dáng đường nét vân gỗ. Từng loại gỗ sở hữu các đường uốn lượn và cuốn xoăn của vân gỗ khác nhau.

Sau khi tham khảo bài trên, bạn đã biết đặc điểm nổi bật của ván phủ vân gỗ tại quận 6 chưa? Những đồ nội thất đẹp và giá trị nhất khi có vân gỗ tự nhiên. Hiện nay, toàn quốc có nhiều địa chỉ chuyên cung cấp vật liệu gỗ cho thị trường uy tín. Trong đó, CÔNG TY TNHH TM DV GỖ GIA PHÁT được đánh giá cao. Bạn có nhu cầu vui lòng liên hệ:

Địa chỉ: 3 ích Thạnh, P. Trường Thạnh, TP Thủ Đức.

Điện thoại:  0988 57 59 54- 082 39 39 379

Email: honggammdf@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận