Gỗ ghép cao su là gì? Tìm hiểu về gỗ ghép cao su

15/10/2021 | 1752 |
0 Đánh giá

Gỗ ghép cao su là gì? Gỗ ghép cao su có ưu điểm gì đặc biệt? Có những loại gỗ ghép cao su gì trên thị trường hiện nay? Gỗ ghép cao su có bền không?

Cao su là một loại cây du nhập vào nước ta khá lâu. Tuy nhiên, phần thân gỗ của loại cây này trước đây không được tận dụng. Mãi cho đến thời gian gần đây thì gỗ cao su mới được ứng dụng một cách rộng rãi trong nội thất xây dựng. Chất lượng của gỗ cao su rất tốt. Hãy cùng tìm hiểu về gỗ ghép cao su là gì qua bài viết này bạn nhé!

Tìm hiểu về gỗ ghép cao su

Tìm hiểu về gỗ ghép cao su

Gỗ ghép cao su là gì?

Mãi đến tận những năm 2000, khoảng thời gian mà khoa học - kỹ thuật có những tiến bộ và phát triển. Gỗ của cây cao su mới được ứng dụng nhiều hơn. Vì đã được xử lý tốt ở bước tẩm, sấy bằng công nghệ hiện đại. Cho nên loại gỗ này chính là một nguyên liệu rất có giá trị. 

Vậy, cụ thể thì gỗ ghép cao su là gì? Gỗ ghép cao su là loại tấm gỗ được ghép từ những mảnh gỗ cao su nhỏ. Gỗ của cây cao su chính là một nguồn nguyên liệu để người ta khai thác một cách bền vững. Loại gỗ này hoàn toàn thân thiện với môi trường. 

Bởi lý do, cây cao su chỉ được khai thác để lấy gỗ khi mà nó đã kết thúc hoàn toàn chu kỳ lấy mủ. Việc chọn sử dụng gỗ của cây cao su để làm nội thất được xem như là một cách tích cực. Bởi điều này giúp cải thiện được hệ sinh thái rừng. 

Bên cạnh đó còn bảo vệ được nguồn tài nguyên thiên nhiên. Cao su là một loại cây đem đến giá trị kinh tế cao. Với việc sản xuất và sử dụng gỗ ghép cao su, chúng ta vừa có thể lấy mủ lại vừa có thể lấy gỗ cây cao su để làm đồ nội thất.

Gỗ ghép cao su là gì?

Gỗ ghép cao su là gì?

Những kiểu gỗ ghép cao su phổ biến

Như vậy, chúng ta đã hiểu được gỗ ghép cao su là gì. Nội dung bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn đọc các kiểu gỗ ghép cao su phổ biến hiện nay.

Gỗ ghép cao su kiểu song song

Kiểu ghép song song chính là ghép các thanh gỗ cao su theo chiều song song với nhau. Quy định của việc ghép là các thanh gỗ phải có chiều dài bằng nhau. Tuy nhiên không bắt buộc phải có cùng chiều rộng.

Gỗ ghép cao su kiểu gỗ mặt

Tức là ở hai đầu thanh gỗ sẽ được xẻ hình răng cưa. Sau đó chúng lần lượt được gắn lại với nhau. Từ đó tạo thành các thanh gỗ có cùng chiều dài. Các thanh gỗ này lại được ghép song song với nhau để tạo thành một tấm ván ghép hoàn chỉnh.

Gỗ cao su theo kiểu ghép cạnh

Tấm ván gỗ sẽ gồm nhiều các thanh gỗ ngắn. Phần hai đầu của chúng sẽ được cắt xẻ theo hình răng cưa. Sau đó chúng lần lượt được người ta ghép lại với nhau để tạo thành những thanh gỗ với chiều dài bằng nhau. Cuối cùng họ sẽ ghép các thanh gỗ này song song với nhau giống như kiểu ghép mặt.

Ưu điểm của gỗ ghép cao su là gì?

Gỗ cao su luôn nhận được nhiều đánh giá cao. Bởi loại gỗ này có thớ dày, ít bị co, có màu sắc hấp dẫn, các vân gỗ gợn sóng thẩm mỹ cao. Như vậy có thể khẳng định rằng gỗ ghép cao su hoàn toàn có thể so ngang bằng với những loại gỗ cứng thông thường. 

Ưu điểm của gỗ ghép cao su

Ưu điểm của gỗ ghép cao su

Bởi vậy, đây chính là một nguyên liệu lý tưởng để thay thế những loại gỗ đắt tiền. Vậy, các ưu điểm của gỗ ghép cao su là gì? Hãy cùng chúng tôi điểm qua nhé:

  • Thứ nhất, gỗ ghép cao su dẻo dai, rất bền bỉ cùng với thời gian.

  • Thứ 2: gỗ ghép cao su thân thiện với môi trường

  • Thứ 3, Gỗ ghép cao su có cấu tạo đặc biệt. Hoàn toàn không có hiê j tượng ngậm nước, không bị thấm nước dù ở trong những điều kém thuận lợi.

  • Gỗ ghép cao su dẻo dai và cứng cáp.

  • Giá thành gỗ ghép cao su khá mềm.

Như vậy, bài viết đã cùng bạn tìm hiểu về gỗ ghép cao su là gì. Việc chọn sử dụng gỗ của cây cao su để làm nội thất được xem như là một cách tích cực. Cao su là một loại cây đem đến giá trị kinh tế cao. Với việc sản xuất và sử dụng gỗ ghép cao su, chúng ta vừa có thể lấy mủ lại vừa có thể lấy gỗ cây cao su để làm đồ nội thất.


Tin tức liên quan

Bình luận