Sử dụng gỗ công nghiệp nào cho ngành thiết kế nột thất

07/12/2019 | 867 |
0 Đánh giá

Bạn đang phân vân không biết sử dụng gỗ công nghiệp nào cho thiết kế nội thất là tốt nhất. Hãy cùng tìm hiểu ngay những thông tin sau đây để có được sự lựa chọn tốt nhất.

Không phải khách hàng nào cũng dư giả tài chính để chọn gỗ tự nhiên cho thiết kế nội thất căn hộ của mình. Vì vậy, tùy theo mức độ sử dụng mà chúng tôi sẽ có một vài gợi ý dành cho bạn để tối ưu chi phí nhất nhưng vẫn đảm bảo độ bền sử dụng.

Tổng quan về gỗ công nghiệp cho ngành thiết kế nội thất

Gỗ công nghiệp thiết kế nội thất gồm 2 phần chính là lõi và phủ bề mặt. Tương ứng mức giá thành và độ bền tăng dần, các loại lõi thường sử dụng là : MDF, Okal, HMR và HDF, các loại phủ bề mặt là: Melamine, Trắng men, Veneer, Laminate và Acrylic. Tuy nhiên, phụ thuộc vào mã chất liệu  bạn lựa chọn, mức giá cũng sẽ có sự thay đổi có thể cao hoặc thấp hơn so với nhau.

Ưu điểm các loại gỗ công nghiệp hiện nay.

Gỗ công nghiệp Melamine

Đây là loại gỗ công nghiệp được tạo thành từ các cành cây, nhánh cây hoặc thân cây gỗ rừng trồng (bạch đàn, keo, cao su…), có độ bền cơ lý cao, kích thước bề mặt rộng, phong phú về chủng loại.

Melamine có đặc điểm là không mịn, nhìn bằng mắt thường bạn cũng có thể dễ dàng phân biệt các dăm gỗ. Đa phần các sản phẩm như bàn làm việc, tủ đều sử dụng loại cốt này. Bề mặt gỗ còn được tráng một lớp Melamine để bảo vệ chống trầy xước, chống thấm nước.


Tin tức liên quan

Bình luận