Thông tin cơ bản về ván gỗ mdf TP Hồ Chí Minh

08/03/2021 | 419 |
0 Đánh giá

Khi nói đến ván gỗ mdf người tiêu dùng sẽ không còn xa lạ gì nữa. Bởi vì hiện nay với tính ứng dụng cũng như ưu điểm vượt trội của nó mà được sử dụng rất nhiều trong thiết kế nội thất nhà ở, thiết kế nội thất văn phòng.

 

Khi nhắc đến ván gỗ công nghiệp mdf chúng ta thường nghĩ ngay đến tính ứng dụng phổ biến trong ngành sản xuất nội thất, đặc biệt là trong thiết kế nội thất văn phòng, kho xưởng, các công trình công cộng. Vậy ván gỗ mdf là gì? Cấu tạo và tính ứng dụng cụ thể ra sao? Trong bài viết này xin mời quý vị và các bạn cùng tìm hiểu thông tin về loại gỗ này.

Ván gỗ mdf là gì?

Khái niệm ván gỗ mdf

Thuật ngữ mdf được viết tắt là cụm từ Medium Density Fiberboard, theo cách dễ hiểu thì đây là ván sợi mật độ trung bình. Nhưng trên thực tế trong quá trình sản xuất mdf là tên gọi chung cho cả ba loại sản phẩm ván ép bột sợi, với 2 đặc tính cơ bản là tỷ trọng trung bình và độ nén chặt cao. Tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng mà nhà sản xuất chia thành 2 nhóm chính đó là ván gỗ mdf thông thườngván gỗ mdf chống ẩm:

Ván gỗ mdf thông thường 

Ván gỗ mdf thông thường 

Ván gỗ mdf thông thường hay còn gọi với tên ngắn gọn trong sản xuất là MDF. Loại gỗ này là thành phẩm từ những nguyên liệu sản xuất từ gỗ rừng tại một số nước như Thái Lan, Malaysia…

Với đặc tính nổi trội nhất của loại gỗ này là việc sử dụng lâu dài không bị mốc, dễ dàng thiết kế, giá thành rẻ được sử dụng chủ yếu trong thiết kế nội thất văn phòng, các công trình công cộng…

Sản phẩm được thiết kế tỉ mỉ đẹp mắt

Sản phẩm được thiết kế tỉ mỉ đẹp mắt

Ván gỗ mdf chống ẩm

Ván gỗ mdf chống ẩm được sản xuất với đặc thù màu sắc có lõi xanh lá cây. Loại gỗ này có công năng hiệu quả cũng như vượt trội hơn so với loại ván gỗ thông thường là chống ẩm, chống mối mọt, có độ bền sử dụng lâu dài. 

Đặc biệt với thời tiết của Việt Nam là nhiệt đới ẩm gió mùa thì loại gỗ này rất phù hợp để sử dụng, vào mọi thời tiết ván gỗ công nghiệp mdf chống ẩm có độ bền cao, co dãn đàn hồi tốt, không bị biến dạng hay nứt nẻ cong keo...

Cấu tạo các lớp phủ bên ngoài của ván gỗ mdf

Mỗi loại gỗ mdf khi sản xuất tùy vào mục đích sử dụng mà nhà sản xuất sẽ lựa chọn cho nó những lớp phủ bên ngoài gỗ phù hợp nhất. Bởi công đoạn này sẽ liên quan trực tiếp tới mặt thẩm mỹ của từng sản phẩm cũng như độ bền sử dụng về lâu dài. Sau đây sẽ là một số lớp phủ bên ngoài thông dụng nhất của ván gỗ mdf:

Chất liệu phủ Melamine

Melamine được sử dụng phổ biến để phủ bên ngoài bề mặt ván gỗ mdf với tính thẩm mỹ cao. Chất liệu melamine phủ lên sẽ như một bề mặt giả gỗ, nhờ những chất dính tạo nên tính hài hòa trong thẩm mỹ cũng như độ bền cho gỗ. Thường thì sẽ có 3 lớp cơ bản như lớp trong cùng ván gỗ, lớp thứ 2 là ván lõi gỗ mdf, lớp ngoài cùng

  • Lớp trong cùng ván gỗ chính là lớp giấy nền, có công năng chủ yếu là tạo nên độ cứng cho gỗ, cũng như độ dày cần thiết cho chất liệu melamine.

Ván gỗ có nhiều mẫu mã melamine đa dạng

Ván gỗ có nhiều mẫu mã Melamine đa dạng

  • Lớp thứ 2 là ván gỗ mdf, lớp giữa, lớp tạo nên thẩm mỹ cho bề mặt, đây cũng chính là lớp quan trọng nhất. Tạo nên những hình dạng khác nhau cho thành phẩm, các bề mặt tùy theo nhu cầu và mục đích của người sử dụng.

  • Lớp ngoài cùng, đây còn nói với cách khác là lớp bảo vệ, lớp này có tác dụng chống xước cho gỗ, chống ẩm, hoặc cách âm phần nào.

Chất liệu phủ Laminate

Laminate được sử dụng trong ván gỗ công nghiệp mdf là một chất liệu có chức năng chống chịu nước, chịu nhiệt vô cùng tốt, bề mặt phủ bên ngoài cũng có tính thẩm mỹ vô cùng cao. Chính vì vậy mà chất liệu này thường được sử dụng nhiều để phủ bên ngoài các sản phẩm với mục đích thiết kế đồ nội thất trong nhà như giường, tủ quần áo, bàn ghế…

Chất liệu phủ Veneer

Veneer hay còn gọi là gỗ tự nhiên được lạng thành lớp mỏng, sau đó dùng những chất liệu kết dính đặc biệt để phủ lên bề mặt ván gỗ công nghiệp. Cách làm này sẽ giúp cho sản phẩm ván gỗ công nghiệp có độ tự nhiên cao, dán lên được nhiều mặt gỗ công nghiệp. 

Ván MDF phủ Veneer Sồi

Ván MDF phủ Veneer Sồi

Chất liệu phủ Acrylic

Chất liệu Acrylic được biết đến với đặc điểm nổi bật giúp bề mặt gỗ có độ sáng bóng, mang phong cách hiện đại, có thể phối nhiều màu sắc khác nhau. Độ bền thì khỏi phải bàn với chất liệu này, dày, mịn, sáng bóng, sang trọng. 

Đặc biệt chất liệu phủ này đang rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam như thiết kế tủ, kệ để tivi, tủ quần áo, tủ bếp… Khi phủ lên bề mặt chất liệu Acrylic sẽ giúp cho giá thành của sản phẩm không tăng quá cao, phù hợp với đại đa số người tiêu dùng.

Bài viết trên đây là tất cả thông tin cơ bản nhất liên quan đến ván gỗ mdf. Nếu như quý vị còn băn khoăn cũng như muốn tìm hiểu chi tiết hơn nữa về các sản phẩm cấu tạo từ ván gỗ công nghiệp hãy truy cập vào website vanepgiare.vn để được tham khảo nhiều hơn nữa. Tại đây đơn vị cung cấp rất nhiều những sản phẩm đa dạng phong phú với các mức giá khác nhau. Cảm ơn quý vị và các bạn đã đọc hết bài viết.

Bạn nên xem thêm:
•    Gỗ ghép.
•    
Ván ép 
•    
Ván MDF phủ veneer.
•    Giá
 gỗ MDF phủ melamine.

Công ty chúng tôi phân phối gỗ công nghiệp như: ván MDF, ván MDF chống ẩm, ván HDF siêu chống ẩm,ván Okal, ván Okal chống ẩm, ván ép, gỗ ghép, ván phủ melamine, ván phủ Veneer, ván nhựa Pima đến tất cả các Quận 1, Quận 2, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 9, Quận 10, Quận 11, Quận 12, Quận Tân Bình,Quận Bình Thạnh, Quận Thủ Đức, Hóc Môn, Bình Chánh, Củ Chi, Nhà Bè và các tỉnh thành khác.

Hotline: 0988 57 59 54 – 082 39 39 379.Mrs Gấm.


Tin tức liên quan

Bình luận