Bật mí thông tin giá ván gỗ ghép cao su chi tiết nhất

15/04/2021 | 847 |
0 Đánh giá

Giá ván gỗ ghép cao su hiện nay có rất nhiều mức giá phong phú, đa dạng. Khi người tiêu dùng lựa chọn mua sản phẩm cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng để đưa ra quyết định phù hợp.

 

Ván gỗ ghép cao su hiện nay không chỉ đẹp, chất lượng tốt mà giá thành lại vô cùng hợp lý, phù hợp với túi tiền người tiêu dùng. Chính vì vậy mà loại ván gỗ này nhận được rất nhiều sự lựa chọn của người tiêu dùng Việt. Vậy giá ván gỗ ghép cao su hiện nay có chi phí như thế nào, đôi nét khái quát về gỗ ghép cao su và những ứng dụng của nó trong đời sống. Xin mời quý vị và các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây!

Thông tin tham khảo giá ván gỗ ghép cao su

Gỗ ghép cao su là gì?

Trong hoạt động sản xuất gỗ ghép cao su, nhà sản xuất chia ra làm 2 loại đó là gỗ cao su tự nhiên và gỗ cao su ghép. Đây là 2 nguồn nguyên liệu chính cũng như rất phổ biến để thiết kế đồ nội thất trong mỗi gia đình Việt. 

Hiện tại với điều kiện khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa của nước ta hiện nay rất thuận lợi cho sự phát triển của cây cao su, nguồn nguyên liệu dồi dào, giá ván gỗ ghép cao su rẻ, thiết kế đẹp mắt, có tính thẩm mỹ cao. 

Hiện nay, ván gỗ ghép cao su là một sản phẩm có tính phổ biến rất cao và được ưa chuộng bởi những lý do như, được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, khép kín, đảm bảo đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn chất lượng, người tiêu dùng có thể yên tâm hơn. 

Các tính năng ưu việt mà các loại gỗ tự nhiên và gỗ khác không có được như không bị mối mọt, không bị co ngót hay chênh, bị vênh trong quá trình sử dụng về sau, bề mặt gỗ được gia công tỉ mỉ, có tính thẩm mỹ cao, đầy đủ các tông màu sắc cho người tiêu dùng lựa chọn. 

Ván gỗ ghép cao su có độ bền rất cao, chịu được trọng lượng tốt, chịu sự va đập, chống chịu nước tốt. Ngoài ra một đặc điểm nổi bật khiến đánh được vào tâm lý người tiêu dùng đó là giá ván gỗ ghép cao su vô cùng hợp lý, không quá đắt đỏ, đủ mẫu mã thiết kế cho tất cả đồ dùng nội thất gia đình. 

Quy trình chế biến và sản xuất ván gỗ ghép cao su

Sau khi khai thác mủ trong khoảng thời gian từ 20 cho tới 30 năm những cây cao su này sẽ được nhà sản xuất chọn lựa kỹ lưỡng thu mua. Sau đó các kỹ sư sẽ phân loại theo tiêu chuẩn có trước để có những thành phẩm khác nhau. 

Những cây có đủ tiêu chuẩn, đáp ứng được bề mặt, chất lượng gỗ sẽ phay ra, lạng mỏng, cưa xẻ để chế biến ván gỗ ghép cao su. Các cây cao su khác không có được đặc tính như vậy sẽ đem ra nghiền nhỏ, bào nhỏ để làm ván dăm hoặc ván gỗ sợi.

Sản phẩm có độ hoàn thiện cao

Bằng những kỹ thuật máy móc hiện đại một số cây cao su không có đường kính lớn sẽ được lựa chọn và cắt thành những thanh gỗ có kích thước nhỏ, vừa phải. Kết hợp với kỹ thuật ép với áp suất cao, cùng chất kết dính đặc biệt công nghiệp để tạo thành những tấm ván ghép cao su có kích thước lớn hơn. 

Trước khi quá trình trên bắt đầu những thanh gỗ cao su được ghép sẽ phải trải qua quá trình sơ chế ngâm tẩm các hóa chất chống mối mọt, sấy, duy trì mức độ ẩm tiêu chuẩn. Kích thước tiêu chuẩn được ghép thường sẽ theo khổ 1m x 2m hoặc có thể là 1,2m x 2.4m. 

Ngoài ra tùy vào mục đích sử dụng mà người tiêu dùng có thể thay đổi với nhà sản xuất với kích thước sản phẩm phù hợp, giá ván gỗ ghép cao su cũng sẽ thay đổi tùy vào nhu cầu khách hàng.

Những ưu điểm và nhược điểm của ván gỗ ghép cao su

Ưu điểm

Gỗ ghép cao su không bị thay đổi kích thước theo thời gian sử dụng, không co rút, không bị thay đổi hình dạng. Sản phẩm có sự gia công tỉ mỉ chính vì vật mặt bề ngoài sáng bóng rất đẹp, thiết kế các vân sáng giả gỗ tăng thêm tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Gỗ ghép cao su có độ bền tương đối cao, chống chịu nước, tấm gỗ có tính dẻo dai chính vì vậy có thể tạo được nhiều kiểu dáng thiết kế. 

Sản phẩm rất thân thiện với môi trường, trong một số trường hợp xấu nhất như gặp rủi ro về hỏa hoạn thì sản phẩm cũng không để lại những chất độc ra môi trường như một số các chất khác. Giá ván gỗ ghép cao su hợp lý, vừa phải, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng Việt.

Ván ghép cao su đang trong quá trình gia công

Nhược điểm

Khi nhắc tới nhược điểm của ván ghép cao su thì chỉ có một chút không hài lòng đó chính là sự không đồng nhất về màu sắc tông gỗ. Bởi vì nguyên nhân ở đây là do ván gỗ ghép cao su được cấu tạo nên từ nhiều mảnh ghép cây cao su, việc trải qua các bước sơ chế cũng gây ra biến đổi màu sắc các thanh gỗ nhỏ. Khi ghép thành thanh gỗ lớn sẽ gây hiện tượng không nhất quán về màu sắc.

 

Thiết kế bàn học sinh bằng ván gỗ cao su

Hiện tại giá ván gỗ ghép cao su trên thị trường thế giới nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng đang có rất nhiều các mức giá ưu đãi, phù hợp với nhu cầu của các khách hàng. Vậy trước khi quyết định đặt mua một sản phẩm ván gỗ ghép cao su quý vị và các bạn cần tìm hiểu nghiên cứu kỹ về sản phẩm cũng như đưa ra lựa chọn đúng với nhu cầu tiêu dùng. Cảm ơn quý vị và các bạn đã đọc hết bài viết! 


Tin tức liên quan

Bình luận