Những thông tin cần biết về ván ép chống chịu nước chi tiết nhất

20/04/2021 | 786 |
0 Đánh giá

Ván ép gỗ chống nước mang lại tính thẩm mỹ cao, ứng dụng rộng rãi trong các ngành nghề xây dựng, thiết kế đồ dùng nội thất.

Ván ép gỗ công nghiệp được người tiêu dùng ưa chuộng và ứng dụng rộng rãi trong  các ngành nghề khác nhau. Trong đó, ván ép chống nước mang lại tính hiệu quả cao, không thể thiếu đối với lĩnh vực thiết kế đồ nội thất. Vậy loại ván ép này có những đặc tính, tính năng, thông số kỹ thuật, ưu điểm như nào? 

Ván ép chống nước là gì?

Ván ép chống nước hay còn được gọi là ván ép chống ẩm. Chúng được cấu tạo từ nhiều lớp gỗ công nghiệp có độ dày mỏng, được ép chặt bằng keo chống thấm nước. Khi ép trong áp suất và nhiệt độ cao, các mặt ván trở nên cứng cáp, bền chắc không thua gì ván gỗ tự nhiên. 

Đặc biệt, ván ép chống thấm nước được sản xuất chủ yếu từ các loại gỗ bạch dương, bạch đàn, keo, thông,...Gỗ sau khi khai thác sẽ được sơ chế, ép nhỏ và ép thành từng miếng gỗ mỏng. Tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng mà loại ván ép này được nhà sản xuất phân loại theo độ dày, kích thước đa dạng. 

Đặc điểm và tính năng của ván gỗ ép chống nước

Ván gỗ ép chống nước có khả năng chịu nước bền bỉ, chịu được lực nén cao và luôn ổn định trong mọi điều kiện thời tiết. Cho nên, sử dụng sản phẩm này bạn không phải lo lắng về tình trạng co ngót, cong vênh. 

Tính năng tối ưu của loại ván ép này chính là khả năng chịu nước và chịu nhiệt. Sản phẩm phù hợp với các môi trường nhiều ẩm như: Không gian ngoài trời, hành lang, nhà bếp, nhà tắm,...

Khả năng bám vít, bám dính của ván ép rất tốt. Bên cạnh đó, ván chống nước có bề mặt phẳng, dễ vệ sinh lau chùi, chống trầy xước hiệu quả. Đồng thời, trọng lượng sản phẩm khá nhẹ nên dễ lắp ráp, tháo rời khi cần vận chuyển, tái sử dụng trong các công trình. 

Ván ép có tính năng chịu nhiệt và chịu nước hiệu quả cao

Ván ép có tính năng chịu nhiệt và chịu nước hiệu quả cao

Ngoài ra, đặc điểm nổi bật của loại ván chống nước chính là thiết kế thân thiện với môi trường, xanh, sạch. Thay thế hoàn toàn cho các loại ván gỗ tự nhiên, góp phần bảo tồn tài nguyên rừng, xây dựng môi trường sống văn minh, hiện đại. 

Phân loại gỗ ván ép chống thấm nước

Dựa vào chất liệu gỗ và quá trình sơ chế, gia công mà ván ép gỗ chống được đưa chia làm hai loại sau đây: 

  • Ván ép gỗ cứng: Loại ván ép này thường được sản xuất từ gỗ bạch dương và gỗ thông. Bởi chúng có độ dày, tính năng rất cứng cáp. 

  • Ván ép gỗ mềm: Sản xuất từ các loại cây có lớp gỗ mềm, bề mặt phẳng mịn như gỗ cây dái ngựa, gỗ Lauan và gỗ cây Bulô. 

Ưu điểm, nhược điểm của loại ván ép gỗ chống nước

Sử dụng ván ép chống nước ngày càng thu hút nhiều khách hàng tìm mua, chúng mang lại nhiều ưu điểm nổi trội. 

Ưu điểm

  • Ván ép có khả năng chịu nước, kháng ẩm cao, giúp ngăn chặn sự xâm hại của côn trùng, mối mọt và hạn chế tình trạng mục rỗng. 

  • Độ đàn hồi bền bỉ, không bị cong vênh, nứt nẻ, vặn xoắn hay co ngót trong suốt quá trình sử dụng. 

  • Nhờ keo kết dính mà loại ván này phát huy khả năng chống ẩm tốt. Đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng trong các công trình xây dựng và thiết kế, gia công đồ nội thất. 

  • Bề mặt bàn phẳng mịn, không dễ bị bám dính, dễ vệ sinh lau chùi thường xuyên. 

  • Tính thẩm mỹ cao, thiết kế bề mặt giống như gỗ tự nhiên, không kém sang trọng và hiện đại. 

  • Đặc biệt, loại ván này được đánh giá cao bởi khả năng tái chế sau nhiều lần sử dụng.

C:\Users\ohani\Downloads\uu-diem-noi-bat-cua-van-go-ep-chong-nuoc.jpg

Ưu điểm nổi bật của ván gỗ ép chống nước

Nhược điểm

Trường hợp ván ép không được sấy kỹ hay phun keo không đúng quy trình rất dễ gặp phải tình trạng co ngót, cong vênh và nứt gãy ván. 

Chi phí ván ép chống nước trên thị trường

Loại ván ép có tính ứng dụng rộng rãi, hiện được nhiều đơn vị cung cấp và phân phối trên thị thường. Chi phí ván ép chống nước tùy thuộc vào các yếu tố: Chủng loại, kích thước, chất liệu gỗ, nơi sản xuất,....

Trong khi đó, loại ván ép nhập khẩu từ nước ngoài sẽ có giá thành cao hơn so với các loại ván gia công trong nước khoảng vài trăm ngàn. Nhìn chung, loại ván ép chống thấm có giá thành phải chăng, rẻ hơn so với các loại ván từ gỗ tự nhiên. 

Địa chỉ bán ván ép chống thấm nước rẻ, uy tín

C:\Users\ohani\Downloads\don-vi-cung-cap-van-ep-go-cong-nghiep-chat-luong.jpg

Đơn vị cung cấp ván ép gỗ công nghiệp chất lượng

Bạn cần tham khảo, lựa chọn đơn vị uy tín trước khi tìm mua các sản phẩm ván ép công nghiệp. Một trong những địa chuyên cung cấp ván ép gỗ chất lượng mà bạn không thể bỏ qua chính là Công ty TNHH TM DV Gỗ Gia Phát. 

Gỗ Gia Phát với nhiều năm kinh nghiệm, hoạt động kinh doanh và phân phối các loại ván gỗ công nghiệp với đa chủng loại. Cam kết sản phẩm có nguồn gốc, chất lượng chính hãng với giá thành phải chăng. 

Khi có nhu cầu đặt mua sỉ/lẻ lượng lớn ván chống thấm nước, quý khách hàng vui lòng liên hệ với đơn vị chúng tôi qua hotline: 0988.575.954 – 082 39 39 379 để được hỗ trợ. 

Như vậy, sử dụng ván ép chống nước mang lại nhiều ưu điểm, chất lượng bền đẹp mà lại có giá thành phải chăng. Khách hàng cần chọn nơi uy tín để đặt mua sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng. 


Tin tức liên quan

Bình luận