Tìm hiểu về gỗ ghép trong ngành nội thất

15/07/2019 | 1383 |
0 Đánh giá

Gỗ ghép được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng vì tính thẩm mỹ cao và giá thành hợp lý. Trong bài viết này, Gia Phát cùng bạn tìm hiểu về gỗ ghép trong ngành nội thất nhé!

Gỗ ghép là gì ?

Gỗ ghép (hay còn gọi là gỗ ghép thanh) được sản xuất từ loại nguyên liệu chính là gỗ rừng trồng. Những thanh gỗ nhỏ đều được trải qua một quy trình xử lý hấp sấy trên dây chuyền công nghiệp hiện đại và khá nghiêm ngặt để loại bỏ được các thành tố làm hại đến gỗ như mối mọt, ẩm mốc. Sau đó gỗ được cưa, bào, phay, ghép, chà, ép, phủ sơn để tạo nên thành phẩm là gỗ ghép thanh nguyên tấm.

Gỗ ghép là gì

Gỗ ghép là gì

Gỗ ghép được cấu tạo từ những thành phần nào?

Gỗ ghép lấy nguyên liệu chính từ những thanh gỗ tư nhiên có kích thước nhỏ ghép lại với nhau để tạo nên thành phẩm là gỗ ghép công nghiệp (gỗ ghép thanh).

Các loại gỗ có thể tạo nên gỗ ghép thường là các loại gỗ có phi tiêu chuẩn như phần bìa bắp từ các phân xưởng, gỗ tận dụng hoặc gỗ có đường kính nhỏ, không dùng đóng đồ nội thất đơn lẻ.

cấu tạo gỗ ghép

Cấu tạo gỗ ghép

Những thanh gỗ nhỏ như gỗ cao su, gỗ xoan, gỗ keo, gỗ quế, gỗ thông, gỗ tràm, gỗ trẩu thường được ghép lại với nhau thành tấm. Thường thì gỗ ghép có độ dày là 12mm hoặc 18mm. Ngoài ra để tăng thêm tính kết dính cho gỗ, người ta thường cho thêm keo Urea Formaldehyde (UF), Phenol Formaldehyde (PF) hay Polyvinyl Acetate (PVAC).

Ưu - nhược điểm và ứng dụng của gỗ ghép công nghiệp.

Ưu điểm:

- Gỗ có sự đa dạng về mẫu mã, bề mặt đã được xử lý tốt nên có độ bền màu cao, có khả năng chịu xước và chịu va đập tốt.

- Không bị mối mọt, cong vênh như nhiều loại gỗ khác

- Giá thành của gỗ tự nhiên ghép thanh thấp hơn gỗ tự nhiên nguyên khối từ 20 – 30%.

- Độ bền của loại gỗ này không hề thua kém độ bền của gỗ tự nhiên nguyên khối nếu như các đơn vị sản xuất sử dụng các loại keo dán đảm bảo chất lượng.

- Vật liệu chủ yếu lấy từ rừng trồng nên có thể giải quyết đươc vấn đề cạn kiệt của gỗ tự nhiên.

Ưu điểm của gỗ ghép

Ưu điểm của gỗ ghép

Nhược điểm:

Bên cạnh những ưu điểm trên, gỗ ghép thanh vẫn tồn tại nhược điểm về tính đồng đều của màu sắc và hệ vân không cao vì được ghép từ nhiều mảnh gỗ khác nhau. Cộng thêm việc gỗ ghép có tính liên kết không cao bằng gỗ tự nhiên nên không thể sản xuất được các chi tiết mỹ nghệ như họa tiết, hoa văn,...

Bạn nên xem thêm:
•    Gỗ ghép.
•    
Ván nhựa Pima.
•    
Ván MDF phủ veneer.
•    
Gía gỗ MDF phủ melamine.
•    
Giá ván gỗ MDF chống ẩm.

Công ty chúng tôi phân phối gỗ công nghiệp như: ván MDF, ván MDF chống ẩm, ván HDF siêu chống ẩm,ván Okal, ván Okal chống ẩm, ván ép, gỗ ghép, ván phủ melamine, ván phủ Veneer, ván nhựa Pima đến tất cả các Quận 1, Quận 2, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 9, Quận 10, Quận 11, Quận 12, Quận Tân Bình,Quận Bình Thạnh, Quận Thủ Đức, Hóc Môn, Bình Chánh, Củ Chi, Nhà Bè và các tỉnh thành khác.

Hotline: 0988 575954 – 082 3939 379.Mrs Gấm.


Tin tức liên quan

Bình luận