Giới thiệu chi tiết nhất về ván mfc chống ẩm

12/04/2021 | 618 |
0 Đánh giá

Ván mfc chống ẩm nói riêng và ván mfc nói chung được biết đến là loại ván có khả năng ưu việt về việc chống ẩm, chống chịu nước. Mời quý vị và các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây! 

 

Ván mfc chống ẩm hiện nay đang được sử dụng phổ biến trong thiết kế đồ nội thất gia đình, nội thất công cộng và một số nhỏ trong thiết kế thi công xây dựng. Vậy tại sao loại ván này lại được ưa chuộng sử dụng như vậy? Trong bài viết dưới đây chúng tôi xin giới thiệu tới quý vị và các bạn về loại ván gỗ công nghiệp mfc chống ẩm!

Điểm danh các loại ván mfc chống ẩm hot nhất hiện nay

Ván mfc là gì?

Ván mfc hay còn gọi cách khác là gỗ mfc có tên quốc tế là Melamine Faced Chipboard. Ván mfc là một loại gỗ dăm phủ nhựa Melamine, với loại ván gỗ này thì được lấy nguyên liệu từ những cây gỗ chuyên dụng, trồng riêng để phục vụ quá trình sản xuất ván mfc chống ẩm.

Không cần với những cây có kích thước to mà chỉ cần ngắn ngày kích thước tùy ý, người sản xuất sẽ nghiền nhỏ cây gỗ này và kết hợp với chất kết dính công nghiệp hay còn gọi là keo, ép với áp suất lớn cùng nhiệt độ để tạo nên thành phẩm. 

Đặc biệt là không hề sử dụng loại gỗ tạp nào, hay những phế phẩm công nghiệp tái chế như nhiều người vẫn thường lầm tưởng. Công đoạn cuối cùng là hoàn thiện sản phẩm, nhà sản xuất sẽ phủ lên trên bề mặt bên ngoài của các tấm ván mfc lớp Melamine giả gỗ, hay giả kim loại tùy theo mục đích sử dụng và yêu cầu của khách hàng để tăng thêm tính thẩm mỹ và giá trị cho thành phẩm. 

Cấu tạo ván gỗ mfc

Tìm hiểu sâu hơn một chút về cấu tạo từ bên trong tới bên ngoài chúng ta có thể thấy rằng ván gỗ mfc có 2 thành phần chính đó là phần lõi ép và lớp phủ melamine:

  • Phần lõi ép hay còn gọi với tên tiếng anh là Particle Board, đây là thành phần ván dăm. Khi đã qua quá trình nghiền nát, chế biến băm nhỏ của tất cả các loại cây gỗ ngắn ngày như cây keo, cây bạch đàn, cây gỗ mít, cây gỗ xoan...

Cấu tạo của ván mfc

  • Kết hợp với thành phần là keo chuyên dụng, ép cứng, tạo hình dưới nhiệt độ và áp suất tiêu chuẩn. Phần lõi ép này được trải qua quy trình sản xuất tiêu chuẩn chính vì vậy đảm bảo được tối đa chất lượng của ván gỗ, chống mối mọt, chống mốc, độ bền ổn định theo thời gian sử dụng, đặc biệt ván mfc chống ẩm rất phù hợp với thời tiết khí hậu tại Việt Nam.

  • Lớp phủ Melamine Đây là lớp ngoài cùng bao bọc lấy phần lõi ép của ván mfc. Thực chất ra đây chính là sự tổng hợp của 3 lớp in hoa văn giả vân gỗ. Chính vì vậy nhà sản xuất có thể sử dụng công nghệ chế tạo, sản xuất ra rất nhiều thành phẩm với nhiều màu sắc phong phú, tạo nên sự bắt mắt, tính thẩm mỹ. Sáng bóng, bền đẹp, trơn nhẵn là những tính từ dùng để miêu tả cho lớp melamine. 

Các loại gỗ mfc

Trên thị trường hiện nay có 2 loại ván gỗ mfc đó là ván mfc thông thường và ván mfc chống ẩm. Mỗi loại ván lại có công năng cũng như tính ứng dụng, giá thành khác nhau:

Ván mfc thông thường 

Loại ván thông thường này có ưu điểm chủ yếu là có bảng màu lựa chọn rất phong phú, mang lại cho khách hàng sự lựa chọn đa dạng. Với bảng màu có hơn 80 màu sắc, quý vị và các bạn có thể tự tin đem về cho không gian trang trí nội thất những vật dụng tùy ý. Loại gỗ này được chế tạo vô cùng tinh xảo và đẹp mắt với độ hoàn thiện cao, tính thẩm mỹ tốt. Chủ yếu chế tạo những đồ dùng vật dụng nội thất như tủ quần áo, tủ bếp, bàn ghế…

Màu sắc đa dạng

Ván mfc chống ẩm

Ngay ở tên gọi của loại gỗ này chúng ta có thể thấy được ưu điểm vượt trội của nó là đặc tính chống ẩm vượt trội hơn so với loại ván mfc thông thường. Người ta còn gọi loại gỗ này với tên gọi khác là gỗ mfc xanh. 

Xuất phát từ phần cấu tạo bên trong của loại ván này có các hạt hút ẩm li ti, phủ đều trên bề mặt ván là phần lõi ván giúp cho nó luôn được khô thoáng, không bị mối mọt, không bị ẩm nước, khả năng chống chịu ẩm rất tốt. 

Khi chọn lựa màu sắc ván mfc chống ẩm thì quý vị và các bạn cũng yên tâm nhé! Vì loại gỗ này cũng có bảng màu tương tự như loại gỗ thông thường rất phong phú và đa dạng. Loại gỗ này có tính ứng dụng rất tốt cho những nơi có độ ẩm cao như vách ngăn nhà tắm, vách ngăn toilet, tủ gỗ nhà bếp.

Nói chung khi nhắc đến 2 loại ván mfc thông thường và ván mfc chống ẩm thì ván mfc chống ẩm sẽ có độ bền tốt hơn cũng như khả năng chống chịu trong môi trường nhiệt độ ẩm rất tốt. Tuy nhiên tùy vào mục đích sử dụng cũng như độ cần thiết của công năng từng loại ván mà khách hàng có những lựa chọn phù hợp để tiết kiệm chi phí cho mình.

Khả năng chống ẩm tốt

Bài viết là toàn bộ những thông tin tham khảo  về ván gỗ mfc cũng như những đặc tính riêng của ván mfc chống ẩm. Mỗi loại ván đều có những đặc tính, ưu điểm, nhược điểm riêng, chính vì vậy quý vị và các bạn khi có nhu cầu sử dụng cần phải nghiên cứu kỹ để đưa ra lựa chọn phù hợp. Cảm ơn quý vị và các bạn đã đọc hết bài viết!


Tin tức liên quan

Bình luận