Tìm hiểu về gỗ ghép công nghiệp - loại vật liệu rẻ mà vô cùng chất lượng.

20/10/2021 | 1461 |
0 Đánh giá

Gỗ ghép công nghiệp là gì? Quy trình sản xuất của loại gỗ công nghiệp như thế nào? Ưu điểm của loại gỗ ghép này? Ứng dụng của gỗ công nghiệp trong xây dựng.

Khi các loại gỗ quý ngày một đắt đỏ và hiếm dần thì gỗ ghép công nghiệp chính là một sự lựa chọn hoàn hảo để thay thế. Với nhiều ưu điểm vượt trội, có thể thấy rằng, loại gỗ công nghiệp này so với những loại gỗ cứng đắt tiền thông thường không hề kém cạnh. Vậy, gỗ ghép công nghiệp là gì? Ưu điểm của loại gỗ ghép này? Hãy cùng bài viết tìm hiểu chi tiết nhé.

Tìm hiểu về gỗ công nghiệp

Gỗ ghép công nghiệp là gì?

Việc bày trí không gian bằng nội thất gỗ chính là một xu hướng hiện đại. Ngoài ra còn giúp tạo được cảm giác thoải mái, sang trọng lại gần gũi với thiên nhiên. Đặc biệt thì gỗ chính là biểu tượng của mùa xuân. Gỗ giúp cân bằng không gian và điều hòa năng lượng.

Gỗ ghép công nghiệp chính là một loại sản phẩm nguyên liệu để sản xuất nội thất. Loại gỗ này được tạo ra bằng cách thực hiện việc ghép các thanh gỗ nhỏ để tạo thành một tấm gỗ với kích thước lớn hơn. 

Việc gắn kết các thanh gỗ nhỏ được hỗ trợ bởi keo kết dính. Cùng với đó là một quy trình ghép gỗ chất lượng và hiện đại. Bởi vậy nên gỗ ghép vẫn sẽ sở hữu vẻ đẹp tuyệt vời của gỗ tự nhiên. Kể cả là từ màu sắc cho đến các đường vân gỗ. Hơn nữa, gỗ ghép lại còn sở hữu thêm nhiều những ưu điểm của gỗ công nghiệp. Có thể kể đến như có độ bền cơ lý cùng với khả năng chống thấm, khả năng chịu lực rất tốt.

Loại gỗ ghép này còn được gọi với cái tên khác như gỗ ghép thanh hoặc ván ghép thanh. Nguyên liệu mà nhà sản xuất sử dụng để làm ra loại gỗ ghép này khá đa dạng. Có thể dùng nhiều loại gỗ phi tiêu chuẩn gồm: bìa bắp, các thanh gỗ với đường kính nhỏ hoặc là các loại gỗ tận dụng khác.

Gỗ ghép công nghiệp là gì?

Quy trình sản xuất gỗ ghép

Để sản xuất ra được một tấm gỗ ghép cần phải trải qua 5 bước. Bao gồm:

  • Bước 1: thực hiện sơ chế các nguyên liệu gỗ thô đầu vào bằng máy, thực hiện phân chia chúng thành những thanh gỗ tiêu chuẩn.

  • Bước 2: thực hiện xử lý qua các thanh gỗ để loại bỏ những tác nhân gây nên hiện tượng nấm mốc và mối mọt

  • Bước 3: thực hiện việc tạo mộng các đầu gỗ, sau đó đem ghép chúng lại với nhau theo các kiểu ghép đã được phân chia quy định. Bước tiếp theo, tiến hành xử lý các tấm gỗ bằng loại keo chuyên dụng để tăng thêm độ kết dính.

  • Bước 4: thực hiện việc chà nhám để làm nhẵn phần bề mặt của tấm gỗ.

  • Bước 5: tiến hành việc hoàn thiện sản phẩm sau đó lưu kho.

Giúp có được độ kết dính tốt, nhà sản xuất đã sử dụng thêm những loại keo chuyên dụng. Có thể như keo Urea Formaldehyde (UF), keo Phenol Formaldehyde (PF) hoặc là keo Polyvinyl Acetate (PVAc).

Đánh giá về các ưu điểm mà gỗ ghép công nghiệp sở hữu

Mỗi một loại gỗ ghép công nghiệp đều có được những ưu điểm mà gỗ tự nhiên sở hữu. Bởi nguyên liệu đầu vào của gỗ công nghiệp là gỗ tự nhiên. Ngoài ra, loại gỗ ghép sản xuất công nghiệp này còn có thêm nhiều những ưu điểm vô cùng nổi bật khác. Dưới đây là các ưu điểm của gỗ công nghiệp chúng tôi đã tổng hợp được:

Ưu điểm của loại gỗ ghép sản xuất công nghiệp

  • Loại gỗ ghép sản xuất công nghiệp này không có hiện tượng cong vênh, hoàn toàn không sợ mối mọt, hoặc ẩm mốc

  • Bề mặt của sản phẩm có độ bền màu rất cao. Ngoài ra còn có khả năng chịu va đập tốt và còn chống bị trầy xước, chống thấm.

  • Giá loại sản phẩm gỗ ghép này rẻ hơn gỗ tự nhiên

  • Có nhiều loại đa dạng, đáp ứng được những nhu cầu khác nhau

  • Dễ dàng sản xuất số lượng lớn

  • Có tính ứng dụng cao. Dùng để thay thế gỗ tự nhiên khi thiết kế nội thất.

Như vậy, gỗ công nghiệp được tạo ra bằng cách thực hiện việc ghép các thanh gỗ nhỏ để tạo thành một tấm gỗ với kích thước lớn hơn. Với nhiều ưu điểm vượt trội, có thể thấy rằng, gỗ ghép công nghiệp so với những loại gỗ cứng đắt tiền thông thường không hề kém cạnh. Đây là sản phẩm rất đáng để bạn lựa chọn cho nội thất nhà mình.


Tin tức liên quan

Bình luận