Vân gỗ là gì? Các loại ván phủ vân gỗ Quận 5 mới nhất hiện nay

06/07/2021 | 1022 |
0 Đánh giá

Vân gỗ được hiểu là gì? Đặc điểm thẩm mỹ và cấu tạo của vân gỗ, khám phá các loại ván phủ vân gỗ quận 5 đặc biệt nhất TP HCM hiện nay

Có lẽ khi chọn đồ nội thất gỗ, bất cứ ai cũng quan tâm đến vân gỗ đầu tiên. Vân gỗ đẹp sẽ quyết định giá trị của miếng gỗ đó. nó mang đến sự sang trọng trong thẩm mỹ cũng như phong thủy với gia chủ. đem lại ý nghĩa tiền tài may mắn  được nhiều nhà quan tâm. Tuy nhiên, không ai cũng có thể phân biệt được đâu là vân đẹp, tự nhiên. Hãy cùng chúng tôi đến với ván phủ vân gỗ Quận 5 để được biết rõ hơn nhé.

Vân gỗ là gì?

Vân gỗ là gì?

Vân gỗ là gì?

Vân gỗ là những đường nét được hình thành từ những thớ gỗ hay dác gỗ. Nó được tạo ra qua quá trình trao đổi và hấp thu các chất dinh dưỡng của cây. Lõi gỗ có màu sắc đậm, khô cứng và không thấm nước. Tùy vào từng vùng miền khí hậu mà tạo nên các loại lõi có vân và độ mềm cứng khắc nhau.

Dựa vào vân gỗ hay các thớ gỗ ta có thể biết được số tuổi thọ của cây. Cứ mỗi một năm cây sẽ có thêm một vòng tròn. Vòng này gồm một thớ sáng màu và một thớ sẫm màu. Màu sắc của thớ này tùy thuộc vào khí hậu, thổ địa và chủng loại của cây.

Hiện nay, nội thất đồ gỗ đang là một xu thế, những thiết kế mang tính thẩm mỹ cao ngày càng được ưa chuộng. Sơn PU trong suốt mang đến nét đẹp tự nhiên và tươi đẹp nên ngày càng được sử dụng trong công nghệ phun sơn gỗ.

Đặc điểm và phân loại ván phủ vân gỗ Quận 5 hiện nay

Thường có hai loại cắt và khai thác vân gỗ. Mỗi loại để lại ấn tượng riêng cho khách hàng.

Theo mặt cắt ngang

Khi ta cắt khúc gỗ theo mặt cắt ngang (mặt cắt vuông góc với thân cây gỗ) sẽ thấy vân gỗ là những đường tròn đồng tâm. Tên mặt ngang lỗi gỗ có đường vân sẫm màu hơn so với gỗ dác. ở một số cây đặc biệt, nó chỉ có một màu duy nhất và người ta gọi đấy là hiện tượng lõi gỗ rỗng.

Tùy thuộc vào từng loại cây ta có thể thu được các loại lõi gỗ khác nhau. Không phải bất cứ loại gỗ nào khi mọc lớn và trưởng thành cũng có vân. Có những loại cây không hình thành vân, nhưng có những loại cây hình thành vân từ khi còn rất nhỏ tạo nên vân gỗ mỏng thanh.

Ván phủ vân gỗ tại Quận 5 chúng tôi đa dạng và nhiều kiểu dáng. Chúng tôi sẽ cung ứng những sản phẩm chất lượng nhất như yêu cầu của quý khách.

Theo bề mặt cắt dọc

Vân gỗ được cắt theo chiều song song với thân gỗ. Mặt cắt này để lại hình dạng vân thon dài khác với dạng vòng tròn như theo mặt cắt ngang. Độ lượn uốn cong sẽ tùy thuộc vào bàn tay cắt gọt chế biến của thợ gỗ và độ cong của cây. Vì vậy, mỗi cây sẽ tạo ra các loại vân khác nhau dù là cùng hay khác loại.

Đồ nội thất gỗ với những đường vân gỗ dọc và vân cuộn sóng đẹp mắt

Đồ nội thất gỗ với những đường vân gỗ dọc và vân cuộn sóng đẹp mắt

Các thiết kế nội thất hiện nay sẽ ưu tiên vân gỗ đẹp. Màu sắc, đường nét là một yếu tố quyết định giá cả của sản phẩm nội thất đó.

Các loại ván phủ vân gỗ đẹp nhất Quận 5 hiện nay

Các loại ván phủ vân gỗ đẹp nhất quận 5

Các loại ván phủ vân gỗ đẹp nhất quận 5

Tại Quận 5 chúng tôi đã thu thập và sử dụng nhiều loại vân gỗ khác nhau nhằm đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng. Chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một số loại gỗ nổi tiếng đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

  • Vân gỗ óc chó: Vân gỗ óc chó hay còn được gọi là gỗ walnut có nguồn gốc nhập khẩu từ Mỹ. Chúng có màu nâu sẫm và vân hình elip không đều.Dòng gỗ này nổi tiếng với các sản phẩm gỗ như: Bàn ăn gỗ óc chó, giường gỗ óc chó,...

  • Vân gỗ sồi Mỹ: Loại gỗ này có hình dạng mưa rơi tự nhiên và màu sáng đặc trưng.

  • Vân gỗ sồi Nga: Hay còn gọi là gỗ Tần bì. Các thớ gỗ chủ yếu chuyển từ màu nhạt đến ngà trắng, lõi gỗ có màu sắc đa dạng từ vàng sọc nâu đến xám nâu nhạt. Vân Tần bì thẳng và to, mặt gỗ thô và đều.

  • Vân gỗ đỏ: Đây là loại gỗ thuộc nhóm gỗ hiếm nhất hiện nay. thường có màu đỏ nhạt hoặc đỏ sẫm. Loại gỗ này có đường vân xoắn đẹp mắt và độc đáo. Nó mang lại vẻ đẹp sang trọng và có giá trị kinh tế cao.

Qua bài viết này mong rằng sẽ đem lại thông tin cần thiết cơ bản về vân gỗ cho các bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu về lắp đặt nội thất, hãy thử ngay ván phủ vân gỗ Quận 5. Tin chắc rằng chúng tôi sẽ không làm các bạn phải thất vọng.

Bạn nên xem thêm:
•    Gỗ ghép.
•    
Ván nhựa Pima.
•    
Ván MDF phủ veneer.
•    Giá
 gỗ MDF phủ melamine.
•    
Giá ván gỗ MDF chống ẩm.

Công ty chúng tôi phân phối gỗ công nghiệp như: ván MDF, ván MDF chống ẩm, ván HDF siêu chống ẩm,ván Okal, ván Okal chống ẩm, ván ép, gỗ ghép, ván phủ melamine, ván phủ Veneer, ván nhựa Pima đến tất cả các Quận 1, Quận 2, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 9, Quận 10, Quận 11, Quận 12, Quận Tân Bình,Quận Bình Thạnh, Quận Thủ Đức, Hóc Môn, Bình Chánh, Củ Chi, Nhà Bè và các tỉnh thành khác


Tin tức liên quan

Bình luận