Ván ép được cấu tạo như thế nào ?

06/09/2018 | 1249 |
0 Đánh giá
Ván ép hiện nay được sản xuất với rất nhiều loại, ứng dụng trong nhiều ngành nghề khác nhau. Vậy loại vật liệu thay thế cho gỗ tự nhiên này được làm từ gì? Có cấu tạo như thế nào? chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

I. Cấu tạo của ván ép.

1. Lớp vật liệu đặc biệt.

Là thành phần có tính chất trong suốt, mang lại tác dụng ổn định và bảo vệ cho bề mặt, tránh các hiện tượng như trầy xước, nấm mốc, tăng cường chống trơn trượt, chống va đập, phai màu cũng như sự xâm nhập của nước, độ ẩm, côn trùng... bên cạnh đó, lớp vật liệu này cũng giúp cho bề mặt ván trở nên trơn bóng hơn, tăng cường tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

 


2. Lớp phim tạo vân gỗ tự nhiên.

Để ván ép có màu sắc và những đường vân tự nhiên như gỗ thật thì cần một lớp phim bao bọc bên ngoài. Với thành phần cấu tạo này, tùy vào mục đích sử dụng và sở thích của người tiêu dùng mà các nhà sản xuất sẽ tạo ra lớp phim với màu sắc khác nhau, tương ứng với nhu cầu của khách hàng, mang lại sự lựa chọn thực sự đa dạng.

3. Lớp lõi bằng gỗ HDF.

Thành phần này có vai trò rất quan trọng đối với chất lượng của ván. Thường thì lớp lõi này sẽ chứa từ 80 – 85% gỗ tự nhiên, còn lại là các chất phụ gia để tăng khả năng kết dính và độ cứng cho ván. Cũng tùy thuộc vào mục đích sử dụng và mức giá bán mà mỗi loại ván gỗ sẽ có phần lớp lõi với tiêu chuẩn chất lượng khác nhau.

4. Lớp tráng phía dưới.

Lớp này được tạo thành từ các loại vật liệu tổng hợp, giúp đảm bảo tính ổn định cho bề mặt dưới, mang lại khả năng chống mối mọt, nước, độ ẩm và cong vênh. 

II. Một số ứng dụng phổ biến của ván ép.

Ván ép được ứng dụng trong rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó phổ biến nhất là các ngành như:

1. Đồ gỗ nội thất.

Trong ngành đồ gỗ nội thất, ván ép được sử dụng để đóng bàn ghế văn phòng, giường, tủ và sử dụng lát sàn nhà, ốp trần, tạo vách ngăn phân chia giữa các phòng, làm cửa thông phòng... các sản  phẩm nội thất làm từ gỗ công nghiệp (ván ép) nếu được sử dụng và bảo quản đúng cách thì độ bền tương đối tốt, mức giá lại rẻ hơn rất nhiều so với đồ làm từ gỗ tự nhiên.

 


2. Xây dựng.

Trong ngành xây dựng, ván ép được sử dụng làm cốp pha cho các công trình, thay thế các loại cốp pha bằng sắt thép hay gỗ tự nhiên.

Ưu điểm của ván ép khi sử dụng làm cốp pha là trọng lượng nhẹ giúp dễ di chuyển, đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển, thi công lắp đặt, bề mặt nhẵn phẳng nên sau khi đổ không cần phải tô trát lại, tiết kiệm thời gian, đẩy nhanh tiến độ thi công.

Ngoài ra, so với các loại cốp pha truyền thống thì cốp pha ván ép có giá thành rẻ hơn rất nhiều trong khi có thể tái sử dụng nhiều lần.
Trên đây là một số chia sẻ về cấu tạo và các ứng dụng phổ biến của ván ép. Để được chia sẻ thêm các thông tin bổ ích khác và hướng dẫn chọn mua, hãy liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ:

CÔNG TY TNHH TM DV GỖ GIA PHÁT

Đ/C: 3 Ích Thạnh, P. Trường Thạnh, Quận 9, TP. HCM

ĐT: 090 6789 807 - 0988 57 59 54

Mail: honggammdf@gmail.com - gamgiaphat@gmail.com

Web: vanepgiare.vn - mdfgiare.com


Tin tức liên quan

Bình luận