Giá ván mdf

09/03/2021 | 594 |
0 Đánh giá

Khi đề cập giá ván mdf nhiều người còn chưa nắm bắt được hết do có nhiều loại khác nhau, mỗi loại lại có chi phí riêng. Bài viết dưới đây sẽ giúp quý vị biết thêm nhiều thông tin thú vị!

Ván mdf là gì? Giá ván mdf hiện nay là bao nhiêu?

Tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và thị trường ván gỗ công nghiệp mdf nói chung đang có những bước phát triển vượt bậc. Hiện nay nhu cầu sử dụng ván gỗ công nghiệp trong thiết kế nội thất cũng như các công trình công cộng được ứng dụng khá phổ biến. Bởi công dụng cũng những ưu điểm vượt trội mà ván mdf đem lại là không thể phủ nhận được. Vậy giá ván mdf hiện nay có những mức giá nào, có phù hợp để phát triển ra rộng khắp thị trường thế giới hay không thì xin mời quý vị và các bạn cùng đến với bài viết dưới đây!

Thông tin giá ván mdf

Thông tin giá ván mdf

Ván mdf là gì?

Trước khi đi vào tìm hiểu các mức giá ván mdf thì chúng ta cùng tìm hiểu một số nét chung nổi bật về sản phẩm này. Ván mdf hay còn có tên gọi khác là ván ép công nghiệp mdf, hay gỗ công nghiệp tên quốc tế là Medium Density Fiberboard. 

Được cấu thành từ nguyên liệu chính đó là các loại ván sợi lấy từ gỗ nhân tạo, loại ván này về cơ bản sẽ có độ bền cơ lý cao, cũng như độ chịu nhiệt tốt, không bị thay đổi nhiều từ môi trường thời tiết.

Hiện nay tùy vào cấu tạo cũng như kích thước và yêu cầu sản xuất mà giá ván mdf sẽ có những mức chi phí khác nhau. Dù ở loại nào hay mức tiền nào thì ván gỗ ép mdf luôn có một chỗ đứng tốt trên thị trường nội thất, đặc biệt ở lĩnh vực xây dựng nói riêng. 

Với cấu tạo đặc biệt từ các nguyên vật liệu như bột sợi gỗ, chất kết dính cao, Paraffin wax, chất bảo vệ gỗ, bột độn vô cơ… sẽ tạo nên một tấm ván ép công nghiệp mdf có độ bền cao chống chịu và đáp ứng tốt với mọi thời tiết khí hậu. Ngoài ra dưới bàn tay cẩn thận tỉ mỉ chu đáo, độ gia công đạt đến mức tiêu chuẩn giúp cho thành phẩm có tính thẩm mỹ cao và đạt được sự hài lòng của khách hàng.

Phân loại ván ép công nghiệp mdf

Ván ép mdf có nhiều kích thước khác nhau

Phân loại ván ép công nghiệp mdf

Đối với tất cả các nhà sản xuất hiện nay thì có 2 loại chính thường được chú trọng sản xuất đó là ván mdf trơn hay còn gọi là loại thông thường, loại thứ 2 đó là ván mdf chống ẩm hay còn gọi tắt là HMR.

Ván ép công nghiệp mdf trơn

Loại ván này thường có màu sắc vàng, hoặc vàng rơm nhạt, bề mặt mịn, được chà nhám gia công tỉ mỉ theo tiêu chuẩn. Nhà thiết kế có thể dễ dàng thay đổi, xử lý bề mặt này theo màu sắc khác nhau, phủ ra bên ngoài lớp sơn hoặc dán decal tùy ý. 

Ván mdf thông thường này có độ dày kích thước dao động trong khoảng 2,5 mm đên 25 mm. Có chiều dài từ 2m cho đến 4m. Tuy nhiên tùy vào thiết kế cũng như mục đích sử dụng mà sẽ có những thiết kế khác nhau, không dập khuôn, cũng như giá ván mdf loại thông thường cũng có một mức giá phù hợp không quá đắt. 

Ván công nghiệp thiết kế có tính thẩm mỹ cao

Ván công nghiệp thiết kế có tính thẩm mỹ cao

Có thể kể đến một số loại tiêu chuẩn như E2, E1, E0, chuyên dùng để xuất khẩu sang một số thị trường tại Mỹ, Nhật Bản, còn E1 là loại xuất khẩu sang thị trường Châu Âu, E2 tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường khối các nước Asean, Châu Phi.

Ván ép công nghiệp mdf chống ẩm HMR

Ván ép chống ẩm HMR được sản xuất có màu sắc xanh lá cây, xanh nhạt, có đầy đủ các tiêu chuẩn về độ dày bề mặt, độ cứng, độ chịu lực, kích thước dài… đáp ứng ở mức E0, E1, E2. Ván ép chống ẩm mdf có khả năng phù hợp với những môi trường có nhiệt độ cao, có độ ẩm thấp, tính kháng nước tương đối. 

Khi gia công sản xuất và lắp đặt loại ván này thì giá ván mdf thường sẽ dao động cao hơn với mức phí thông thường do công năng của loại ván này đáp ứng tốt hơn các điều kiện khách quan.

Ưu điểm của ván ép công nghiệp mdf

Ván ép công nghiệp mdf hiện nay sử dụng khá phổ biến trong việc thiết kế nội thất gia đình, hay nội thất công cộng nhằm mục đích tận dụng tối đa giá ván mdf rẻ, tiết kiệm. Điển hình có thể kể đến một số thiết kế từ loại ván công nghiệp này như làm tủ quần áo, tủ bếp, bàn, ghế, kệ sách… cùng rất nhiều đồ dùng khác. So với những loại gỗ tự nhiên thì gỗ ép công nghiệp có những ưu điểm vượt trội như:

  • Độ bền tốt trong những môi trường khắc nghiệt, không khí ẩm, chống ẩm, chống mốc.

  • Khi phủ hoặc sơn bên ngoài sẽ có độ bám chắc, vecni đẹp.

  • Khi sử dụng hiệu quả trong việc cách âm, cách nhiệt.

  • Trong quá trình sản xuất dễ dàng tạo kiểu cũng như hình dạng tùy thuộc vào mục đích sử dụng người dùng.

 

Gỗ công nghiệp có nhiều màu sắc lựa chọn

  • Bề mặt đẹp, sáng, không bị cong vênh, hay mối mọt.

  • Đáp ứng cao trong nhu cầu thẩm mỹ

  • Giá ván mdf sẽ thấp hơn so với gỗ tự nhiên

Giá ván mdf sẽ tùy thuộc vào mỗi nhu cầu khác nhau của khách hàng, mỗi chủng loại lại có một mức chi phí phù hợp. Chính vì vậy bài viết chỉ nêu ra phân loại giá ván và những ưu điểm vượt trội của từng loại để quý vị và các bạn có thể dễ dàng lựa chọn theo đúng nhu cầu sử dụng. 

Nếu như quý vị muốn nắm bắt nhiều hơn nữa về chi phí, giá cả của ván ép công nghiệp mdf  vui lòng truy cập website vanepgiare.vn để biết thêm thông tin. Cảm ơn quý vị và các bạn đã đọc hết bài viết!


Tin tức liên quan

Bình luận