Gỗ VÁN ÉP

17/09/2019 | 1852 |
0 Đánh giá

Gỗ ván ép được sản xuất từ gỗ keo tự nhiên, lạng thành những tờ mỏng từ vài rem cho đến 3mm sau đó dán lại với nhau bằng keo và dưới lực ép của máy ép thủy lực để tạo thành 1 tấm liên kết đồng đều và chắc chắn.

Gỗ ván ép được sản xuất như thế nào ?

Gỗ ván ép được sản xuất từ gỗ keo tự nhiên, lạng thành những tờ mỏng từ vài rem cho đến 3mm sau đó dán lại với nhau bằng keo và dưới lực ép của máy ép thủy lực để tạo thành 1 tấm liên kết đồng đều và chắc chắn.

gỗ ván ép giá rẻ

Gỗ ván ép giá rẻ

Gỗ ván ép là sự sáng tạo của ngành gỗ kỹ thuật. Ván này làm từ nhiều lớp gỗ lạng sắp xếp vuông góc liên tục lẫn nhau theo hướng vân gỗ của mỗi lớp. Các lớp này dán với nhau bằng keo như phenol formaldehyde dưới tác dụng của nhiệt và lực ép.

Thành phần gỗ ván ép

Gỗ dán plywood gồm 3 thành phần chính:
– Ruột: gồm nhiều lớp gỗ mỏng được lạng từ khúc gỗ tròn rồi dán với nhau.
– Mặt: là lớp veneer
– Keo: dùng để dán các lớp gỗ, gồm có keo chịu nước (Phenolic hoặc Melamine), chống ẩm MR (Urea formaldehyde).

Thành phần của ván ép

Thành phần của gỗ ván ép

Tùy theo nhu cầu sử dụng, có thể phân thành nhiều loại ván ép. Ván ép gỗ mềm làm từ loại gỗ như gỗ thông radiata và bạch dương. Ván ép gỗ cứng thường làm từ những lọai gỗ như meranti (còn được gọi là cây dái ngựa (Mahogany), Trám trắng, Trám Vàng, hay cây lauan) hay gỗ bulo (birch).

Ván ép sử dụng cho đồ ngoại thất thường làm bằng keo phenol formaldehyde hay keo melamin urea formaldehyde, trong khi đó ván ép dùng cho hàng nội thất thường dùng keo có giá thành thấp hơn như keo urea formaldehyde. Đặc điểm của ván ép ở chỗ tính bền, độ sáng, độ cứng, tính chịu lực kéo, tính ổn định vật lí chống lại trạng thái vênh, co rút và xoắn.

Ứng Dụng của gỗ ván ép

Gỗ ván ép được sử dụng rộng rãi trong nội thất như làm cốt bàn ghế, giường tủ, làm hậu ghế Sofa, hậu tủ, làm vách ốp tường karaoke v.v..

Ứng dụng của gỗ ván ép

Ứng dụng của gỗ ván ép

 

Bạn nên xem thêm:
•   
 Gỗ ghép.
•    
Ván nhựa Pima.
•    
Ván MDF phủ veneer.
•    
Gía gỗ MDF phủ melamine.
•    
Giá ván gỗ MDF chống ẩm.

Công ty chúng tôi phân phối gỗ công nghiệp như: ván MDF, ván MDF chống ẩm, ván HDF siêu chống ẩm,ván Okal, ván Okal chống ẩm, ván ép, gỗ ghép, ván phủ melamine, ván phủ Veneer, ván nhựa Pima đến tất cả các Quận 1, Quận 2, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 9, Quận 10, Quận 11, Quận 12, Quận Tân Bình,Quận Bình Thạnh, Quận Thủ Đức, Hóc Môn, Bình Chánh, Củ Chi, Nhà Bè và các tỉnh thành khác.

Hotline: 0988 575954 – 082 3939 379.Mrs Gấm.


Tin tức liên quan

Bình luận