Thông tin tham khảo giá gỗ mdf TP Hồ Chí Minh

06/03/2021 | 518 |
0 Đánh giá

 

Khi chọn mua gỗ công nghiệp mdf có rất nhiều quý vị còn băn khoăn và chưa nắm bắt được gia go mdf. Bài viết dưới đây sẽ giải quyết những thắc mắc của quý vị và các bạn!

Những năm gần đây dường như gỗ công nghiệp đang dần nhận được nhiều sự lựa chọn của người tiêu dùng hơn. Cũng bởi lẽ công nghệ càng ngày càng phát triển, kỹ thuật máy móc hiện đại, độ gia công tỉ mỉ hơn, chính vì vậy chất lượng hoàn thiện của gỗ công nghiệp được tốt hơn. 

Những thông tin về giá gỗ mdf TP Hồ Chí Minh

Ngoài ra giá thành cũng sẽ hợp lý hơn so với gỗ tự nhiên. Gỗ công nghiệp MDF là một trong số những loại gỗ mà chúng tôi muốn nhắc tới ở đây. Vậy gia go mdf TP Hồ Chí Minh hiện nay như thế nào? Những công dụng hay ưu nhược điểm ra sao? Xin mời quý vị cùng tham khảo bài viết dưới đây!

Gỗ mdf là gì?

Gỗ mdf là tên viết tắt của cụm từ Medium Density Fiberboard, đây được biết đến là loại gỗ công nghiệp được ép và sản xuất từ những sợi gỗ đã qua quá trình xử lý ban đầu. Nhà sản xuất sẽ sử dụng những loại keo đặc biệt hoặc những hóa chất đặc biệt để liên kết các sợi gỗ lại tạo nên thành phẩm. 

Loại gỗ công nghiệp này có những đặc điểm nổi bật như có thể sản xuất với nhiều kích thước và độ dày khác nhau tùy vào nhu cầu sử dụng. Có nhiều loại máy móc hiện đại ngày nay phục vụ đắc lực cho việc sản xuất loại gỗ này. 

Hiện nay trong ngành xây dựng cũng như nội thất trang thiết bị trong nhà cũng rất ưa chuộng sử dụng gỗ mdf. Vì những lý do nhất định thì gia go mdf Hồ Chí Minh sẽ có những giá thành phải chăng không quá đắt đỏ, quá trình sản xuất gia công tiện lợi với nhiều mẫu mã hình dạng công trình khác nhau, thay thế những loại gỗ thịt tự nhiên đắt đỏ, khan hiếm.

Gỗ mdf có 2 loại chính đó là mdf thường mang màu sắc nâu, còn loại thứ hai là gỗ mdf chống ẩm có màu xanh. Tùy vào gia go mdf khách hàng lựa chọn mà mỗi loại sẽ có các kích thước khác nhau, chất lượng đúng với giá thành, cũng như xuất xứ, phong phú đa dạng.

Gỗ công nghiệp mdf cao cấp

Gỗ công nghiệp mdf cao cấp

Ưu điểm và nhược điểm của gỗ công nghiệp mdf

Khi nhắc đến những ưu điểm mà loại gỗ công nghiệp mdf có thì chúng ta có thể kể đến những mặt được nhất như sau:

  • Đây là loại gỗ được gia công có độ tỉ mỉ cao, chính vì vậy không bị cong vênh, không bị thay đổi hình dạng kích thước hay co móp khi thời tiết thay đổi như gỗ tự nhiên.

  • Bề mặt của gỗ bằng phẳng không lồi lõm.

  • Dễ dàng để sơn, gia công, hoặc dán, thiết kế tùy theo sở thích người sử dụng.

  • So với gỗ tự nhiên gia go mdf rẻ, hợp lý phù hợp với nhiều người sử dụng.

  • Có thể sản xuất với số lượng nhiều, nguồn nguyên liệu dồi dào.

  • Thời gian gia công sản xuất nhanh, liên tục.

Về mặt nhược điểm của gỗ công nghiệp mdf chúng ta có thể kể đến như sau:

  • Khả năng chống chịu nước không tốt với loại gỗ thông thường, với loại gỗ chống nước thì có sức chống thấm tốt hơn nhưng chỉ là giải pháp tạm thời không được tối ưu nhất.

Các loại gỗ công nghiệp hiện nay

Cách phân biệt các loại gỗ mdf

  • Trong quá trình gia công sản xuất gỗ mdf chỉ có độ cứng không có độ dẻo dai. Nếu khách hàng lựa chọn sản xuất với loại gia go mdf cao thì sẽ tốt hơn.

  • Khi gia công thiết kế thêm các hoa văn hay trạm trổ sẽ không làm được trên đây.

  • Ngoài ra nhu cầu sử dụng của khách hàng muốn gỗ có độ dày cao sẽ phải ghép nhiều tấm gỗ lại với nhau như vậy độ bền sẽ bị giảm đi.

Những yếu tố quyết định giá gỗ mdf

Theo một số những yếu tố nhất định mà gia go mdf sẽ khác nhau. Cụ thể như sẽ phụ thuộc vào loại nội thất mà khách hàng sử dụng như giường, giá sách, bàn ghế, tủ bếp… Ngoài ra sẽ còn phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng lựa chọn loại gỗ bình dân hay cao cấp. 

Mức giá gỗ mdf sẽ cao hơn khi chọn gói cao cấp và thấp hơn khi ở mức bình dân. Tiếp theo đó trong quá trình gia công sản xuất những yếu tố khác quyết định đến mức giá của gỗ mdf như:

  • Gỗ mdf thường là loại có màu nâu đây là loại gỗ không có chức năng chống thấm, giá thành sẽ rẻ hơn. Gỗ mdf cao cấp là loại gỗ có màu xanh, với chức năng chống thấm tốt hơn vì vậy sẽ có giá thành cao so với loại thường.

  • Tùy vào kích thước sản xuất của gỗ mdf cũng như chất liệu phủ bề mặt cho tấm gỗ sẽ có giá thành khác nhau.

  • Ngoài ra nữa khi khách hàng lựa chọn đơn vị để mua, nhập khẩu từ nước ngoài hoặc trong nước cũng sẽ quyết định đến gia go mdf rẻ hay cao.

Như vậy khi chọn mua gỗ công nghiệp mdf sẽ có rất nhiều yếu tố khác quyết định đến giá thành sản phẩm. Nếu như quý vị muốn biết thêm chi tiết cũng như cập nhật thêm những mức giá phù hợp với túi tiền tiêu dùng thì còn chần chừ gì nữa mà không truy cập vào website vanepgiare.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin.

Gỗ công nghiệp mdf có nhiều màu sắc khác nhau

Gỗ công nghiệp mdf có nhiều màu sắc khác nhau

Bài viết là toàn bộ những thông tin tóm tắt khái quát về gia go mdf Hồ Chí Minh. Hy vọng với những thông tin bổ ích liên quan đến gỗ công nghiệp mdf sẽ cho quý vị những quyết định chọn mua tối ưu nhất. Cảm ơn quý vị và các bạn đã đọc hết bài viết!


Tin tức liên quan

Bình luận