Giới thiệu ván Melamine - Vật liệu đang được ưa chuộng nhất hiện nay

14/05/2021 | 665 |
0 Đánh giá

Ván Melamine là một trong những loại gỗ công nghiệp, có phủ chất Melamine trên bề mặt. Các loại ván gỗ phủ Melamine bao gồm ván MFC, MDF và HDF.

Hiện nay các loại gỗ công nghiệp đang dần được thay thế gỗ nguyên tấm tự nhiên. Mỗi loại gỗ có một đặc trưng riêng biệt phù hợp với các loại sản phẩm khác nhau. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho các bạn loại ván Melamine đang được biết đến rộng rãi hiện nay. Chúng cũng có những ưu và nhược điểm nhất định như các loại gỗ khác. Tuy nhiên, điểm nổi bật của chúng là tính an toàn cho người sử dụng.

Ván Melamine là gì? Melamine có hại cho sức khỏe người sử dụng không?

Loại ván này đang được sử dụng rộng rãi để thiết kế đồ nội thất trong gia đình. Vậy khi sử dụng các khách hàng có gặp nguy hiểm gì không khi chúng có phủ Melamine?

Khái niệm ván Melamine

Ván Melamine hay còn gọi là ván ép phủ Melamine. Chúng là một trong những loại ván ép được sản xuất công nghiệp có nguyên liệu chính là gỗ. Sau khi được ép từ nhiều lớp veneer chúng sẽ được phủ thêm lên trên bề mặt 2 lớp chất Melamine.

Những ưu điểm và nhược điểm của loại ván ép Melamine

Trong quá trình sử dụng loại gỗ ép này, các khách hàng tìm ra được một số ưu và nhược điểm sau:

Ưu điểm của ván melamine

  • Màu sắc của bề mặt ván ép đẹp đẽ, mẫu mã phong phú và hiện đại. Chúng phù hợp với yêu cầu lựa chọn của nhiều khách hàng.

  • Loại ván ép này có khả năng chống xước cao do đã được phủ thêm hợp chất Melamine. Ngoài ra, khả năng chịu lực cũng như cách nhiệt và cách âm rất tốt. Trong quá trình sử dụng cũng dễ dàng vệ sinh, lau chùi sạch sẽ.

  • Cũng như những loại gỗ công nghiệp khác, chúng có khả năng chống lại sự xâm nhập của các công trùng. Như vậy sẽ kéo dài được tuổi thọ của sản phẩm.

  • Ván Melamine có nguyên liệu từ gỗ nên thân thiện với môi trường và không gây hại cho người sử dụng.

  • Chi phí để sử dụng loại ván này khá rẻ nên phù hợp với số đông khách hàng có mức thu nhập bình dân.

Ván Melamine có mẫu mã đa dạng

Ván Melamine có mẫu mã đa dạng

Nhược điểm van melamine.

  • Ván Melamine có bề mặt uốn lượn bị hạn chế. Do đó, chúng chỉ phù hợp trong các không gian nội thất có phong cách hiện đại.

  • Màu sắc của loại ván ép này đẹp tuy nhiên dễ bị bay màu trong quá trình sử dụng.

  • Chất liệu là gỗ nên chúng không có độ dẻo dai

  • Độ bền của các ván ép kém hơn gỗ tự nhiên. Chúng ta cũng không thể trạm trổ các họa tiết như trên những tấm gỗ nguyên khối.

Chất Melamine có ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng không?

Đây là thắc mắc mà những khách hàng được tư vấn sử dụng loại ván Melamine đưa ra. Và câu trả lời của nhà sản xuất là Melamine hoàn toàn không gây hại.

Melamine được biết đến là một hợp chất hóa học có thành phần nitơ. Chúng đã được kiểm định là an toàn cho người sử dụng nên được các nhà sản xuất sử dụng rộng rãi. Ngay cả những sản phẩm như bát, đũa cũng có chất này.

Trong hóa học chất Melamine được nung chảy ở nhiệt độ cao > 200 độ. Nhiệt độ này chúng ta rất ít tiếp xúc trong đời sống hàng ngày. Như vậy, để tan chảy hợp chất này khi sử dụng ván ép Melamine là cực kì hiếm có.

Các loại ván phủ Melamine.

Hiện nay có 3 loại ván Melamine được mọi người quan tâm nhất đó là:

Ván MFC

Ván okal (ván dăm) khi được bao phủ thêm lớp Melamine trên bề mặt thì được gọi là ván MFC. Chúng có tên đầy đủ tiếng Anh là Melamine Faced Chipboard. Đây là loại ván ép được ứng dụng đến 80% trong nội thất văn phòng. Nguyên nhân bởi chúng mang lại hiệu quả kinh tế cao mà giá thành lại rẻ. Bên cạnh đó chúng còn đáp ứng đầy đủ các yêu cầu trong quá trình sử dụng.

Trên thị trường ván MFC đang có giá thành rẻ nhất trong số các loại ván ép công nghiệp. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải cân nhắc trước khi quyết định sử dụng loại ván ép này. Bởi vì giá thành của một sản phẩm thường đi đôi với chất lượng của chúng. Loại ván ép này có khả năng chịu lực kém, độ bền không cao so với các loại ván ép công nghiệp khác.

Ván MFC

Ván MFC

Ván MDF

Ván MDF có tên đầy đủ là Medium Density Fiberboard. Chúng là ván sợi mật độ trung bình nằm trong dòng gỗ cứng (MDF hardwood). Loại ván ép này cũng được dùng phổ biến và chỉ đứng sau loại ván MFC. Giá thành của loại ván này được đánh giá ở tầm trung. Do đó, chúng khá phù hợp với kinh tế của nhiều gia đình.

Đặc điểm của ván MDF là có khả năng linh hoạt hơn gỗ dán (plywood) cũng như những sản phẩm ván ép khác. Loại ván này có khả năng chống ẩm, cưa cắt dễ dàng, bề mặt nhẵn và khó cong vênh. Sản phẩm này phù hợp với những dự án mộc nhẹ như kệ và đồ trang trí.

Ván MDF

Ván MDF

Ván HDF

Ván HDF có tên tiếng Anh là High Density Fiberboard. Chúng là sản phẩm kết hợp của 80-85% thành phần gỗ cùng keo và các chất phụ liệu. Chúng là một trong những loại ván cứng hay ván sợi mật độ cao. Ván ép này được làm từ các sợi gỗ xuất phát từ ​​dăm cộng với chất thải gỗ. HDF được đánh giá là cứng và dày hơn nhiều so với MDF. Mật độ của MDF lớn hơn 800 kg mỗi mét khối. Do đó, sản phẩm này phù hợp với thiết kế sàn gỗ và sàn gỗ cứng kỹ thuật.

Ván HDF

Thông qua bài viết này các bạn đã biết thêm được một sản phẩm của ngành gỗ công nghiệp. Ván Melamine hoàn toàn không gây hại cho sức khỏe nên bạn có thể cân nhắc để sử dụng. Có nhiều lại ván phủ Melamine nên tùy vào mục đích sử dụng bạn có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Bạn nên xem thêm:
•    Gỗ ghép.
•    
Ván nhựa Pima.
•    
Ván MDF phủ veneer.
•    
Gía gỗ MDF phủ melamine.
•    
Giá ván gỗ MDF chống ẩm.

Công ty chúng tôi phân phối gỗ công nghiệp như: ván MDF, ván MDF chống ẩm, ván HDF siêu chống ẩm,ván Okal, ván Okal chống ẩm, ván ép, gỗ ghép, ván phủ melamine, ván phủ Veneer, ván nhựa Pima đến tất cả các Quận 1, Quận 2, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 9, Quận 10, Quận 11, Quận 12, Quận Tân Bình,Quận Bình Thạnh, Quận Thủ Đức, Hóc Môn, Bình Chánh, Củ Chi, Nhà Bè và các tỉnh thành khác.


Tin tức liên quan

Bình luận