Lợi ích của việc sử dụng ván MDF cho ngành nội thất

06/08/2019 | 1053 |
0 Đánh giá

Khi bạn đã sẵn sàng để bắt đầu thực hiện dự án mới, tốt nhất bạn nên tìm hiểu kỹ đối tác cung cấp cho bạn. Tại kho gỗ công ty Gia Phát, chúng tôi sẽ giải thích nhu cầu của bạn, giới thiệu mẫu mã và cung cấp thông tin để giúp bạn quyết định. Sử dụng MDF là sự lựa chọn tuyệt vời cho các ứng dụng gia công trong nội thất - từ bàn ghế, quầy bar đến tủ bếp tại các căn hộ chung cư. 

Tìm hiểu nguồn gốc ván MDF

Vì sao Ván MDF lại nhanh chóng làm thay đổi thói quen dùng gỗ tự nhiên của mọi người? Ưu nhược điểm là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu về nguồn gốc, xuất xứ, cấu tạo, phân loại và các dạng phủ bề mặt ưa chuộng nhất hiện nay.

Thuật ngữ MDF là cụm từ viết tắt Medium Density Fiberboard, nguyên liệu tạo thành tấm gỗ MDF mảnh vụn, nhánh cây gỗ tự nhiên được xay nhuyễn thành sợi gỗ sau đó chúng được trộn keo, chất kết dính ép thành tấm. Hiện nay trên thị trường có 2 loại kích thướt cơ bản là 1220x2440 mm và 1830x2440 mm. Độ dày từ 2,5 đến 25mm.

Tùy theo nhà sản xuất mà có trọng lượng khác nhau, trung bình 750 -800 kg/m3. Ván mdf có nhiêù tiêu chuẩn E2 (tiêu chuẩn nội địa) đến E1, E0, Carb P2 (dùng xuất khẩu). Các nhà máy sản xuất ván nội địa lớn nhất có thể kể đến Dongwha, Kiên Giang, Kim Tín, hàng nhập khẩu có Vanachai, Indo.


Tin tức liên quan

Bình luận