Ván ép chịu nước giá rẻ

14/09/2019 | 1030 |
0 Đánh giá

Công Ty Gia Phát cung cấp các loại ván như: ván ép, ván MDF, ván MDF phủ melamine, ván MDF phủ veneer , gỗ ghép, ván nhựa Pima, ván nhựa phủ vân đá, ván nhựa phủ vân gỗ, ván nhựa phủ Cẩm Thạch, giao nhanh giá hợp lí.

Ván ép là một trong những vật liệu thông dụng được dùng trong các công trình xây dựng, thiết kế và trang trí đồ nội thất. Hiện trên thị trường có nhiều loại ván ép khác nhau cùng với đặc tính và chất lượng riêng cho bạn lựa chọn. Thế nhưng, với sản phẩm ván ép chịu nước giá rẻ liệu có đảm bảo chất lượng và hiệu quả sử dụng? Vậy có nên sử dụng ván ép chịu nước giá rẻ để thi công cho công trình của mình không?
 

Có thể nói, ván ép chịu nước được xem là một trong những sáng tạo của ngành kỹ thuật với bên trong có ruột và bề mặt ván là gỗ cứng, khoảng cách giữa các lớp ván rất nhỏ giúp hạn chế tối đa việc thấm nước giúp phù hợp với nhiều công trình sử dụng khác nhau. Hiện trên thị trường, ván ép chịu nước có nhiều mức giá khác nhau từ loại giá rẻ đến loại cao cấp, mỗi loại đều có đặc điểm và phù hợp với từng công trình sử dụng khác nhau.
 

Hình ảnh ván ép
 

Các sản phẩm ván ép chịu nước được làm từ nhiều loại gỗ khác nhau được xếp vuông góc và liên tục theo hướng vân gỗ của mỗi lớp. Chúng được kết nối với nhau bằng lớp keo phenol hoặc formadehyde với lực ép và nhiệt cao càng làm tăng khả năng chống nước hiệu quả cho tấm gỗ.
 

Dựa vào chất liệu gỗ làm ván ép cũng như quá trình gia công mà sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng cũng như giá gỗ dán chịu nước đó. Cụ thể: 
 

+ Ván ép gỗ mềm: thường được làm bằng các loại gỗ như gỗ thông, gỗ bạch dương.
 

+ Ván ép gỗ cứng: được làm từ các loại gỗ phổ biến như gỗ Lauan, cây dái ngựa, cây bulo.
 


 

Một số thông số kỹ thuật cơ bản của ván ép chịu nước giá rẻ như:

+ Độ dày: 3 – 70 cm

+ Quy cách : 1000 x 2000(mm) hoặc 1220 x 2440(mm)

+ Độ ẩm từ 25 – 30%

+ Tỷ trọng: từ 600 -700 kg/m³

+ Lực phá vỡ mặt keo: 15 – 18 kg/cm²

+ Sử dụng keo phenol formaldehyde để ép ( PF )
 

 

Các lĩnh vực ứng dụng của ván ép chịu nước gồm:

+ Với đặc tính chịu nước nên ván ép này rất được ưa chuộng dùng trong xây dựng hoặc làm đồ nội thất trong môi trường có độ ẩm cao.
 

+ Dùng làm sàn xe, sàn nhà kể cả dùng trong lĩnh vực công nghiệp hàng hải như đóng tàu, thuyền cũng đạt chất lượng tốt.
 

+ Đặc biệt, ván ép có tính ổn định vật lý nên có khả năng chống lại các trạng thái cong vênh, co rút, vặn xoắn như các loại gỗ tự nhiên khác.
 

Như chúng tôi đã nói, hiện trên thị trường ván ép chịu nước có nhiều mức giá khác nhau, tùy vào mục đích sử dụng và điều kiện mà bạn lựa chọn loại ván ép phù hợp. Với những thông tin trên thì có thể thấy rằng, việc chọn mua ván ép giá rẻ hay cao cấp không phải là vấn đề quan trọng nhất, mà vấn đề bạn cần chú ý là phải lựa chọn sản phẩm ván ép nào cho phù hợp với công trình thì sẽ mang lại hiệu quả sử dụng và chất lượng cao nhất.


Tin tức liên quan

Bình luận