Tìm hiểu thông tin gỗ plywood sản xuất tại TP Hồ Chí Minh

11/03/2021 | 701 |
0 Đánh giá

Gỗ plywood là loại gỗ công nghiệp hiện nay được sử dụng phổ biến trong việc thiết kế nội thất và thi công công trình xây dựng. Mời quý vị tìm hiểu thông tin thú vị tại bài viết dưới đây.

 

Trên thị trường gỗ công nghiệp hiện nay đang có rất nhiều loại mặt hàng gỗ đến từ các thương hiệu khác nhau. Mỗi loại gỗ lại có một đặc tính, một ưu nhược điểm riêng biệt để phù hợp với nhu cầu sử dụng người tiêu dùng. Trong bài viết này chúng tôi muốn giới thiệu tới quý vị và các bạn loại gỗ plywood, một loại gỗ công nghiệp hiện nay đang được lựa chọn nhiều trong việc thiết kế nội thất gia đình. Sau đây sẽ là những thông tin về loại gỗ này!

Gỗ plywood là gì?

Plywood hay còn gọi với tên gọi khác là ván ép, gỗ công nghiệp plywood, gỗ dán hay ván dán. Đây là sản phẩm được cấu tạo nên từ nhiều lớp gỗ tự nhiên được gia công lạng mỏng khoảng 1mm. Sau đó bằng những công nghệ công nghiệp, những lớp gỗ được lạng mỏng này sẽ được sắp xếp vuông góc, ép chặt, kết dính lại với nhau bằng loại keo tổng hợp. Trong sản xuất, có 2 loại keo thường được sử dụng nhiều nhất chính là:

  • Keo Formaldehyde: Chất keo này là chất keo thông dụng, khi sử dụng sẽ kết dính hoàn toàn các lớp ván lạng mỏng lại với nhau, giúp sản phẩm không bị cong vênh hay có hiện tượng co rút về trong thời gian sử dụng về sau, hiện tượng vặn xoắn cũng không xảy ra.

  • Keo Phenol: Loại keo này khi sử dụng sẽ giúp cho sản phẩm có độ cứng, mặt phẳng nhẵn, yếu tố quan trọng nhất là chống nước cho gỗ. Loại keo này sử dụng cho gỗ plywood trong việc xây dựng, những nội thất ngoài trời cần có độ khỏe cứng cáp, chống chịu nhiệt độ, thời tiết tốt.

Gỗ công nghiệp plywood

Gỗ công nghiệp plywood

Còn gỗ công nghiệp plywood được chia làm nhiều loại khác nhau tùy vào mục đích sử dụng và thiết kế sản phẩm của người dùng. Chủ yếu có 2 loại gỗ chính đó là ván ép gỗ mềm và ván ép gỗ cứng.

Quy trình sản xuất gỗ ép plywood

Hiện nay khi nói đến quy trình sản xuất gỗ công nghiệp plywood thì đã hoàn toàn bằng các máy móc hiện đại, hay nói cách khác theo một quy trình khép kín. Gia công sắc nét, thành phẩm đều, có chất lượng tốt.

Sản phẩm gỗ plywood có độ hoàn thiện cao đẹp mắt

Sản phẩm gỗ plywood có độ hoàn thiện cao đẹp mắt

  • Bước 1: Sau khi có nguồn nguyên vật liệu, cắt các khúc gỗ tròn theo kích thước khác nhau tùy thành phẩm, nhưng phải đảm bảo các yếu tố mịn, độ dày phải đồng đều giữa các lớp lạng. Sau khi đã xong sẽ đưa vào quy trình máy để máy chuyên dụng bóc tách thành các lớp gỗ mỏng đúng với tiêu chuẩn.

  • Bước 2: Từ máy chuyên dụng đã cắt được các lớp gỗ có kích thước đúng như nhu cầu sản xuất, sau đó đưa tiếp vào dây chuyền để gia công cho các lớp gỗ này có tính đàn hồi và chịu lực cao.

  • Bước 3: Dây chuyền máy sấy khô hoạt động liên tục giúp các lớp gỗ lúc này được sấy khô hoàn toàn, quá trình sử dụng về sau này sẽ không có hiện tượng cong vênh hay ảnh hưởng co dãn của thời tiết. Nhưng vẫn phải đảm bảo độ ẩm tối thiểu từ 6% cho tới 8% các lớp gỗ.

  • Bước 4: Bước tiếp theo trong quá trình sản xuất gỗ plywood là một loạt dây chuyền lắp ráp và phun keo dán gỗ. Ép sơ qua với nhiệt độ và áp suất vừa phải theo tiêu chuẩn cho các lớp gỗ. Những lớp keo khi phun dưới nhiệt độ và áp suất sẽ thẩm thấu sâu vào từng thớ gỗ giúp gỗ kết dính chắc chắn.

  • Bước 5: Các tấm gỗ lại tiếp tục 1 lần nữa được đưa vào dây chuyền ép nhiệt độ và áp suất định mức một lần nữa

  • Bước 6: Sau khi đã xử lý nhiệt độ xong, các tấm ván sẽ được đưa tới máy cắt gọt và đánh bóng. Bước này sẽ các các tấm ván thành khuôn hình chữ nhật có kích thước tiêu chuẩn, bề mặt được chà ráp bóng mịn, đồng đều

  • Bước 7: Phun keo lên lớp bề mặt, hoàn thiện dán lớp bề mặt ngoài cùng

Gỗ plywood được sử dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất

Gỗ plywood được sử dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất

  • Bước 8: Đây là bước các tấm ván được ép và gia công thêm một lần nữa giúp cho các lớp liên kết chặt chẽ lại, có tính đàn hồi, chịu lực tốt nhất. Tại công đoạn này cần phải thật cẩn trọng nhiệt độ và áp suất bởi nó sẽ là công đoạn quyết định nên hình dạng cũng như chất lượng gỗ plywood.

  • Bước 9: Kiểm tra, xem xét, đánh giá lại thành phẩm đạt tiêu chuẩn để hoàn thiện.

Ưu điểm của gỗ plywood

Chúng ta có thể kể đến một số ưu điểm nổi bật của loại gỗ này như:

  • Độ cứng và độ bền cơ lý cao, do có sự sắp xếp khoa học và chặt chẽ, đan xen của các lớp gỗ.

  • Gỗ công nghiệp plywood có khả năng thích ứng tốt ở nhiều môi trường khác nhau.

  • Khả năng bám dính, bám vít, phủ cao.

  • Dễ dàng sơ phủ cũng như gia công tăng tính thẩm mỹ bên ngoài nếu người sử dụng có nhu cầu thay đổi.

  • Giá thành của gỗ rẻ, tiết kiệm chi phí để thiết kế nội thất trong nhà. 

Những ưu điểm vượt trội của gỗ plywood

Những ưu điểm vượt trội của gỗ plywood

Bài viết là những thông tin tổng quan về gỗ plywood, nếu như quý vị có nhu cầu sử dụng hay tìm hiểu về những sản phẩm gỗ công nghiệp hãy truy cập website vanepgiare.vn để biết thêm thông tin chi tiết. Cảm ơn quý vị và các bạn đã đọc hết bài viết!

Bạn nên xem thêm:
•    Gỗ ghép.
•    
Ván ép 
•    
Ván MDF phủ veneer.
•    Giá
 gỗ MDF phủ melamine.

Công ty chúng tôi phân phối gỗ công nghiệp như: ván MDF, ván MDF chống ẩm, ván HDF siêu chống ẩm,ván Okal, ván Okal chống ẩm, ván ép, gỗ ghép, ván phủ melamine, ván phủ Veneer, ván nhựa Pima đến tất cả các Quận 1, Quận 2, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 9, Quận 10, Quận 11, Quận 12, Quận Tân Bình,Quận Bình Thạnh, Quận Thủ Đức, Hóc Môn, Bình ChánhCủ Chi, Nhà Bè và các tỉnh thành khác.

Hotline: 0988 57 59 54 – 082 39 39 379.Mrs Gấm.


Tin tức liên quan

Bình luận