PHÂN BIỆT VÁN MFC , MDF, HDF VÀ PLYWOOD

13/12/2018 | 1490 |
0 Đánh giá

Ngày nay các nguyên liệu để phục vụ cho ngành nội thất rất đa dạng, để nắm rõ hơn về các sản phẩm này Chúng tôi xin giới thiệu để quý khách hàng hiểu rõ hơn về .MFC, MDF, MDF chống ẩm, HDF là gì, MFC khác MDF như thế nào?

TÌM HIỂU ƯU, NHƯỢC ĐIỂM VÀ ỨNG DỤNG VÁN  HDF

Bột gỗ được xử lý kết hợp với các chất phụ gia làm tăng độ cứng của gỗ, chống mối mọt, sau đó được ép dưới áp suất cao (850-870 kg/cm2) và được định hình thành tấm HDF có kích thước 1200x2400, 2000mm x 2400mm… chúng có độ dày từ 6mm – 24mm

HDF High Density fiberboard

Do kết cấu bên trong có mật độ cao hơn các loại ván ép thường nên gỗ HDF đặc biệt chống ẩm tốt hơn gỗ MDF.  

Ưu điểm của gỗ công nghiệp HDF

- HDF đặc biệt chống ẩm tốt hơn gỗ MDF

- Độ cứng cao

- Không bị cong vênh, không bị co ngót như gỗ tự nhiên.
- Bề bặt phẳng nhẵn.
- Dễ dàng sơn lên bề mặt hoặc dán các chất liệu khác lên trên như veneer, laminate, melamin.
- Giá thành rẻ hơn gỗ tự nhiên 
- Thời gian gia công nhanh.

Ứng dụng gỗ HDF trong nội thất:

- Giải pháp tuyệt vời cho đồ nội thất trong nhà và ngoài trời, tấm tường, đồ nội thất, vách ngăn phòng, và cửa ra vào.

- Do tính ổn định và mật độ gỗ mịn nên làm sàn gỗ rất tốt

- Nhờ đặc tính chống ẩm nên ván HDF lõi xanh chủ yếu dùng để đóng tủ bếp, kệ tivi để dưới sàn, tủ quần áo. Còn trong nội thất văn phòng, chúng được dùng để đóng bàn ghế làm việc, tủ đựng hồ sơ, kệ ngăn kéo các loại, cửa hdf cho các phòng chức năng, vách ngăn giữa các bàn làm việc…Mặc dù không thể so sánh với các dòng gỗ tự nhiên như tràm bông vàng, sồi, óc chó hay gỗ tần bì… thì sản phẩm gỗ HDF được xem là bước đột phá mang tính cách mạng trong công nghiệp sản xuất và xử lý gỗ. 

TÌM HIỂU ƯU, NHƯỢC ĐIỂM VÀ ỨNG DỤNG VÁN  MDF

 

MDF Medium Density fiberboard – Gỗ ép

Ưu điểm của gỗ công nghiệp MDF

  - Không bị cong vênh, không bị co ngót như gỗ tự nhiên.
  - Bề bặt phẳng nhẵn.
  - Dễ dàng sơn lên bề mặt hoặc dán các chất liệu khác lên trên như veneer, laminate, melamin.
  - Giá thành rẻ hơn gỗ tự nhiên 
  - Thời gian gia công nhanh.

Ứng dụng gỗ công nghiệp MDF trong sản phẩm nội thất

  Gỗ MDF được ứng dụng nhiều trong nghành sản xuất nội thất nói chung và nội thất văn phòng nói riêng. Nó có khả năng thay thế gỗ tự nhiên với những ưu và nhược điểm khác nhau. Tùy vào mục đích sử dụng để người ta dùng gỗ MDF để sản xuất sản phẩm nội thất. Do gỗ MDF có khả năng chịu nước kém nhưng đảm bảo không bị đàn hồi hay co ngót đồng thời với giá thành sản phẩm thấp và ván có khổ lớn đồng đều. Do vậy, gỗ MDF được sử dụng nhiều trong sản xuất bàn, giường ngủ, tủ quần áo, nội thất gia đình, nội thất văn phòng.

TÌM HIỂU ƯU, NHƯỢC ĐIỂM VÀ ỨNG DỤNG VÁN  MFC

MFC Melamine Faced Chipboard – Ván gỗ dăm phủ nhựa Melamine

 Có những cây gỗ được trồng chuyên để sản xuất loại gỗ MFC này. Các cây này được thu hoạch ngắn ngày, không cần cây to. Người ta băm nhỏ cây gỗ này và cũng kết hợp với keo formaldehyde, tùy vào mức độ keo sử lí và thành phần nhà sản xuất sẽ cho ra tiêu chuẩn đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng E0, E1, E2.., Các dăm gỗ sẽ ép tạo độ dày. Hoàn toàn không phải sử dụng gỗ tạp, phế phẩm như mọi người vẫn nghĩ.

   Bề mặt hoàn thiện có thể sử dụng PVC tráng lên hoặc giấy in vân gỗ tạo vẻ vẻ đẹp sau đó tráng bề mặt hoàn thiện bảo vệ để chống ẩm và trầy xước. Bề mặt ván có thể phủ Melamine, laminate, veneer hoặc sơn theo sở thích. Đối với sản phẩm này phải dùng chỉ nhựa PVC để dán cạnh bảo vệ sản phẩm

TÌM HIỂU ƯU, NHƯỢC ĐIỂM VÀ ỨNG DỤNG VÁN  PLYWOOD

PW : Plywood : Gỗ ván ép

Đặc điểm của gỗ công nghiệp Plywood - ván ép - gỗ dán:

- Có tính bền, độ sáng, độ cứng.
- Tính chịu lực kéo.
- Tính ổn định vật lý chống lại trạng thái cong vênh, co rút, vặn xoắn của gỗ tự nhiên

Gỗ ván ép này là vật liệu cực kì tốt, dang dần thay thế cho gỗ tự nhiên cạn kiệt, ván vẫn đảm bảo tính chất của gỗ tự nhiên nhưng lại có khả năng chống cong vênh của gỗ công nghiệp.

Bạn nên xem thêm:
•    Gỗ ghép.
•    
Ván ép 
•    
Ván MDF phủ veneer.
•    Giá
 gỗ MDF phủ melamine.
•    
Giá ván gỗ MDF chống ẩm.

Công ty chúng tôi phân phối gỗ công nghiệp như: ván MDF, ván MDF chống ẩm, ván HDF siêu chống ẩm,ván Okal, ván Okal chống ẩm, ván ép, gỗ ghép, ván phủ melamine, ván phủ Veneer, ván nhựa Pima đến tất cả các Quận 1, Quận 2, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 9, Quận 10, Quận 11, Quận 12, Quận Tân Bình,Quận Bình Thạnh, Quận Thủ Đức, Hóc Môn, Bình Chánh, Củ Chi, Nhà Bè và các tỉnh thành khác.

Hotline: 0988 57 59 54 – 082 39 39 379.Mrs Gấm.

 


Tin tức liên quan

Bình luận