Tim hieu ve van ep cong nghiep và những ưu điểm của sản phẩm

29/09/2021 | 374 |
0 Đánh giá

Ván ép công nghiệp là một loại vật liệu mới, được ứng dụng khá rộng rãi trong lĩnh vực xây dựng và kiến trúc. Tim hieu ve cac loai van cong nghiep hiện nay thông qua bài viết sau nhé.

Ván ép công nghiệp so với gỗ tự nhiên thì được ra đời khá muộn. Mặc dù như vậy, nhưng thời gian đã khẳng định được vị trí của chúng trên thị trường. Vậy có bao nhiêu loại ván ép công nghiệp? Tim hieu ve cac loai van cong nghiep? Chúng được ứng dụng trong đời sống như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Ưu điểm và khái niệm của ván công nghiệp

Ván công nghiệp hiện nay rất được thịnh hành trên thị trường. Nhờ có nhiều ưu điểm và ứng dụng hơn nữa lại có tính thẩm mỹ cao.

Khái niệm ván ép công nghiệp

Ván ép công nghiệp hay còn gọi là gỗ công nghiệp. Là một vật liệu được sản xuất bằng cách sử dụng chất kết dính để liên kết các phân tử gỗ lại với nhau. Phần tử gỗ đa dạng về kích thước, tạo ra những sản phẩm gỗ công nghiệp khác nhau.

Tim hieu ve cac loai van cong nghiep hiện nay

Khi chúng ta liên kết những sợi gỗ với nhau sẽ tạo thành ván sợi mdf, liên kết dăm gỗ với nhau tạo thành ván dăm. Khi dùng phần tử gỗ dạng bột liên kết sẽ tạo thành ván hdf. Những thanh gỗ ghép lại sẽ tạo ra ván ghép thanh. Những lớp gỗ mỏng liên kết với nhau tạo ra ván dán.

Ưu điểm của ván công nghiệp

Giá thành rẻ: Được nhận xét đó là một vật liệu mang lại kinh tế cao. Khi ra công rất nhanh chóng và đơn giản, vì thế sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí về nhân công. Hơn nữa, nguyên liệu đầu vào của ván ép cũng rất rẻ và dễ tìm kiếm. Nên giá thành của ván công nghiệp thấp hơn nhiều so với gỗ tự nhiên. Thì chính là một lý do khiến khách hàng ngày càng tin dùng ván công nghiệp

Ít bị biến dạng, co ngót và cong vênh khi sử dụng: Ưu điểm này được khách hàng cho là một ưu điểm rất ưu việt của ván công nghiệp khi so sánh với gỗ tự nhiên. Trước khi được đưa ra thị trường thì các loại ván công nghiệp sẽ được xử lý rất kỹ tránh để tình trạng bị biến dạng, co ngót hay cong vênh khi dùng. 

Thi công nhanh chóng, có thể sản xuất hàng loạt: Khi bán trên thị trường, gỗ công nghiệp thường có dạng tấm với đủ kích thước theo tiêu chuẩn, chỉ cần cắt và ghép, dán. Vì vậy, những món đồ nội thất sẽ được sản xuất rất nhanh chóng và có thể thi công hàng loạt với mẫu giống nhau.

Ván công nghiệp mang một phong cách hiện đại và trẻ trung. Các loại ván đều được thiết kế đơn giản giản nhưng giá trị công năng lại cao. 

Tim hieu ve cac loai van cong nghiep hiện nay

Để tim hieu ve cac loai van cong nghiep chúng ta có thể tham khảo một số thông tin dưới đây:

Ván mfc

Ván mfc là một loại gỗ được sử dụng và ứng dụng trong sản xuất nội thất đến 80%. Loại gỗ này có giá thành rẻ nhưng khi sử dụng vẫn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng nên mang lại hiệu quả về kinh tế cao.

Cấu tạo của ván MFC

Loại ván này có cốt là ván dăm, bề mặt phủ lớp trang trí melamine để tạo tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Ván mfc trong các loại ván công nghiệp có giá thành rẻ nhất. Vì giá thành sẽ đi đôi với chất lượng nên loại ván này có độ bền và khả năng chịu lực thấp hơn so với những loại ván công nghiệp khác.

Tim hieu ve cac loai van cong nghiep - Ván mdf

Ván mdf hay còn gọi là gỗ ván sợi có mật độ trung bình. Là một loại ván công nghiệp rất phổ biến đứng sau ván mfc. Loại ván này được ứng dụng trong nội thất gia đình và thiết kế nội thất cho văn phòng. Giá thành ở tầm trung, rất phù hợp với điều kiện về kinh tế của từng hộ gia đình.

Ván hdf

Ván hdf hay còn gọi là ván sợi mật độ cao, là sản phẩm ván công nghiệp. Sản xuất bằng cách ép bột gỗ hay các sợi gỗ với nhau nhờ chất kết dính cùng với một số chất phụ gia khác ở nhiệt độ cao. 

Ván MDF

Ván hdf có khả năng chịu trọng tải và chống ẩm vượt trội so với hai loại ván trên. Vì vậy, giá thành của loại bánh này sẽ cao nhất.

Hy vọng rằng với những thông tin trên sẽ giúp bạn tim hieu ve cac loai van cong nghiep hiện nay trên thị trường và lựa chọn được cho mình những sản phẩm phù hợp nhất. Ngoài ra còn rất nhiều thông tin khác về loại vật liệu này mà bạn có thể tham khảo trực tiếp tại địa chỉ website: https://vanepgiare.vn/ của chúng tôi.

Bạn nên xem thêm:
•    Gỗ ghép.
•    
Ván nhựa Pima.
•    
Ván MDF phủ veneer.
•    
Gía gỗ MDF phủ melamine.
•    
Giá ván gỗ MDF chống ẩm.

Công ty chúng tôi phân phối gỗ công nghiệp như: ván MDF, ván MDF chống ẩm, ván HDF siêu chống ẩm,ván Okal, ván Okal chống ẩm, ván ép, gỗ ghép, ván phủ melamine, ván phủ Veneer, ván nhựa Pima đến tất cả các Quận 1, Quận 2, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 9, Quận 10, Quận 11, Quận 12, Quận Tân Bình,Quận Bình Thạnh, Quận Thủ Đức, Hóc Môn, Bình Chánh, Củ Chi, Nhà Bè và các tỉnh thành khác.


Tin tức liên quan

Bình luận