Sức cạnh tranh của ván ép MDF TP Hồ Chí Minh trên thị trường.

10/03/2021 | 656 |
0 Đánh giá

Vật liệu gỗ ép, ván ép MDF Tp Hồ Chí Minh được sử dụng rộng rãi về sự đơn giản và tiện lợi của nó trên thị trường Việt Nam, cũng như trên trường Quốc Tế.

Ván ép MDF TP HỒ CHÍ MINH hiện nay đang rất phát triển trên thị trường. Các sản phẩm đồ gỗ công nghiệp luôn được phát triển đa dạng về mẫu mã cũng như chất lượng sản phẩm khi đưa ra thị trường tiêu thụ.

Ván ép MDF là loại ván gì?

Ván ép MDF là loại ván ép dạng sợi được sản xuất chế tác từ bột gỗ, có độ cứng, độ bền có cơ lý tính cao. Nó có tính năng chống ẩm ướt, mối mọt, chịu được nhiệt trong nhiều điều kiện phức tạp. Thành phẩm ra thị trường có độ sáng bóng với tính thẩm mỹ cao, vượt trội so với nhiều sản phẩm gỗ thông thường.

Ván ép MDF hiện nay đang được rất nhiều đơn vị khai thác. Loại ván này được sử dụng phổ biến trong việc làm đẹp không gian gia đình, trang trí nội thất trong văn phòng, xây dựng công trình và chế tạo các sản phẩm trong hệ thống giáo dục, cũng như các sản phẩm ngành mộc khác ...

Ván ép MDF

Ván ép MDF

Kho ván ép MDF TP HỒ CHÍ MINH có đa dạng các loại gỗ, ván: Ván ép MDF trơn, Ván ép MDF Phủ veneer, Ván ép MDF Phủ Melamine, Ván ép MDF chống ẩm,... tại TP.HCM, trên địa bàn cả nước và phân phối ra thị trường Quốc Tế.

Phân biệt các loại ván ép MDF TP Hồ Chí Minh khác nhau

Ván ép MDF TP Hồ Chí Minh trên thị trường hiện nay rất phổ biến với nhiều chủng loại khác nhau, mỗi loại ván ép MDF sẽ có những đặc tính khác nhau. Sau đây sẽ điểm qua 2 loại phổ biến là ván ép MDF trơn và chống ẩm.

Các loại ván ép MDF Tp Hồ Chí Minh khác nhau

Các loại ván ép MDF Tp Hồ Chí Minh khác nhau 

Ưu và nhược điểm của ván MDF E2

Đặc điểm

Ván ép MDF E2 hay còn gọi là MDF trơn đây là loại ván gỗ ép nguyên liệu sản xuất là từ các loại vụn gỗ, cành cây các loại, ... cho vào máy phay, chặt, đập nhỏ. Sau đó đưa vào hệ thống máy nghiền, nghiền nát nguyên liệu đầu vào và cho ra là các sợi gỗ nhỏ, dài. Các sợi gỗ này được đưa qua hệ thống rửa trôi các thành phần tạp chất trong gỗ, và các khoáng chất nhựa cây.

 Sau đó tiếp tục được đưa vào hệ thống máy trộn keo hóa chất với bột sợi gỗ (cellulo) cùng hợp chất kết dính thêm hoạt chất parafin wax và hóa chất bảo vệ gỗ. Thêm loại bột độn vô cơ có chức năng để ép hỗn hợp thành những tấm ván ép MDF trơn.

Thành phần hợp chất trong Ván ép MDF trơn bao gồm: 

  •  Sợi gỗ chiếm tỷ phần là 82%

  •  Hợp chất keo và hóa chất tổng hợp chiếm 10%

  •  Thành phần nước chiếm 7% và 1% là thành phần chất paraffin cứng cùng với khoảng 0.05% chất silicon.

Ván ép MDF E2

 

Ván ép MDF E2

Ưu điểm

Những ưu điểm của loại gỗ công nghiệp Ván ép MDF trơn là:

  •  Nó không bị mối mọt, mốc hỏng như những loại gỗ tự nhiên khác, cũng như không bị cong vênh trong quá trình sử dụng.

  •  Bề mặt sản phẩm phẳng nhẵn.

  •  Dễ dàng ghép dán các chất liệu, chi tiết khác lên trên như laminate, veneer, melamine hoặc sơn màu lên trên bề mặt .

  •  Luôn cho số lượng lớn sản phẩm.

  • Vấn đề mà nhiều người quan tâm đó là giá thành của gỗ công nghiệp cũng rẻ hơn rất nhiều so với những loại gỗ tự nhiên.

  •  Thời gian gia công, chế tạo nhanh.

Nhược điểm

Tuy nhiên nó cũng có những nhược điểm của gỗ công nghiệp Ván ép MDF trơn là:

  • Với loại Ván ép MDF trơn thông thường thì khả năng chịu ẩm ướt kém. Loại ván ép MDF xanh thì chống ẩm sẽ tốt hơn một chút.

  •  Ván ép MDF trơn không có độ đàn hồi dẻo dai tốt, mà chỉ có độ cứng là được.

  •  Gỗ công nghiệp thì không làm trạm trổ, khắc họa được như gỗ tự nhiên.

  •  Độ dày của gỗ Ván ép MDF trơn thì có giới hạn một chút.

Ván ép MDF TP Hồ Chí Minh trơn lại được ứng dụng nhiều trong ngành sản xuất nội thất. Được sử dụng chủ yếu vào cho các loại sản phẩm cần sơn thêm màu sắc cho sản phẩm. Nhưng phòng tránh ảnh hưởng gây nguy hiểm tới trẻ em, và làm đẹp cho showroom, nhà ở, kara ...

Loại ván ép HMR

Ván ép MDF TP Hồ Chí Minh HMR hay nó còn được gọi là ván ép MDF chống ẩm là một loại ván gỗ ép có khả năng phòng chống ẩm ướt, chống nước xâm nhập. Trong đó, HMR là từ viết tắt tiếng anh của từ High Moisture Resistance. 

Chính vì thế mà ván HMR sẽ khó bị mốc, ẩm ướt hơn nhiều loại khác ngay cả khi bị đặt trong những môi trường ẩm ướt, mưa nhiều.

Tương tự với các loại ván gỗ ép MDF, ván ép MDF chống ẩm hay thường được gọi là ván HMR cũng được cấu tạo từ các loại vụn gỗ, cành cây được chặt, đập nhỏ rồi phay, nghiền nhỏ.

Loại ván ép HMR

Loại ván ép HMR

Tuy nhiên, để tạo cho nó khả năng có thể chống ẩm, ướt cho loại ván gỗ này thì các loại hợp chất keo được sử dụng cũng sẽ có những khả năng kháng nước, ẩm.

Ván HMR (MDF chống ẩm) thì thường cho màu xanh. Vì thế, đây là loại ván còn được biết đến với cái tên là ván ép MDF lõi xanh đặc trưng.

Ván HMR thì được sử dụng nhiều trong cuộc sống hiện nay của nhiều gia đình, nhất là các bạn trẻ.

Trên đây là những thông tin về Ván ép MDF TP HỒ CHÍ MINH giúp các bạn hiểu rõ và phân biệt được sự khác nhau của từng loại ván ép MDF. Truy cập Vanepgiare.vn để tìm thêm thông tin, địa điểm cung cấp sản phẩm ván ép MDF chính hãng, uy tín về chất lượng sản phẩm cho người tiêu dùng.



 


Tin tức liên quan

Bình luận