QUY TRÌNH SẢN XUẤT VÁN ÉP GIÁ RẺ TẠI XƯỞNG

18/12/2018 | 1883 |
0 Đánh giá

Công ty  Gia Phát chuyên cung cấp các loại ván HDF siêu chống ẩm , ván ép,ván mdf và gỗ ghép giá rẻ, uy tín chất lượng tại TP HCM và các tỉnh thành khác - LH: 082 3939 379

XƯỞNG VÁN ÉP – MÁY MÓC VÀ QUY TRÌNH

Xưởng ván ép hứa hẹn sẽ là xu thế trong những năm tới trong ngành gỗ Việt Nam.


Công nghiệp sản xuất ván dán đang ngày một phát triển vì sự thiếu hụt ngày một tăng của nguồn nguyên liệu từ gỗ rừng tự nhiên. Việc tạo ra ván mỏng là một phương thức kinh tế nhất trong việc sản xuất gỗ chất lượng cao và thể hiện được hình ảnh gỗ trong sản phẩm. Công nghệ mới đã có thể cho phép công nghiệp gỗ sử dụng gỗ rừng trồng, nguồn nguyên liệu gỗ mà trước kia bị xem là gỗ có đường kính quá nhỏ để sản xuất ván ép.

Xưởng sản xuất ván ép

Công nghệ sản xuất ván dán nhiều lớp về cơ bản dựa trên công nghệ sản xuất ván dán thông thường. Ván dán được tạo nên từ các lớp gỗ (ván mỏng) liên kết với nhau bởi chất dán dính (keo). Đây là loại vật liệu được đặc trưng bằng khả năng của nó được thiết kế và cấu tạo cho các ứng dụng trong xây dựng hay trang trí, định hình thẳng hay cong. Ván dán được tạo ra từ gỗ lá rộng thông thường được sử dụng cho mục đích trang trí. Ván dán được tạo ra từ gỗ lá kim (họ tùng bách) thường được sử dụng cho xây dựng và kết cấu.

Xưởng ván ép có rất nhiều lợi thế để phát triển khi nguồn cung nguyên liệu trong nước là khá lớn, đầu ra cũng rất an toàn. Sự canh tranh nội địa là không nhiều. Các chủ xưởng ván ép chỉ phải quan tâm đến việc vận hành sao cho tối ưu giữa bài toán chi phí và doanh thu, để đạt được lợi nhuận cao nhất.

Quy Trình Sản Xuất Ván Ép Tại Xưởng

Quy trình công nghệ sản xuất ván ép nhiều lớp bao gồm 6 công đoạn chính sau:

Công đoạn 1: Gỗ tròn được bóc vỏ và cắt theo chiều dài cần thiết

Lô gỗ được cắt bởi máy cắt khúc. Sau đó được đưa vào máy tu gỗ để bóc vỏ.

Quy Trình Sản Xuất Ván ép Tại Xưởng

Công đoạn 2: Gỗ tròn được bóc để tạo ván mỏng.

Máy bóc gỗ được sử dụng để bóc các lô gỗ thành các tấm ván bóc có kích cỡ bằng nhau. 

Công đoạn 3: Ván mỏng được sấy khô bằng máy sấy.

Ván mỏng được sấy khô để tăng khả năng kết dính. Để sấy khô ván, người thợ kiểm soát tốc độ băng chuyền, nhiệt độ và tốc độ xoay của hệ thống sấy. Riêng ván lạng dùng bề mặt ván ép có kích thước dài được trải ra băng chuyền rồi chạy vào lò sấy.

Nhiệt của sấy được sinh ra từ lò hơi. Nhiên liệu để đốt lò hơi là vỏ gỗ, phế phẩm ngành gỗ, ván lạng bị loại,…

Sau khi được sấy xong được chuyển ra bằng máy xếp ván.

Công đoạn 4: Ván mỏng được tráng keo và được xếp đặt để đạt yêu cầu chiều dày ván và được ép nhiệt

Công đoạn 5: Ván ép được ép nguội và ép nóng nhiều lớp

Hai loại Máy ép ván gỗ được sử dụng để hoàn thành công đoạn 5:

– Máy ép nguội: Sấp ván bóc sau khi xếp có thể được ép nguội từ đây. Từ khâu này, ván bóc được ép bởi áp lực nhất định, giúp lớp keo mỏng được trải đều và các lớp ván bóc đính chặt lại với nhau. Ép nguội cũng giúp làm phẳng bề mặt ván.

– Máy ép nhiệt: Ép ở nhiệt độ cao với áp lực đã thiết kế giúp đảm bảo độ kết dính giữa các lớp ván bóc. Mỗi tấm ván bóc được đưa vào mỗi mâm ép.Chu kỳ ép tỉ lệ thuận với lực ép và nhiệt độ ép. Khâu ép nóng kéo dài từ 3-7 phút. Thời gian ép phụ thuộc vào chất liệu ván bóc, độ dày ván và ứng dụng của sản phẩm.

Công đoạn 6: Ván ép được chà nhám và cắt cạnh

Cắt cạnh và đánh bóng: Tấm ván ép thành phẩm đã sẵn sàng đưa vào máy chà ván để đưa vào đánh bóng bề mặt. Tấm ván được đánh bóng 1 mặt hay 2 mặt tùy thuộc vào khách hàng. Sau đó sản phẩm được đưa vào máy cắt cạnh để có kích thước như thiết kế ban đầu. Hai công đoạn này có thể làm trước hoặc sau.

Những đặc tính nổi trội của các sản phẩm làm từ gỗ ép công nghiệp đó là tính thẩm mỹ, độ bề cao và giá thành rẻ. Với vật liệu dồi dào và đa dạng chủng loại. Những sản phẩm là từ gỗ ép có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với gỗ thật. Bên cạnh đó với công nghệ tiên tiến ngày càng phát triển tạo ra những tấm gỗ ép chất lượng cao không cong vênh, mối mọt, màu sắc bắt mắt và độ bền cao. Cho nên nhu cầu sản xuất gỗ ép cũng tăng cao.

Quý khách có nhu cầu hoặc muốn tìm hiểu kỹ hơn vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH TM DV GỖ GIA PHÁT

ĐC: 3 Ích Thạnh, P. Trường Thạnh, TP Thủ Đức, TP. HCM

Hotline: 0988 575954 – 082 3939 379.Mrs Gấm.

Website: vanepgiare.vn


Tin tức liên quan

Bình luận