Loại gỗ nào tốt hơn cho nội thất văn phòng ?

06/07/2019 | 1053 |
0 Đánh giá

Để trả lời cho câu hỏi "Nên sử dụng loại gỗ nào tốt nhất cho nội thất văn phòng?". Chúng ta sẽ tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Nội thất làm việc gỗ công nghiệp liệu có thực sự tốt không?

Mặc dù chất lượng của bàn làm việc gỗ tự nhiên rất tốt, nhưng không có nghĩa bàn làm việc bằng gỗ công nghiệp chất lượng kém. Với công nghệ hiện nay thì gỗ công nghiệp được xử lý khá cẩn thận, đảm bảo độ bền và thẩm mỹ. Có hai loại gỗ chủ yếu được dùng khi sản xuất bàn làm việc đó chính là gỗ MFC và MDF. Đặc tính và độ bền vững của hai loại gỗ này cũng không hề giống nhau.

Về cơ bản, gỗ MDF và MFC đều có chung một đặc điểm là gỗ công nghiệp. Cả hai đều được sản xuất từ các sợi/ bột hoặc dăm gỗ tự nhiên băm nhuyễn với phương pháp trộn keo, sau đó ép lại với nhau để tạo thành ván gỗ. Tuy nhiên, gỗ MDF vẫn được nhiều người đánh giá là tốt hơn MFC, nhưng MFC lại là loại gỗ được phổ biến hơn. Vậy nên chọn loại gỗ nào?

Ứng dụng ván mdf dùng trong nội thất văn phòng

Ứng dụng ván mdf dùng trong nội thất văn phòng

Đặc tính của ván MDF và MFC

Những ai chuộng dòng bàn văn phòng giá rẻ thường chọn gỗ công nghiệp MFC, chất liệu này cũng được dùng để tạo ra các mẫu tủ đựng tài liệu văn phòng, hộc di động... Đây là dòng gỗ ép được tích hợp từ các cây thu hoạch ngắn ngày như keo, bạch đàn, cao su được khai thác rồi đưa về nhà máy với dây chuyền sản xuất chế biến hiện đại. Các dăm gỗ được kết hợp với keo, ép tạo độ dày thành dạng tấm dưới cường độ áp suất cao, rồi được phủ lên một lớp Melamine bảo vệ. Lớp này có tác dụng tạo thẩm mỹ, chống trầy xước, chống thấm nước. Bề mặt tấm MFC có dạng một màu trơn, giả vân gỗ hoặc giả kim loại rất đẹp mắt. Đặc biệt, những chiếc bàn làm việc được làm từ gỗ MFC có lõi xanh chống ẩm thì độ bền còn tốt hơn rất nhiều.

So sánh gỗ MDF và MFC

So sánh gỗ MDF và MFC

Cao cấp hơn gỗ công nghiệp MFC chính là MDF. Hiện nay có các loại gỗ MDF được nhập khẩu từ các nước như CHLB Đức và Malaysia, với các thế mạnh như: chống mối mọt, chất lượng gỗ ổn định, khắc phục được các nhược điểm nặng, dễ cong, vênh của gỗ tự nhiên, dùng thay thế gỗ tự nhiên mà không làm mất đi tính thẩm mỹ vốn có của nó. Bàn làm việc gỗ MDF được dùng cho cả phòng làm việc nhân viên và phòng làm việc của giám đốc.

Bàn làm việc MDF chất lượng gỗ ổn định, khắc phục được các nhược điểm nặng, dễ cong, vênh của gỗ tự nhiên

Đánh giá chung về chất lượng của nội thất được làm việc bằng gỗ công nghiệp, đặc biệt là dòng cao cấp đều không thua kém so với bàn gỗ tự nhiên. Nếu bạn băn khoăn bàn làm việc gỗ nào là tốt nhất thì hãy căn cứ vào kinh phí mà mình đầu tư cho sản phẩm.


Tin tức liên quan

Bình luận