Ván phủ vân gỗ tại quận 2. Top 3 loại gỗ có vân đẹp dùng trong nội thất

30/06/2021 | 512 |
0 Đánh giá

Đặc điểm nhận dạng ván phủ vân gỗ chia làm hai loại là cắt dọc và lát ngang. Top 3 loại gỗ tự nhiên cho đường vân đẹp và được ưa chuộng nhất.

Có câu nói ví von rằng: mỗi công dân có một dấu vân tay và mỗi cây gỗ có một kiểu vân gỗ. Thực tế đã chứng minh điều đó là hoàn toàn đúng, không thể có hai cây gỗ tự nhiên nào mà bạn tìm được lại có vân giống nhau hoàn toàn được. Những năm gần đây, những tay chơi gỗ cũng ngày càng tìm kiếm, săn lùng và sưu tập những loại gỗ vân khác nhau. Ngoài yếu tố thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp thì nó còn có độ thẩm mỹ và độ bền cực cao. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ một số đồ nội thất làm từ vân đẹp để bạn tham khảo.

Đặc điểm nhận dạng ván phủ vân gỗ

Mỗi loại cây sẽ có một thời gian hình thành, sinh trưởng và phát triển qua các thời kỳ khác nhau. Đó là lý do lý giải cho sự khác nhau khi chúng hình thành các đường vân. Vậy làm thế nào để có thể nhận biết được ván phủ vân gỗ và trông chúng như thế nào? Có hai cách nhận dạng đơn giản nhất là nhìn theo lát gỗ bề ngang, hai là xẻ dọc thân gỗ.

  • Gỗ cắt lát ngang: khi cắt lát ngang thì ta sẽ nhìn được các vòng tròn, các vòng từ nhỏ tới lớn. Đây chính là kiểu vân tự nhiên hay mọi người còn gọi là vòng gỗ, nếu đếm chính xác được số vòng này ta cũng đoán được số tuổi của cây là bao nhiêu. Thông thường cây càng lâu năm thì cho vân càng đẹp và các vòng gỗ xếp rất khít nhau. 

Ván phủ vân gỗ theo lát cắt ngang thân cây

Ván phủ vân gỗ theo lát cắt ngang thân cây

  • Gỗ cắt xẻ dọc thân: nếu cắt mặt dọc thì ta sẽ thấy được những đường vân có dạng thon, dài và xếp lớp lên nhau chạy dọc thân cây. Tuy nhiên tùy từng khúc sẽ có những hình dạng khác nhau như hình vân núi, hình elip đồng tâm hoặc những đường song song,... Hình dạng vân sẽ bị ảnh hưởng nhiều bởi yếu tố độ cong, thẳng khi cây mọc. Bởi vậy nên gỗ tự nhiên cho ta rất nhiều hình dạng vân rất độc lạ và đẹp theo mỗi kiểu riêng và chính nó tạo nên giá trị và sự hấp dẫn khi người mua lựa chọn.

Ván phủ Vân gỗ theo lát cắt dọc thân cây

Ván phủ Vân gỗ theo lát cắt dọc thân cây

Top 3 loại ván phủ vân gỗ tự nhiên đẹp 

Nhìn vào số lượng đường vân người ta không chỉ biết được tuổi thọ của cây mà người có kinh nghiệm chơi đồ gỗ lâu năm sẽ có thể nhìn ra được loại gỗ này thuộc loại cây nào. Tuy hình dạng vân có thể không giống nhau nhưng mỗi loại cây sẽ có những đặc điểm nhận dạng và có sự tương đồng nhất định. 

Vân gỗ veneer sồi

Gỗ Veneer sồi là một loại gỗ tự nhiên, được lạng ra từ cây sồi, có độ dày khoảng 0,3 - 0,5 mm. Gỗ Veneer sồi khác so với gỗ tự nhiên sồi. Nghĩa là gỗ tự nhiên sồi có thể được dùng làm nội thất trực tiếp, thì gỗ veneer sồi lại chỉ là một tấm gỗ rất mỏng được lạng ra từ gỗ tự nhiên sồi, để phủ lên bề mặt của các loại gỗ công nghiệp khác như Ván công nghiệp, gỗ ghép thanh…

Với những khách hàng yêu thích loại gỗ Sồi từ nhiên, nhưng không đủ điều kiện để sở hữu nội thất bằng gỗ sồi, thì gỗ Veneer sồi thực sự là một sự lựa chọn lý tưởng khi quý khách bị hạn chế về vấn đề kinh tế. Tuy chất lượng không bằng với gỗ tự nhiên, nhưng gỗ veneer sồi cũng đáp ứng được yêu cầu về chất lượng và thẩm mỹ cho khách hàng.

Ván phủ vân gỗ veneer sồi Mỹ và veneer sồi Nga

Ván phủ vân gỗ veneer sồi

Vân gỗ veneer xoan đào

Hiện nay, gỗ xoan đào đang là dòng chất liệu phổ thông được ứng dụng rất nhiều trong thiết kế nội thất và nhà ở từ: giường ngủ, bàn ăn, trần nhà, cửa ra vào cho đến tủ kệ đựng đồ….

Gỗ veneer xoan đào, được tạo nên từ những tấm dát xoan đào mỏng từ 0.3 -0.5mm, có độ bền tương đối cao, được qua tẩm sấy và dán vào bên trong là chất liệu gỗ công nghiệp lõi xanh chống ẩm mốc

Ván phủ veneer phủ xoan đào

Ván phủ veneer phủ xoan đào

Vân gỗ veneer óc chó

Gỗ veneer thực chất là một loại gỗ công nghiệp được phủ bề mặt veneer được lạng mỏng từ thân cây óc chó để làm đẹp cho bề mặt các sản phẩm nội thất. Do vậy, nhìn bề ngoài, gỗ veneer óc chó có đường vân và màu sắc giống hệt như gỗ óc chó tự nhiên.

Veneer óc chó mang vẻ đẹp sang trọng với màu sắc chân thực, đường vân rõ và sắc nét không kém gì gỗ óc chó tự nhiên mà giá thành lại phải chăng nên được nhiều khách hàng lựa chọn.

Ván phủ vân gỗ veneer óc chó

Ván phủ vân gỗ veneer óc chó

Vân gỗ có rất nhiều loại và đa dạng về màu sắc, hình thái, tùy vào môi trường mà cây gỗ ấy phát triển. Đối với người dân Việt thì việc sở hữu những món đồ gỗ với các loại gỗ quý, đường vân đẹp là điều ai cũng mong muốn có được. Trên đây là tổng hợp 3 loại gỗ cho đường vân cao cấp, đẹp nhất và được chọn làm đồ nội thất nhiều nhất.

Bạn nên xem thêm:
•    Gỗ ghép.
•    
Ván nhựa Pima.
•    
Ván MDF phủ veneer.
•    
Gía gỗ MDF phủ melamine.
•    
Giá ván gỗ MDF chống ẩm.

Công ty chúng tôi phân phối gỗ công nghiệp như: ván MDF, ván MDF chống ẩm, ván HDF siêu chống ẩm,ván Okal, ván Okal chống ẩm, ván ép, gỗ ghép, ván phủ melamine, ván phủ Veneer, ván nhựa Pima đến tất cả các Quận 1, Quận 2, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 9, Quận 10, Quận 11, Quận 12, Quận Tân Bình,Quận Bình Thạnh, Quận Thủ Đức, Hóc Môn, Bình Chánh, Củ Chi, Nhà Bè và các tỉnh thành khác


Tin tức liên quan

Bình luận