So sánh gỗ MDF và MFC Loại nào tốt hơn?

28/08/2018 | 1452 |
0 Đánh giá

Gỗ công nghiệp có nhiều loại khác nhau như MDF, HDF, MFC, Polywood... Trong thiết kế và thi công nội thất, người ta chỉ sử dụng chủ yếu hai loại MDF và MFC. Vậy gỗ MDF quận 9 và MFC quận 9 loại nào tốt hơn.? Cùng tìm hiểu qua về hai loại vật liệu này nhé.

So sánh gỗ MDF và MFC - Loại nào tốt hơn?

Gỗ công nghiệp có nhiều loại khác nhau như MDF, HDF, MFC, Polywood... Trong thiết kế và thi công nội thất, người ta chỉ sử dụng chủ yếu hai loại MDF và MFC. Vậy gỗ MDF và MFC loại nào tốt hơn.? Cùng tìm hiểu qua về hai loại vật liệu này nhé.

Gỗ MDF (Lõi thường + lõi xanh)

Gỗ MDF Chống ẩm Thái Lan

Gỗ MDF có hai loại: lõi thường + lõi xanh. Gỗ lõi xanh thì có khả năng chịu ẩm tốt hơn gỗ lõi thường

- Gỗ MDF được sản xuất bằng cách: Nghiền nát các loại gỗ thành bột, sau đó trộn với keo và một số chất khác theo tỷ lệ nhất định rồi đem ép thành tấm.

- Gỗ MDF có cấu trúc dạng lớp, gồm nhiều lớp gỗ mỏng xếp chồng lên nhau, sau đó được nén chặt tạo thành tấm gỗ có những độ dày nhất định.

- Tấm ván MDF khá đặc, nên rất chắc và nặng.

- Do cấu trúc dạng lớp nên MDF có nhược điểm là dễ bị cong nếu để tấm gỗ khổ lớn (Với những tấm gỗ khổ nhỏ thì không vấn đề gì). Do vậy trong những thiết kế như tủ quần áo + Giường ngủ thì không nên sử dụng gỗ MDF (do tấm gỗ khổ lớn dễ bị cong)

 Gỗ MFC (Lõi thường + lõi xanh)

Gỗ MFC tại Quận 9

Gỗ MFC quận 9 hay còn gọi là gỗ ván dăm. Cũng giống với MDF, MFC cũng có hai loại là: lõi thường + lõi xanh. Gỗ lõi xanh thì có khả năng chịu ẩm tốt hơn gỗ lõi thường.

- Gỗ MFC được sản xuất bằng cách: Nghiền nát các loại gỗ thành dăm, sau đó trộn với keo dính và một số chất khác theo tỷ lệ nhất định rồi đem ép tạo thành tấm.

- Bản chất là các dăm gỗ được ép thành tấm, nên MFC có độ rỗng và nhẹ hơn gỗ MDF.

- Cấu trúc dạng hỗn độn nên tấm MFC không thể bị cong khi ở khổ lớn. Vì vậy trong thiết kế tủ quần áo + giường ngủ người ta thường sử dụng gỗ MFC.

Nhiều người nghĩ MDF tốt hơn, vì nó đặc, nặng, cầm chắc tay. Tuy nhiên thì tốt hay không tốt phụ thuộc vào việc bạn ứng dụng sản xuất đồ nội, ngoại thất là gì. 

Liên hệ tư vấn và nhận báo giá
CÔNG TY TNHH TM DV GỖ GIA PHÁT

Đ/C: 3 Ích Thạnh, P. Trường Thạnh, Quận 9, TP.HCM

DĐ: 0988 57 59 54 -090 6789 807

web: vanepgiare.vn - mdfgiare.com

FB: https://www.facebook.com/giavanep

 


Tin tức liên quan

Bình luận