Loại gỗ công nghiệp nào tốt cho nội thất ?

16/04/2019 | 1013 |
0 Đánh giá

Khi đã có trên tay một bản thiết kế nội thất rồi. Vấn đề làm bạn bối rối là suy nghĩ là “loại gỗ công nghiệp nào nên dùng cho nội thất nhà ở” và băn khoăn lựa chọn “dùng gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp” v.v…

Trên thị trường gỗ công nghiệp thi công nội thất hiện nay, có rất nhiều thông tin về các loại ván gỗ khác nhau. Tuy nhiên thông tin rất nhiều và nhiễu loạn. Khó cho người sử dụng, vì họ cần những thông tin ngắn gọn, thiết thực nhất. Vậy loại gỗ công nghiệp nào nên dùng cho nội thất nhà ở phù hợp nhất ? Hãy cùng vanepgiare.vn tìm hiểu nhé!

gỗ công nghiệp nào tốt cho nhành nội thất

Loại gỗ công nghiệp nào tốt cho nội thất.

Điểm chung của các loại gỗ công nghiệp.

Tất cả các loại ván gỗ công nghiệp đều được làm từ dăm gỗ hoặc bột gỗ trọn với keo và hóa chất. Nên tạo được bề mặt lớn, tính đồng nhất trong sản phẩm. Đã là gỗ thì không tránh được mối mọt, kể cả gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên. Tuy nhiên gỗ công nghiệp có sử dụng keo, hóa chất để sản xuất nên mối mọt sẽ kén và chậm ăn hơn gỗ tự nhiên.

Tất cả các loại ván công nghiệp chịu ẩm, chịu nước kém. Một số loại ván tốt thì chịu được thời gian lâu hơn. Tuy nhiên, nhiều người hiểu nhầm về “chống ẩm hoặc chống nước”. Một điều các bạn cần lưu ý rằng các loại ván gỗ công nghiệp chỉ kháng, chống nước chứ không chống ngập (ngâm trong nước từ ngày này qua tháng nọ).

 Lưu ýtrong nội thất, tùy vào các khu vực khô ráo hay thường xuyên tiếp xúc với nước mà bạn có thể phân chia chủng loại gỗ công nghiệp nào cho thích hợp.

 

Tham khảo thêm: Giá các loại ván gỗ công nghiệp.

Một số vấn đề cần lưu ý khi chọn gỗ công nghiệp thi công nội thất.

Cùng một loại ván gỗ công nghiệp, nhưng được phân phối bởi nhiều nhà cung cấp khác nhau. Tùy vào uy tín và thương hiệu của nhà cung cấp mà chất lượng sản phẩm và giá thành cũng chênh lệch nhiều.

Trên thị trường, chỉ nói riêng 1 vật liệu MDF thôi, nhưng đã có đến 2-3 loại MDF khác nhau về tiêu chuẩn chất lượng. Những loại 2-3 chắc chắn sẽ ko đạt tiêu chí về độ nén, độ cứng hay kháng ẩm tốt được, nó có độ bền kém hơn ván gỗ loại 1.

 Các loại ván gỗ công nghiệp thông dụng:

Thị trường nội thất gỗ công nghiệp hiện nay phổ biến nhất là các dòng MFC, MDF và HDF.

- Ván MFC.
MFC có 2 loại:
+ MFC thường .
+ MFC chống ẩm.
Ưu điểm: Nhiều màu sắc, thi công nhanh, linh động, giá thành thấp.
Nhược điểm: Chịu ẩm kém. Liên kết yếu.
Ván gỗ MFC thường được dùng trong văn phòng, shop…

 

- Ván MDF.
MDF cũng có 2 loại: 
+ MDF thường .
+ MDF chống ẩm.
Ưu điểm: Bề mặt lớn, độ cứng tiêu chuẩn, dễ thi công và hoàn thiện bề mặt theo ý muốn (sơn, laminate, veneer…)
Nhược điểm: Mức độ chịu ẩm trung bình. Gía thành tương đối cao hơn ván Okal.
Dòng sản phẩm gỗ công nghiệp MDF chống ẩm được ưa chuộng trong nội thất căn hộ chung cư, nhà ở…Bởi giá thành hợp lý và khả năng chống ẩm tương đối tốt.

Ván MDF giá rẻ.

Các Loại gỗ công nghiệp cho ngành nội thất.

 

-Ván  HDF (siêu chống ẩm).
 Ván HDF được gia cố với 80% là gỗ tự nhiên và hỗn hợp hoá chất, được nung với nhiệt độ cao nên độ nén cứng và chống cong vênh tốt hơn nhiều so với ván MFC và MDF. 
Ưu điểm: Có khả năng chịu ẩm và độ cứng cao và chống cong vênh cực tốt. Chịu nhiệt cũng như cách âm tốt. Thớ gỗ đẹp và bề mặt đồng nhất. 
Nhược điểm: Giá thành cao hơn ván MDF .
Phù hợp với các gói đầu tư nội thất cao cấp.

Đơn vị cung cấp gỗ công nghiệp cho ngành nội thất.

Đã có rất nhiều đơn vị thiết kế, thi công thấy khó khăn trong việc xây dựng công trình với mức chi phí mà chủ đầu tư đưa ra vì vậy để chọn một đơn vị cung cấp gỗ công nghiệp uy tín cũng không hề dễ dàng.

Hãy đến với công ty Gia Phát chuyên cung cấp gỗ công nghiệp cho ngành nội thất và xây dựng giá tốt, uy tín chất lượng giao nhanh.

địa chỉ cung cấp gỗ công nghiệp

Địa chỉ cung cấp gỗ công nghiệp cho ngành nội thất.

 

Công ty chúng tôi phân phối gỗ công nghiệp như: ván MDF, ván MDF chống ẩm, ván HDF siêu chống ẩm,ván Okal, ván Okal chống ẩm, ván ép, gỗ ghép, ván phủ melamine, ván phủ Veneer, ván nhựa Pima đến tất cả các Quận 1, Quận 2, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 9, Quận 10, Quận 11, Quận 12, Quận Tân Bình,Quận Bình Thạnh, Quận Thủ Đức, Hóc Môn, Bình Chánh, Củ Chi, Nhà Bè và các tỉnh thành khu vực miền tây, miền trung.


Hotline: 0988 575954 – 082 3939 379.Mrs Gấm.
 


Tin tức liên quan

Bình luận